Vài mẹo nho nhỏ mà trẻ sơ sinh hay "truyền tai" nhau để đối phó với phụ huynh

15/12/2016 - 10:15

PNO - Sau đây là vài hướng dẫn nho nhỏ của mình về việc “huấn luyện” ba mẹ nhé, mấy điều này nhẹ nhàng nhưng hiệu quả lắm đấy, lại còn rất dễ áp dụng vào thực tế chứ.

Phụ huynh là những người mà chúng ta cảm giác như mình không thể sống cùng họ, cũng không thể mang họ đi bán được. Giống như hầu hết những đứa trẻ khác, mình rất yêu cha mẹ của mình.

Họ là trung tâm trong thế giới nhỏ bé của mình, chỉ kém tình yêu đối với sữa một chút thôi. Thỉnh thoảng ba mẹ mình phải làm việc vất vả lắm. Họ hay kêu ca và dễ xúc động kinh khủng. Kỳ lạ thế không biết.

Và đó là trước khi nói về nỗi ám ảnh vô lý của họ về việc trở nên mệt mỏi. Nờ an nan hỏi NẢN. Tại sao họ không ngủ một giấc khi họ cảm thấy buồn ngủ cơ chứ? Mình không hiểu.

Nếu bạn giống mình thì bạn đang phải đấu tranh với vài vấn đề trong cuộc sống với ba mẹ đấy. Sau đây là vài hướng dẫn nho nhỏ của mình về việc “huấn luyện” ba mẹ nhé, mấy điều này nhẹ nhàng nhưng hiệu quả lắm đấy, lại còn rất dễ áp dụng vào thực tế chứ.

“Huấn luyện” ba mẹ mình như thế nào?

1. Khóc, khóc, khóc! Bạn đã thử chưa?

Hãy nhớ đây là phương tiện giao tiếp với ba mẹ duy nhất mà bạn có. Ba mẹ luôn muốn biết bạn cần gì, muốn gì nên việc khóc là một cách để giúp họ đấy.

Bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi một chút và ríu rít vài từ mình đã biết, nhưng nếu bạn không thích thì có thể hít một hơi và kêu lên xem sao. Đó là cách tốt nhất, cả nhanh nhất nữa, để ba mẹ tập trung ngay lập tức vào bạn. Bạn sẽ được cho ăn và còn làm cho ba mẹ tỉnh ngủ nữa chứ. Hay không?

2. Sử dụng các bí quyết tỉnh táo

Có thể bạn đã nghe mẹ mình nói về các dấu hiệu khi buồn ngủ, nhưng mình muốn chia sẻ cho các bạn về bí quyết giúp ta trở nên tỉnh táo cơ. Có hàng loạt các dấu hiệu để thử nhé, nhưng những âm thanh yêu thích mà mình có thể phản ứng lại ngay lập tức mặc dù đã ngủ rất sâu là:

 - Tiếng ấm nước sôi ùng ục

- Tiếng mẹ phải kiềm chế khi nhận một cuộc điện thoại quan trọng

- Tiếng có người bật tivi và ngồi xuống ghế

- Một tiếng thở dài của ai đó

- …

Vai meo nho nho ma tre so sinh hay

3. Mâu thuẫn một cách kiên định

Chủ đề “thói quen” được các mẹ bàn tán khá nhiều đấy. Phụ huynh thường phụ thuộc vào những điều mà bạn làm trong một thời gian nhất định và có thể sẽ trở nên lười biếng ấy.

Để giúp họ luôn phải đoán, cũng như giúp cho sự phát triển của họ luôn thì khi nào bạn cảm thấy mình đã quen với một điều gì đó hay một thói quen nào đó thì hãy thử thay đổi nó đi xem sao. Nếu bạn đã quen những buổi tối phải nằm trên giường lúc 7h, và đặc biệt là khi ba mẹ bạn đang bàn về kế hoạch cho những buổi tối chỉ 2 người những ngày sau ấy, hãy thử giả vờ khóc đến tận 9h và không chịu nằm yên trong cũi đến 11h xem.

4. Hãy tỏ ra hài lòng khi được bế

Đây là điều quan trọng đấy, vì ý chí ba mẹ đôi khi sẽ chống lại khóa “huấn luyện” này, mặc dù nó rất tốt cho họ. Nếu bạn đã gặp phải trường hợp này thì hãy phát ra những tiếng cười vui vẻ, ríu rít vui vẻ và cố gắng đừng ói trên vai họ.

Nếu muốn ói thì hãy phát ra vài tiếng ợ để họ có thể chuyển sang cách bế khác đỡ khiến bạn khó chịu hơn.

Vai meo nho nho ma tre so sinh hay

5. Tìm người cùng chí hướng

Không đùa đâu nhé, việc “huấn luyện” phụ huynh có thể gặp khó khăn khi tập trung đạt đến mục tiêu cuối cùng. Bỏ cuộc là việc dễ dàng ấy mà.

Hãy quan sát những đứa trẻ khác để lấy động lực, bạn có thể quan sát và chơi với họ ở nhà trẻ của mình mặc dù có thể mỗi người có lợi ích riêng nhưng dù sao chúng ta đều có cùng mục tiêu và đều rất yêu ba mẹ mình mà.

6. Hiểu rõ các thành viên khác trong gia đình nữa

Mình biết bạn có nhiều điều cần suy nghĩ và việc huấn luyện phụ huynh đều cần cả thể chất và tinh thần phải khỏe mạnh. Dù sao đó cũng là một công việc toàn thời gian mà, tận 24 tiếng/ngày lận. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các phương pháp đào tạo nhẹ nhàng hoặc tỏ ra đáng yêu nhé.

Bạn có thể “thôi miên” ông bà làm bất cứ cái gì mình muốn đấy. Ông bà thì không cần đến các biện pháp mạnh như với ba mẹ đâu, họ là những người cho ta bánh quy và một đống kẹo trong tương lai nên hãy đối xử tốt với họ nhé.

7. Phải có kỷ luật đó nhé

Có thể công việc huấn luyện sẽ trở nên khó khăn khi mẹ và ba đang có vẻ mệt mỏi và gắt gỏng. Chỉ là tạm thời thôi, trong khi họ đang điều chỉnh lại cảm xúc của mình thì hãy ngoan ngoãn nếu bạn không muốn hứng chịu mọi phẫn nộ nhé. Họ sẽ rất cảm ơn bạn vì điều đó đấy.

8. Chọn đúng thời điểm thích hợp

Hãy chọn cẩn thận thời khắc mà bạn muốn “huấn luyện” nhé. Ví dụ như có thể cho ra một cục to tướng để ba không buộc bạn vào ghế hoặc cho ra một chút cái gì đó lên cái váy yêu thích mà mẹ đang chuẩn bị mặc đi ra ngoài để mẹ có thể ở nhà.

Vai meo nho nho ma tre so sinh hay

9. Sữa muôn năm

Khi bạn đã cứng cáp một chút, ba mẹ có thể rất sai lầm mà cố gắng luyện cho bạn theo một thực đơn ăn dặm nào đó và hạn chế những bữa ăn Sữa thần thánh lại. Thật là dã man ý, phải không?

Và để giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất là quay thẳng về lại bước 1: khóc, và đừng dừng lại cho đến khi bạn nhận được thứ mình muốn. Hãy nhớ rằng sự kiên trì là chìa khóa và ý chí của bạn phải lớn hơn của họ nhé.

10. Ngủ ngon – Ngủ ngoan

Đây là một điều quan trọng đối với ba mẹ khi họ đã được ngủ yên bình cho tới sáng. Đó cũng là lý do việc huấn luyện rất quan trọng trong việc tái lập lại tâm lý của họ để họ có thể phù hợp với “lịch làm việc” của bạn.

Để tránh sai sót thì tốt nhất là bạn không bao giờ nên ngủ cả đêm, nhưng nếu bạn quá mệt thì phải đảm bảo điều này sẽ không xảy ra 2 đêm liên tiếp và không được thường xuyên trong 6 tháng nhé. Bạn càng ngủ nhiều thì họ sẽ càng mong bạn ngủ yên mà thôi.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI