Mẹ vợ con rể khó đội trời chung

03/05/2016 - 07:57

PNO - Người ta mới chỉ nói đến chuyện mẹ chồng nàng dâu là phúc tạp nhưng chuyện mẹ chồng chàng rể chẳng dịu êm chút nào.  

Mệt mỏi vì mẹ vợ lắm điều

Anh Nguyễn Văn Hùng trú tại Xa La, Hà Đông, Hà Nội lúc nào cũng thở dài. Lên cơ quan đồng nghiệp thường thấy anh tỏ ra mệt mỏi. Vợ chồng anh mới cưới nhau được 3 năm, đang có cậu con trai gần 2 tuổi. Ở tuổi gần 40 như anh có được hạnh phúc gia đình như thế quả là điều tuyệt vời.

Vợ đẹp, con ngoan, anh cười “phải ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Có lẽ vì thế anh hay buồn và ngày nào cũng nán lại cơ quan đến 6, 7 h chiều mới về nhà.

Anh Hùng tâm sự anh sống cùng bố mẹ vợ. Dù nhà anh mua nhưng từ khi sinh con mẹ vợ anh lên ở cùng. Bố vợ trước đó bị tai biến nên để ở quê bà không yên tâm. Vì thế bà đưa luôn cả ông lên chăm ông và trông cháu. Một công đôi việc nói chung tiện cả cho bà ngoại và cho vợ chồng anh.

Thế nhưng tiện lợi đó chẳng được bao lâu thì anh thấy tràn ngập những bất tiện. Dù anh chẳng để ý vặt nhưng sống ngay tại ngôi nhà của mình anh luôn cảm thấy mệt mỏi gò bó. Đi làm về anh để tất trong giày cũng mẹ vợ gọi ra mắng, bà hay ca thán đủ điều. Thậm chí, anh có muốn mời bạn bè đến nhà chơi như ngày trước cũng không được. Đã thế, những cuộc tranh luận của vợ anh và ông bà về cách dạy con ngày càng nhiều.

Me vo con re kho doi troi chung
Ảnh minh hoạ.

Bố vợ thì ít nói. Ông chẳng bao giờ nói với con rể một câu nào. Về đến nhà, bữa cơm không có tiếng nói nào mà miệng ai nấy ăn, đồ ai ăn gì thì gắp. Không khí gia đình lúc nào cũng nặng trình trịch. Anh Hùng ngao ngán “mình là đàn ông chẳng để ý điều gì mà còn cảm thấy ngột thở huống chi chị em làm dâu”. Nói đến đây, anh Hùng nhớ lại lời của chàng cọc chèo với anh than thở “nếu lần sau sinh con anh ta sẽ thuê người giúp việc chứ không muốn sống chung với mẹ vợ”.

Đồng hao của anh Hùng ít tuổi, hai vợ chồng trẻ tính tình chưa chín chắn lắm còn khổ hơn rất nhiều vì bị mẹ vợ can thiệp vào đủ thứ từ chuyện mua nhà, làm nội thất cho đến việc đi lại, về quê, tiêu pha mua sắm. Anh Hùng cảm thấy mình may mắn hơn cậu cọc chèo nhưng mệt mỏi cảnh đi làm rể. 

Ly hôn vì đại chiến mẹ vợ - con rể

Trường hợp của anh Vũ Văn Đức trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh còn bi đát hơn. Vợ chồng anh Đức làm thuê trên Hà Nội đi thuê nhà ở. Bố mẹ vợ anh chỉ có 2 cô còn gái lấy chồng và đang làm ở Hà Nội ai cũng phải đi thuê nhà. Ông bà bán đất ở quê cho con tiền mua chung cư ở Hà Nội để tiện đi làm.

Ông bà mua cả 3 căn chung cư trên 1 toàn nhà vì muốn con cái sống gần ông bà để đưa đón các cháu cho tiện.

Trái khoáy, nhà ai người đó ở nhưng hầu như mẹ vợ anh không bao giờ ở nhà mà thường trực trên nhà anh. Bà ca thán đủ điều về chuyện con rể đi làm về muộn, hay nhậu nhẹt và không chịu đưa tiền làm cho con gái để nuôi con.

Anh Đức làm kinh doanh tự do nên lãi được bao nhiêu anh lại đầu tư vốn vào làm ăn không đưa tiền cho vợ hàng tháng đều đặn nhưng cuối năm bao giờ cũng có một khoản. Mẹ vợ anh chỉ thấy con rể không đưa tiền cho con, lương lậu giữ tự tiêu và hoang phí nên chỉ trích anh không lo toan cho gia đình.

Để tiết kiệm chi phí, ông bà cho thuê căn nhà của ông ông ở tầng 5 rồi chuyển lên ở 1 phòng chung với căn hộ của vợ chồng anh. Vợ anh cũng thấy ở thế cho hợp lý chứ hai vợ chồng và hai đứa con ở căn hộ 90 mét không hết. Mặc dù căn hộ mua có tiền hỗ trợ của ông bà nhưng anh Đức vẫn phải làm trả nợ thêm mà vẫn bị mang tiếng ở rể.

Anh bảo vợ bán nhà đi mua chỗ khác chị không đồng ý. Sau nhiều lần cãi cự hơn thua. Bố mẹ vợ anh bên con gái nên anh càng tức và chuyển ra ngoài thuê nhà ở riêng.

Con rể ra ngoài ở riêng ông bà vẫn bênh con gái chằm chằm và trách con rể vô tâm. Trong khi đó, anh Đức than thở “đàn ông chẳng ai chi ly để bụng những câu nói của ông bà vợ nhưng mẹ vợ anh càng ngày càng lần sâu vào chuyện của vợ chồng anh, khi chuyện xảy ra không bà không hoà giải mà còn đổ thêm dầu vào lửa”.

Sau 3 tháng ly thân, anh Đức vẫn yêu cầu vợ ra ngoài thuê ở chờ có thời gian mua nhà mới nhưng chị không đồng ý nên anh đưa đơn ly hôn vì không muốn sống chung nhà với mẹ vợ.

  • Tiểu Nhu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI