Mệt mỏi vì chồng quản lý tiền

27/11/2018 - 15:04

PNO - Chồng giữ thẻ lương của tôi và nắm mọi chi tiêu trong gia đình. Anh tỏ ra rất chi li khiến tôi cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Vợ chồng tôi cưới gần hai năm và mới đón đứa con đầu lòng gần 6 tháng. Tôi làm nhân viên bán hàng cho một đại lý phân bón còn anh làm giáo viên trường cấp ba. Tôi mới 22 tuổi còn anh 28 tuổi. Trước khi cưới anh bàn với tôi sau này tiền bạc trong gia đình để anh quản lý bởi anh lớn tuổi hơn sẽ biết cân nhắc chi tiêu hợp lý.

Met moi vi chong quan ly tien
Chồng tôi nổi tiếng chi li tiết kiệm. (Ảnh minh họa)

Tôi nghĩ điều đó không có gì quan trọng, anh biết tính toán tôi cũng đỡ mệt hơn. Vả lại, tôi còn trẻ cũng chưa có kinh nghiệm trong việc tay hòm chìa khóa.Nhưng cưới về, tôi mới biết chồng mình nổi tiếng chi li tiết kiệm trong cả dòng họ. Hồi yêu nhau, tôi không hề để ý đến chuyện anh hiếm khi tặng quà có giá trị mà chủ yếu là quà tự làm. Lúc ấy, tôi lại thấy thích như thế nhưng giờ mới biết do chồng sợ tốn tiền.

Anh cũng ít khi mời tôi đi ăn, nếu đi ăn chung, anh vẫn để tôi thanh toán tiền. Như thỏa thuận, cưới xong, tôi giao thẻ lương của mình cho chồng quản lý. Cả tiền vàng được cho ngày cưới, anh giữ hết. Mỗi ngày, chồng đưa cho tôi 200 ngàn để đổ xăng, ăn sáng, gần hết lại đưa thêm.

Tôi không chi tiêu gì nhiều, chừng đó tiền mà gần một tuần mới hết. Vì lúc đó, hai vợ chồng bận rộn nên anh có đưa tiền nhờ bà thím gần nhà nấu ăn giùm. Đi làm về, chúng tôi ghé qua ăn cơm. Nhưng được hơn tháng thì thím đi giữ cháu nên vợ chồng tôi phải tự nấu ăn.

Tôi đi làm gần hơn nên chiều về tranh thủ ghé chợ mua thức ăn về nấu. Từ thời gian đó, chồng chỉ đưa 100 ngàn để ăn sáng, đổ xăng và đi chợ nấu ăn tối. Hàng ngày, tôi đều phải báo cho chồng đã mua những gì hết bao nhiêu tiền và còn thừa chừng nào.

 Nếu anh thấy mua hợp lý thì lại đưa tiếp tiền cho ngày hôm sau. Nhưng hôm nào, anh thấy hơi lãng phí là bắt đầu cằn nhằn tôi tiêu không hợp lý. Có hôm, buổi sáng, tôi đổ xăng hết 50 ngàn, ăn sáng hết 20 ngàn, trong túi chỉ còn 30 ngàn.

Khi ấy, tôi đang mang bầu, buổi chiều đói bụng mà không dám ăn gì vì sợ không đủ tiền mua thức ăn cho buổi tối. Quả thật với 30 ngàn, thời buổi này đi chợ không biết phải mua gì để nấu cho hợp lý.

Tôi thấy rất khó chịu, rõ ràng mình làm có tiền mà không được chi tiêu thoải mái. Cưới được nửa năm, tôi chỉ mới mua được một bộ đồ ngủ và một đôi giày. Còn anh, chưa bao giờ tặng quà, cứ bảo thích gì tự mua lấy.

Met moi vi chong quan ly tien
Vợ chồng gây gổ vì chuyện tiền bạc. (Ảnh minh họa)

Nhưng tiền chồng giữ, muốn mua gì phải nói với chồng, anh thấy hợp lý cần thiết mới được mua. Bởi thế, muốn mua gì cũng phải đắn đo mới dám nói. Nhiều lần, tôi đề nghị chồng đưa lại thẻ lương để tiền ai người đó xài nhưng không được với nhiều lý do.

Hai vợ chồng toàn gây gổ nhau, anh bảo tôi quá quan trọng chuyện tiền bạc. Đến khi tôi về nhà ngoại sinh con, chồng không đưa một đồng nào, mẹ tôi phải nuôi từ tiền ăn đến tiền sữa cho con. Tôi có hỏi anh, sao không đưa tiền cho bà ngoại, anh vô tư trả lời: “Tại bà không đòi”.

Giờ con sắp được sáu tháng, tôi chuẩn bị đi làm lại và không thể sống nhờ mẹ mãi được. Tôi chỉ sợ khi về ở với chồng, với cách quản lý chi tiêu của anh, tôi không sống nổi. Ngay cả đồ sơ sinh cho con, anh cũng không cho tôi đi mua mà tự mua cho tiết kiệm.

Ngoài việc tính toán chi li tiền bạc thì anh là người yêu vợ thương con, siêng năng, hiền lành nhưng tôi vẫn cảm thấy bức bối. Tôi hối hận vì ngay từ đầu đã giao chồng quản lý hết tiền bạc.

Nguyễn Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI