Thú nhận rằng bản thân "ghét cay ghét đắng" cơ thể sau sinh của mình chẳng có gì xấu cả!

06/11/2016 - 06:30

PNO - Chẳng có gì là xấu khi bạn thú nhận điều đó cả, đó là bạn "ghét cay ghét đắng" cơ thể sau sinh của mình, việc này chẳng liên quan gì đến tình yêu bạn dành cho con đâu.

Mang thai là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi - một nữ diễn viên ba lê, một ca sĩ sân nhạc kịch, và là một MC truyền hình (tất cả các công việc yêu cầu ngoại hình) không phải lo lắng về vẻ ngoài của mình. Chính vì thế, tôi đã ngừng luyện tập và ăn uống khắt khe, thậm chí khuôn mặt tôi còn tròn xoe nữa kìa.

Khi bạn mang thai ở tuổi 20, tôi nghĩ là bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài xinh đẹp của mình thôi, collagen sẽ giúp làn da bạn căng mọng như lúc ban đầu. Nhưng ở những ngày tháng cuối cùng của tuổi 30, bạn sẽ tăng cân chóng mặt, làn da nhăn nheo không thể phục hồi và vài dấu vết ở giữa bụng.

Thu nhan rang ban than
Hình ảnh khi tôi đang mang thai.

Sau khi sinh bé, tôi nặng khoảng 65kg và tôi đã lên kế hoạch giảm cân để chỉ còn 45kg và tôi đã thực hiện được. Khỏi phải nói tôi đã vui mừng như thế nào khi mình vẫn mặc vừa những bộ quần áo cũ. Nhưng tôi ghét phần bụng chảy xệ của mình và chẳng có cách nào khác ngoài phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau đó, vào một tối thứ 6 khủng khiếp, ruột của tôi mắc vào vết mổ khi sinh và bằng cách nào đó, chúng xoắn lại với nhau, đến mức máu không thể lưu thông được nữa.

Thu nhan rang ban than
Dù tôi có cố gắng tập luyện thế nào thì phần bụng của tôi vẫn chẳng thế trở về như hồi con gái được.

Tôi đã suýt chết vì nhiễm trùng và hoại tử ruột. Tôi đã phải cấp cứu, sau ca phẫu thuật cắt ruột, trên bụng tôi lại có một vết sẹo xấu xí. Bây giờ, làn da ở bụng tôi nhăn nheo như xô hết vào nhau, đến nỗi mà bạn chẳng nhìn thấy rốn tôi đâu nữa.

Tôi được đặt một cái vòng nhỏ ngay ở bụng trên của mình. Nhưng tôi nghi ngờ rằng chính dạ dày của tôi đang di chuyển sang một chỗ khác, khi mà tôi đang thiếu 1.3m ruột. Tôi đang chờ gặp bác sĩ để nói về vấn đề này nhưng tôi không thể mặc bất cứ thứ gì bó vì bụng tôi trông thật kì quặc.

Tôi luôn luôn nghĩ rằng tôi là một trong những người phụ nữ có thể chấp nhận rằng cơ thể sẽ thay đổi sau khi có con nhưng tôi thấy mình luôn bị ám ảnh bởi sự thay đổi này. Tôi cảm thấy may mắn khi tôi đã kết hôn với một người đàn ông yêu tôi chỉ vì tôi là chính tôi. Và tôi không biết rằng liệu nếu tôi ở trần và đứng trước mặt ai đó khác thì liệu tôi có làm họ sợ hãi hay không.

Thu nhan rang ban than
Tôi luôn lo sợ có ai đó sẽ ngất đi khi họ nhìn thấy bộ dạng này của mình không.

Vậy, làm thế nào để tôi tự tin, với cơ thể đầy khiếm khuyết này? Nếu tôi biết câu trả lời, tôi sẽ viết một cuốn sách và ngồi chờ thu về hàng triệu đô chứ không phải là viết một bài chia sẻ như thế này. Vậy nên chẳng có gì là xấu khi bạn thú nhận điều đó cả, đó là bạn ghét cay ghét đắng cơ thể sau sinh của mình, việc này chẳng liên quan gì đến tình yêu bạn dành cho con đâu.

Tôi nghĩ rằng phụ nữ sẽ tự tin hơn khi truyền thông cũng như mọi người thay đổi cách nhìn nhận về sự hoàn hảo của một cơ thể. Tôi rất rất sợ khi phải xem những bức ảnh của những cô X, Y, Z trông vẫn như siêu mẫu sau khi sinh. Tôi vừa thử thách mình bằng cách chụp ảnh toàn bộ cơ thể cho một bài báo. Không hiệu ứng, không chỉnh sửa, không che đậy. Điều này chẳng phải là mới mẻ hay sao?

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI