Thương nhau mà sao làm tổn thương nhau?

18/09/2013 - 15:55

PNO - PNO - Mẹ: Công chúa đang năm thứ 3, hoàng tử vừa đậu Bách khoa mà sao chị không vui nổi. Vui sao được! Lo cho tụi nó không sót thứ gì, vậy mà chỉ ngó qua cái laptop của con gái một tí, nó đã đùng đùng bảo “mẹ không tôn trọng con”,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nó ra ở với đám bạn đã hơn 1 năm, chị cứ thấp tha thấp thỏm từng ngày, không biết hôm nay con ăn gì, mặc gì, đi học mưa nắng ra sao. Đúng là con dại con khờ, nhà cửa tử tế không ở, đi chui rúc với lũ bạn trong cái xóm toàn mái tôn quèn, lại hí ha hí hửng. Có gì hay ở xóm đấy mà nó ở dai thế nhỉ, hơn năm rồi vẫn chưa chịu bò về với mẹ?

Thuong nhau ma sao lam ton thuong nhau?
 

Còn “ông” con nữa, phân tích bỏng cả họng mà nó vẫn nhất quyết thi Bách khoa, chứ nó mà qua Y dược thì được cưng biết bao nhiêu, bạn bè của ba đầy cả trường, thật là con ngốc con nghếch! Bây giờ đậu Bách khoa rồi sao nữa? Mai sau ăn bù loong đinh ốc sống khỏe chắc?

Các con ơi, ba mẹ dạy cho khôn ra để các con sung sướng mà không đứa nào chịu học thì các con sẽ học ai? Rầu hết biết! Nhưng chị nhất quyết không chịu thua ngồi nhìn đâu. Chị sẽ tiếp tục “chiến đấu trường kỳ” cho tới khi nào tụi nhỏ chịu tỉnh ra và quay về đúng con đường chị đã vạch sẵn ra cho chúng!

Ba:

Mới đó bé Na đã 21 tuổi. Muốn hay không, anh cũng phải chấp nhận là con lớn rồi. Tự ái với mẹ, nó ra ở riêng, vất vả vậy mà “nàng” không thèm than nửa lời, tội nghiệp! Gọi điện thăm bố hàng ngày vẫn tình cảm ghê lắm, nhưng bảo về nhà ở cho đỡ cực thì nó nhất định không chịu. Con trai út sốt ruột, cứ chạy tới chạy lui, hết thăm rồi lại tiếp tế cho chị. Con trai xót chị nó một thì anh xót cho con gái 10! Bé Na của anh thông minh, lanh lợi và cũng mạnh mẽ hệt như bà xã, không cưng sao được! Hai chị em quấn quít nhau từ nhỏ, cùng nhau đi qua tuổi teen sóng gió, rồi thì chị đi đâu có em theo làm vệ sĩ, bắng nhắng vậy mà hai đứa cùng ngoan. Giờ vắng cô chị “quản trò”, cu cậu cứ ục ra như . . .mất xe!

Thuong nhau ma sao lam ton thuong nhau?
 

Mỗi khi anh dạy gì thì hai con còn im ỉm - chả biết có “tiếp quản” ý kiến hay không, chứ bà xã anh mà bắt đầu “mở radio” để thực hiện “nghĩa vụ” giáo huấn thì tụi nhỏ tranh luận phản bác tùm lum! Mẹ con mà cứ như nước với lửa, lúc nào cũng mẹ một đàng con một nẻo, chả ai nhường ai! Góp ý với vợ thì vợ bảo “anh làm ô dù cho con dựa hơi, khó dạy”. Góp ý với con thì tụi nó hăng tiết vịt nhao nhao lên “Ba phải phụ tụi con thay đổi quan điểm lạc hậu ấu trĩ xa rời thực tế của mẹ”. Mà có phải cả nhà không thương nhau đâu, thương lắm chứ! Thương mà liên tục làm tổn thương nhau hoài là sao?

Nhưng vì đâu “nội chiến” cứ xảy ra triền miên trong nhà vậy kìa? Làm sao để “đình chiến”? Làm sao để “đối thoại hòa bình” khi cả hai “phe” đều rất “hiếu chiến” trong cuộc đụng độ giữa hai thế hệ?

LÊ THỊ PHƯƠNG NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI