Tâm sự "Phượt thủ"

15/08/2014 - 12:09

PNO - PNO - Là con của một bà mẹ hơi bị “phong kiến”, tôi hầu như chẳng được đi đâu cho đáng. Khái niệm “đi chơi” hình như chẳng có trong từ điển của gia đình tôi hồi ấy. Nhiều lúc, nhìn bạn bè tụ tập, hẹn hò lên rừng xuống...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam su

Ảnh mang tính chất minh họa. Ảnh Shuttershock

Trời sinh ra tôi dường như thuộc mệnh “chân đi” hay sao ấy, nên ngồi một chỗ ít hôm là tôi “oải” rồi. Sau này đi làm, “thoát ly” gia đình được chút đỉnh, tôi mới “bung” mạnh cái bản chất ham khám phá những vùng đất lạ, thích ngao du sơn thủy của mình. Đàn bà con gái, cứ “xách balô lên và đi”, có bất tiện và bớt duyên không nhỉ? Ôi, thật sự là tôi cũng không bận tâm cho lắm! May thay, xã hội đã thay đổi khá nhiều, thoáng hơn, nên hội du lịch bụi của tôi nhận được nhiều sự ủng hộ. Trong số đó, có một anh chàng, vì ngưỡng mộ người phụ nữ hay ngủ bờ ngủ bụi, nên đã “lượm” tôi về làm vợ!

Rồi lập cập làm mẹ, túi bụi với cơm áo gạo tiền, tôi dường như quên bẵng giấc mơ “phượt thủ” của mình. Mỗi khi “càm ràm” với chồng rằng mình ít được “đi cho biết đó biết đây” với thiên hạ, anh thường cười bảo, chịu khó chút đi em, đợi con lớn hơn, mẹ con tha hồ dắt díu nhau trèo đèo lội suối…

Nói thế, nhưng tôi vẫn gắng thu xếp để có thể nuôi dưỡng niềm đam mê bẩm sinh của mình. Con còn bé thì cả nhà chọn những địa điểm gần hơn, có nhiều tiện ích phù hợp. Con chững biết đi, tôi bắt đầu “tha” con theo mấy chuyến xe lửa xuyên Việt. Dường như thấu hiểu sở thích dịch chuyển của mẹ, thằng bé cũng dễ ăn dễ chơi, thích tạo dáng chụp ảnh, cùng mẹ vỡ òa vui sướng khi đặt chân đến những nơi ít người biết tới.

Bây giờ, tới tuổi trung niên, tôi vẫn phát huy được sở thích mà nhiều người bảo, có phần “bất tiện” của mình. Điều kiện cuộc sống đã dễ dàng hơn, con trai đã vào đại học, tôi mới thật sự đến giai đoạn được tận hưởng “cám dỗ” từ những chuyến đi. Để tạo nguồn cho đam mê ấy, đương nhiên tôi cũng vun vén chuyện nhà, dành dụm ngày phép, thuyết phục ông xã có phần “cổ điển” của mình, viết những bài du khảo cho báo để kiếm thêm chút “ngân lượng”… Điều quan trọng là bản thân mình muốn và yêu thích.

Sức đâu để đi và ngắm ư? Đơn giản lắm. Cứ sống hết mình, tinh thần thoải mái. thì tự dưng năng lượng sẽ luôn dồi dào. Thật đấy. Nói nào ngay, tôi cũng chú ý rèn luyện nâng cao thể lực, tranh thủ ngủ nghỉ, bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng những thứ tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là hệ xương cơ, sao cho chắc chắn, dẻo dai. Có khi chồng và con trai không đi cùng tôi, nhưng sự quan tâm chăm sóc của gia đình luôn đồng hành bằng hộp cá khô ăn nguyên xương, mấy hộp sữa bổ sung canxi… nằm gọn gàng trong balô, chẳng hạn.

Ai bảo, phụ nữ trung niên thì không thể sống vui khỏe yêu đời nhỉ? Chỉ cần được làm điều mình ham thích, sẽ thấy tâm hồn lạc quan ngay, chú ý thêm sức khỏe là được. Càng không nên bỏ quên sở thích cá nhân, nếu không năm tháng sẽ rất lãng phí. Nhiệt huyết lên đường chưa bao giờ giảm trong tôi, một người luôn tin rằng, phụ nữ trung niên hoàn toàn có thể cân bằng và tận hưởng cuộc sống của mình.

(*)Truy cập ngay www.bonesure.webtretho.com.vn để tham gia cuộc thi "Sống trẻ tuổi trung niên" do nhãn hàng sữa BoneSure tổ chức, nơi phụ nữ trung niên có thể chia sẻ những ước mơ lớn trong cuộc đời và bí kíp đã giúp bạn luôn sẵn sàng khám phá và tiếp tục chinh phục ước mơ ấy.
 


An Nhiên*

Sữa Bonesure với hệ dưỡng chất Bone-X cung cấp canxi, magiê và vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi, giúp xương thêm dẻo dai chắc khỏe; ScFOS giúp bảo vệ đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hấp thụ canxi. Kẽm và các vitamin A, E, C ngăn hình thành nếp nhăn, ngừa lão hóa da. Công thức ít béo giúp cơ thể thon gọn.


Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ 19001519

Tam su

Từ khóa Sữa Bonesure
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI