Meghan - nàng Lọ Lem của Hoàng gia Anh

21/05/2018 - 09:30

PNO - Một Lọ Lem đặt gót sen vào cung điện không còn là mơ ước được gửi gắm vào phim ảnh. Thế giới đang khủng khoảng sự lãng mạn, sự rung động ngọt ngào nhưng rất đỗi chân tình “yêu là yêu thế thôi” của trái tim.

Hàng triệu người đã theo dõi đám cưới của hoàng tử Harry nước Anh với cô dâu Meghan Markle diễn ra ngày 19/5 vừa qua.

Sẽ chẳng có gì đáng rộn ràng, share, like ào ào trên mạng xã hội nếu Meghan là diễn viên ngôi sao hạng A của Hollywood, nếu nàng quá nổi tiếng xinh đẹp và giàu có... Thực tế, người ta đang kể, đang bàn cho nhau về nàng hơn hoàng tử 4 tuổi, làn da của nàng là sự pha trộn của người cha da trắng và người mẹ da đen, nàng là diễn viên hạng D với số tài sản khiêm tốn... và “điểm nhấn” của câu chuyện là nàng đã có một đời chồng.

Meghan - nang Lo Lem cua Hoang gia Anh
 

Một Lọ Lem đặt gót sen vào cung điện không còn là mơ ước được gửi gắm vào phim ảnh. Thế giới đang khủng khoảng sự lãng mạn, sự rung động ngọt ngào nhưng rất đỗi chân tình “yêu là yêu thế thôi” của trái tim. Chính vì thế, hình ảnh hoàng tử Harry và Meghan Markle trên sân khấu thế giới như dòng suối tinh tuyền, làm dịu mát sa mạc của lòng người đang quá hoài nghi vào tình yêu luôn kèm theo điều kiện. Đã là chuyện tình thì không còn “màu cờ sắc áo” của quốc gia nào, của dân tộc nào mà đó là “tài sản” của vương quốc tình yêu.  

Những con người đặc biệt luôn nhìn thấy nhau, luôn gặp nhau trong sự tìm kiếm của mình. Lọ lem Meghan không hề phải lòng hoàng tử nước Anh, mà phải lòng hoàng tử của đời mình, trái tim cô mách bảo cô đã gặp người đàn ông của mình. Quan trọng trong tình yêu không phải là bạn gặp ai, tên gì, làm gì... mà gặp người đàn ông yêu mình.

Meghan vẫn rõ ràng trong đám cưới hoàng gia, buộc định kiến “gái một đời chồng” phải lùi xuống nhường chỗ cho tình yêu trong sáng. Sức mạnh của tình yêu là vậy, là dư sức đập vỡ những cứng nhắc trong suy nghĩ cực đoan khi nuối tiếc cho hoàng tử chưa lấy ai, lại phải sống với người đàn bà đã lập gia đình. 

Meghan đã từng yêu và đổ vỡ, từng hạnh phúc từng đớn đau. Đọc câu chuyện của cô, gặp Meghan qua những trang báo, những cô gái độc thân, những bà mẹ đơn thân trên thế gian này... lượm lặt ra những lời khuyên cho mình: yêu hết lòng, nhưng không duy trì cuộc hôn nhân đã cạn tình, cũng chẳng cần hấp tấp tìm một đối tượng lấp đầy khoảng trống, cũng không hề chạy trốn tình yêu... Sự từng trải và tỉnh táo là “của hồi môn” nặng ký của người đàn bà cũ, đưa tình yêu đến cái kết hôn nhân hạnh phúc. 

Nhìn cô dâu Meghan, chú rễ Harry nắm tay nhau, chạm vào nhau, nhìn nhau, nhìn cảnh nàng dâu xinh xắn trong chấp nhận đầy thương yêu của cha chồng, của gia đình chồng mới hiểu “báu vật” của Hoàng gia Anh bây giờ là ngai vàng của trái tim, thuần khiết đong đầy tình yêu, là nét đẹp của tự tin, của ánh nhìn nhân văn về giá trị bản thân. Hoàng tử Harry và Meghan đã nói với cả thế giới rằng: yêu như vậy mới là yêu, cưới như vậy mới nên cưới.

Hoàng tử nước Anh vừa viết ra những trang đẹp nhất của câu chuyện đời mình. Anh yêu là yêu cho mình, cưới vợ là cưới người sẽ chung sống với mình, chứ không phải mang về một người “ngang ngửa” để trình bày cho đẹp đội hình của hoàng gia. Chính vì thế mà bao cô gái trên hành tinh này đang ngưỡng mộ anh, người đàn ông của năm. Bao nhiêu năm sống độc thân, lặng lẽ trong đời, nay anh tỏa sáng vì cưới một cô gái quá “bình thường”.  Không phải sự kết hợp giữa hoàng gia và dân dã đã tạo ra sự bất ngờ, mà chỉ có tình yêu thật sự gặp tình yêu thật sự mới làm cho thế giới muốn hét lên: tôi yêu hoàng tử nước Anh và người đẹp của chàng.

Harry đã đẹp, càng đẹp hơn trong mắt của Meghan và hàng triệu cô gái khác. Được nàng gật đầu, anh biết mình đã đủ nội lực yêu để người đàn bà lại chọn anh làm chồng sau một lần thất bại trong hôn nhân. Hoàng tử Harry, diễn viên điện ảnh Meghan chỉ là nhãn mác, họ đã vứt bỏ khi tỏ tình, khi trao nhẫn cho nhau. Hai người yêu nhau, muốn sống với nhau, với tình yêu mãnh liệt, thì đám cưới nào cũng là đám cưới lộng lẫy, hoàng gia. 

Harry đang xây dựng lại hình ảnh của đàn ông, đang lấy lại niềm tin cho bao cô gái vào trái tim đàn ông. Harry làm người ta nhớ lại những người đàn ông can đảm khác: Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron (41 tuổi) với người đàn bà đẹp “cô giáo của ông (65 tuổi), Brigitte Macron mới đây tốn bao giấy mực của giới truyền thông... Meghan không phải là người duy nhất ly hôn chồng, bước chân vào hoàng gia châu Âu. Nhà báo Letizia Ortiz Rocasolano, ly hôn năm 1999, rồi gặp gỡ yêu và kết hôn với thái tử Felipe vào năm 2004, rồi trở thành hoàng hậu cực kỳ danh giá và tài năng của Tây Ban Nha.

Những người đàn bà từng dang dở, nhưng vẫn sống ngời ngời với các giá trị của mình, vẫn tràn ngập năng lượng yêu... Những người đàn ông sâu sắc tinh tế biết nhìn ra cái đẹp kiêu sa ẩn sâu trong lớp áo nữ-nhi-thường-tình... chắc chắn họ sẽ gặp nhau để thế giới được chiêm ngưỡng vẻ lấp lánh của những câu chuyện tình. 

“Mình nói mình vẫn còn son,
Ta đi qua cửa, thấy con mình bò.
Con mình những trấu cùng tro,
Ta đi múc nước, rửa cho con mình”.

Đàn ông Việt từ xưa cũng không hề kém hoàng tử nước Anh. Ca dao đã ghi nhận biên độ rất rộng của trái tim yêu và tầm nhìn của họ. Gái đã qua đời chồng thì đã sao? Mà cũng chẳng có cô gái nào ế cả... Sống đẹp, sống đầy sức sống với những giá trị nội tâm, bạn luôn xứng đáng được yêu, được hạnh phúc. Những hoàng tử vẫn đang đi tìm bạn đó… 

Trường Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI