Trước ngày sinh con, mẹ bầu nên làm gì?

25/11/2015 - 08:26

PNO - Bên cạnh chế độ ăn uống và giữ sức khỏe, trước ngày sinh con, mẹ bầu vẫn nên quan tâm và chăm sóc gia đình mình.

Chuẩn bị hành lý trước khi đi sinh

Mẹ nên chuẩn bị hành lý gồm quần áo và đồ dùng của cả mẹ và bé, để khi gần đến ngày sinh nở, hoặc bất ngờ có cơn đau, mẹ có thể cứ thế mang đi, chứ không bị rơi vào tình huống cuống lên để tìm đồ.

Đồ dùng không thể thiếu đó là quần áo, bình sữa, tã lót, khăn và phích đựng nước nóng.

Thay tất cả ga trải giường

Truoc ngay sinh con, me bau nen lam gi?

Hãy dành thời gian để thay ga giường, vỏ chăn gối cho thật sạch sẽ trước ngày đi sinh. Vì bạn hoàn toàn không biết mình sẽ ở lại trong bệnh viện bao lâu. Hơn nữa nếu còn ở nhà thì mẹ cũng ngủ ngon và khỏe mạnh với đồ dùng sạch sẽ.

Sắp xếp các tủ quần áo

Việc sắp xếp tủ quần áo chưa bao giờ là điều không cần thiết. Các ngăn tủ được sắp xếp gọn gàng với từng khu vực cất áo, quần, khăn, tất... giúp ông xã có thể tìm đồ mặc dễ hơn trong khoảng thời gian vợ vắng nhà.

Hút bụi, lau sạch nhà cửa

Truoc ngay sinh con, me bau nen lam gi?

Việc làm này tốt cho mọi thành viên trong gia đình và cũng tốt cho trẻ khi đưa trẻ trở về từ bệnh viện. Người lớn hay trẻ nhỏ đều nên sống trong một môi trường sạch sẽ, không bám bẩn, để tránh bị mất vệ sinh và bị bệnh về đường hô hấp.

Mở to tất cả các cửa sổ

Mở cửa sổ không chỉ để thoát mùi hóa chất từ các dung dịch tẩy rửa, mà còn để thoáng khí, làm không khí trong nhà thoáng mát hơn, bên cạnh đó cũng là đón ánh nắng để làm sạch vi khuẩn có hại.

Sửa soạn lại gian phòng đón bé yêu

Hãy hoàn thiện việc trang trí, chuẩn bị giường đệm, thú nhồi bông… cho trẻ. Đến tận những phút cuối cùng, vẫn luôn có một vài việc cần hoàn thiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ trong phòng của bé.

Chuẩn bị phòng tắm cho bé

Khi bé trở về nhà, bố mẹ phải chuẩn bị đủ thứ để bé có thể được chăm sóc một cách toàn diện nhất, từ khăn tắm, chậu tắm, sữa tắm, nước gội đầu, dầu thơm và hàng loạt các vật dụng khác.

Chuẩn bị đồ ăn đầy đủ và sẵn sàng trong tủ

Truoc ngay sinh con, me bau nen lam gi?

Mẹ sẽ vắng nhà từ 3 ngày đến 1 tuần, và còn có thể lâu hơn thế. Hãy mua đồ ăn dự trữ trong tủ lạnh để có thể "chăm lo từ xa" cho bữa ăn của gia đình mình.

Thanh toán và giải quyết các hóa đơn

Đây là một việc bạn đặc biệt không được quên. Để tránh những phát sinh và rắc rối không đáng có. Trước khi vắng nhà, hãy giải quyết và thanh toán hết các hóa đơn tiền điện, tiền nước hoặc tiền mạng internet.

Lên danh sách những người bạn cần liên lạc

Việc cuối cùng này giúp cho chồng bạn không phải tìm kiếm mọi nơi trong nhà để tìm số điện thoại của bạn bè và người quen khi bạn đi sinh.

Những việc này không có gì là to tát và chiếm nhiều thời gian, nhưng đối với phụ nữ mang thai thì cũng khá là mệt nhọc. Bạn có thể rủ chồng hay người thân cùng làm, hoặc cứ thư thả mỗi ngày làm một việc, vừa là vận động chân tay, vừa là chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình.

Ngọc Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI