Tôi chữa khỏi ho cho con nhờ LÁ TRẦU KHÔNG + MẬT ONG

16/06/2016 - 07:13

PNO - Thật tuyệt vời, chỉ bằng vài lá trầu không mà con tôi đã khỏi được ho.

Mấy ngày gần đây, thời tiết nắng nóng, khó chịu nên tôi thường xuyên để con nằm điều hòa. Biết là có nhiều tác hại nhưng nắng tới 39,40 độ thế này thì không thể để con chịu nóng được. Mặc dù tôi đã rất cẩn thận với môi trường điều hòa nhưng con gái nhỏ 2 tuổi của tôi vẫn bị mắc ho. Tôi thật sự lo lắng vì lúc nào cũng ám ảnh, trẻ con bị ho là dễ biến chứng sang phế quản và phổi chỉ trong vòng tích tắc. 

Toi chua khoi ho cho con nho LA TRAU KHONG + MAT ONG
 

Ảnh minh họa

Vì con mới chớm bị ho, chưa sốt nên tôi thực sự không muốn dùng thuốc cho con ngay, đặc biệt là kháng sinh. Đang tìm hiểu xem có bài thuốc dân gian nào chữa ho hiệu quả cho bé thì được chị cùng cơ quan truyền cho bí kíp trị ho không cần dùng kháng sinh, chỉ cần dùng tới lá trầu không mà hiệu quả thì vô cùng tuyệt vời. Cách làm thì rất đơn giản, mẹ nào cũng có thể nhanh chóng thực hiện để giúp con khỏi ho nhanh chóng. 

Chuẩn bị

1 nắm lá trầu không (chọn lá không bị già úa, sâu bệnh)
Mật ong nguyên chất (hoặc đường phèn nếu áp dụng bài thuốc chữa ho này cho trẻ dưới 1 tuổi – không nên dùng mật ong)

Toi chua khoi ho cho con nho LA TRAU KHONG + MAT ONG
 

Ảnh minh họa

100 ml nước lọc đun sôi để nguội
Và dụng cụ để thực hiện chỉ cần có 1 bộ chày, cối và 1 chiếc dây lọc bã trầu.

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch trầu không, để khô nước
Bước 2: Dùng tay vặn lá trầu thành mảnh nhỏ rồi cho vào giã nhuyễn. (Nếu không muốn bị nhựa trầu dính vào tay thì bạn nên dùng găng tay ni long khi thực hiện)

Toi chua khoi ho cho con nho LA TRAU KHONG + MAT ONG
 

Ảnh minh họa

Bước 3: Đun sôi 100ml vừa chuẩn bị rồi đổ ngập phần trầu không vừa được giã. Hãm nước lá trầu không khoảng chừng 20 phút. Lưu ý không cần đậy kín nắp vung để lá trầu không không bị mùi nồng vì chín quá. 
Bước 4: Dùng lọc để bỏ bã trầu, lấy phần nước lá trầu không. 
Bước 5: Cho 4 thìa mật ong (đường phèn) khuấy đều với nước lá trầu không và cho trẻ sử dụng.

Toi chua khoi ho cho con nho LA TRAU KHONG + MAT ONG
 

Cách dùng: 

Mỗi lần mẹ cho trẻ uống từ 5 đến 10 ml hỗn hợp nước lá trầu và mật ong (đường phèn). Ngày duy trì cho trẻ uống đều đặn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối sau bữa ăn 30 phút để có tác dụng tốt nhất.
Dùng khoảng 5 ngày là bé khỏi hẳn mà không cần dùng đến một viên thuốc kháng sinh nào. 

Tôi không thể ngờ tác dụng của lá trầu không thật tuyệt vời, chỉ bằng vài lá trầu không mà con tôi đã khỏi được ho. Mọi khi không biết bí kíp này, tôi hay cho con uống siro trị ho nhưng vài ngày sau y rằng lại phải dùng kháng sinh vì bệnh của con không đỡ. Nhưng giờ có lá trầu không cứu cánh thì tôi hoàn toàn yên tâm và tự tin trong việc chăm sóc bé. Các mẹ hãy lưu lại để dùng khi cần nhé! 

Yến Nhi 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI