Thư gửi con gái: Hãy chịu trách nhiệm với chính mình

26/10/2015 - 14:27

PNO - Con đã có thể có quan hệ tình dục, nhưng liệu con đã chuẩn bị cả tinh thần lẫn vật chất để đón nhận một sinh linh mới, có thể làm mẹ?

Thu gui con gai: Hay chiu trach nhiem voi chinh minh
Ảnh minh họa

Con gái ạ.

Mẹ nhớ lần đầu mẹ nói với con về giới tính là khi con còn rất nhỏ, mới học mầm non. Bài học đầu tiên chỉ là mẹ dặn con không được để cho bất cứ ai được đụng chạm vào cơ thể và giới hạn những ai được phép vệ sinh cho con ngoài mẹ.

Con lớn dần lên thì những gì mẹ con mình chia sẻ cũng theo đó mà đa dạng hơn. Hôm nay mẹ nghĩ đã đến lúc mẹ nói con nghe bài học cụ thể nhất về giới tính, đó là sự quan hệ tình dục. Con đủ lớn để biết về tình dục.

Con đã đủ tuổi để quan hệ tình dục, là hành vi quan hệ luyến ái giữa hai người nam và nữ với nhau. Mà thực ra, bây giờ còn có cả quan hệ giữa những người đồng giới, nhưng mẹ sẽ nói về điều đó với con sauquan hệ mà pháp luật không thể can thiệp nếu cả hai đồng thuận.

Có nghĩa là lúc này, nếu mẹ nói cấm thì con cũng có quyền phản đối. Nhưng mẹ sẽ không ngăn cấm con. Mẹ chỉ muốn nói với con vài điều trước khi con có ý định làm điều đó thôi, con gái nhé.

Con ạ, tình dục không phải là điều xấu. Nó xuất phát từ những cảm xúc rất tự nhiên khi hai người có những đụng chạm gần gũi nhau. Nếu yêu nhau thì cảm xúc đó còn mãnh liệt và tha thiết hơn rất nhiều.

Tình dục đến như một lẽ tự nhiên. Nó giúp tình yêu thăng hoa hơn, đó là điều hiển nhiên con ạ. Nên mẹ sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó con yêu một người và muốn gần gũi người ta.

Chỉ là con hãy cân nhắc và chắc chắn đó là điều con muốn làm, đừng để lần đầu thiêng liêng của con xảy ra như một tai nạn. Lần đầu của người con gái nên được trao và nhận thật đúng lúc, đúng đối tượng thì mới có thể là một dấu ấn ngọt ngào.

Tình dục là sự gắn kết của hai thể xác, là cảm xúc xác thịt giữa hai con người nhưng nó cũng lại là điều kiện cần để tạo nên một thế hệ mới. Những em bé trên đời này ra đời bởi quan hệ tình dục của cha mẹ chúng, mà đôi khi, sự ra đời đó là ngoài mong đợi.

Bởi vậy, bất cứ khi nào con có ý định làm chuyện đó, hãy nghĩ rằng rất có thể con sẽ tạo ra một sinh linh bé nhỏ mới. Một em bé luôn là điều kỳ diệu tạo hóa ban tặng cho cuộc đời nên con phải cân nhắc thật kỹ trước khi đón nhận.

Con đã có thể có quan hệ tình dục, nhưng liệu con đã chuẩn bị cả tinh thần lẫn vật chất để đón nhận một sinh linh mới, để có thể làm mẹ? Nếu chưa chuẩn bị, thì con luôn phải có biện pháp an toàn cho mình. Mà không chỉ là em bé đâu con ạ, tình dục đôi khi cũng tạo ra những rắc rối không nhỏ, mang lại cho con những bệnh tật không đáng có.

Thế nên, trước khi có những ràng buộc thì các biện pháp tránh thai cần được lựa chọn để bảo đảm cho con cả về sức khỏe lẫn việc tránh mang thai ngoài ý muốn.

Phức tạp quá phải không con gái, nhưng chưa hết đâu con ạ. Tình yêu không phải là điều bất biến, hôm nay con có thể yêu say đắm một người nhưng có khi tan vỡ ngay ngày mai bởi những lý do vô cùng nhỏ nhặt đến tưởng như phi lý.

Con đau khổ, dằn vặt nhưng rồi con sẽ quên, để có thể yêu thương người khác. Ngay cả khi người ta yêu nhau, lấy nhau rồi cũng có thể bỏ nhau. Thế nên, nếu yêu và cho hết cho bạn trai trước khi hôn lễ diễn ra, con cũng phải xác định có thể ngay ngày mai con và người ấy sẽ chia tay.

Chia tay rồi quà có thể đòi, có thể trả nhưng thể xác đã cho nhau thì không cách nào lấy lại được. Sự trinh trắng của người con gái không chỉ nằm ở màng trinh, nhưng khi đã đánh mất cái màng mỏng manh đó thì con cũng không thể lấy lại được.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI