Tâm sự của người mẹ mất con và lời cảnh tỉnh về tính mạng của trẻ ở trong xe hơi

25/07/2016 - 07:12

PNO - Những tâm sự xúc động của người mẹ khi đã để mất người con trai trong tai nạn xe hơi cũng chính là lời cảnh báo các bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ.

Ngày 2/6, cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong cuộc đời Ashley Grimm đã trở thành sự thực. Người mẹ 31 tuổi đến từ Emmett, Idaho (Mỹ) cùng với 5 người con đã gặp tai nạn xe hơi thảm khốc. Và cậu con trai 4 tuổi, Titus đã qua đời trong tai nạn ấy. Hơn một tháng sau, Ashley đã quyết định chia sẻ lên Facebook những điều ẩn sau sự việc và đưa ra những lời khuyên chân thành cho các bậc cha mẹ về sự quan tâm tới con cái.

Tam su cua nguoi me mat con va loi canh tinh ve tinh mang cua tre o trong xe hoi

Trong bài đăng, Ashley thừa nhận Titus đã không đeo dây an toàn vào ngày vụ tai nạn xảy ra. Titus là cậu bé nghịch ngợm, cậu thường tìm cách tháo dây an toàn khi đi xe hơi dù bà mẹ Ashley đã tìm mọi cách để giữ cậu trong đai an toàn nhưng cậu bé luôn có cách để thoát ra. "Con trai tôi sẽ làm mọi thứ để không bị giữ chặt trong xe," Ashley viết. "Chúng tôi đã thử cả những ghế ngồi ô tô được thiết kế riêng cho trẻ nhưng Titus luôn tự coi mình là siêu anh hùng và cái ghế là thách thức mà thằng bé phải vượt qua. Mỗi lần đi xe, tôi thường phải dừng khoảng 3, 4 lần để kiểm tra và thắt dây an toàn lại cho thằng bé."

Vào đêm xảy ra tai nạn, Ashley đã kiểm tra lại dây an toàn của các con trước khi đi đến trạm xăng. Nhưng cô đã không nhận ra rằng chỉ một lúc sau, Titus đã tháo dây ra và đổi chỗ với anh trai 8 tuổi. Thật không may, một tảng đá lớn bất ngờ lăn xuống đường đi, Ashley phải nhanh chóng đưa ra quyết định. "Tôi đứng giữa hai sự lựa chọn: hoặc là đâm thẳng vào tảng đá, hoặc rẽ lái sang làn đường mà ngay sát bên là dòng sông chảy xiết. Cuối cùng, tôi đã chọn đối mặt với tảng đá và đó là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời tôi." Ashley chia sẻ. Tảng đá đã văng trúng vào trục bánh xe ô tô và đẩy chiếc xe đâm vào vách đá khiến Titus ra đi ngay lập tức.

Tam su cua nguoi me mat con va loi canh tinh ve tinh mang cua tre o trong xe hoi
Titus (4 tuổi) đã ra đi mãi mãi trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc vì không đeo dây an toàn.

" Tôi đã cố hết sức để thoát ra với sự giúp sức của cậu con trai 8 tuổi. Tôi chỉ có thể nhìn thấy phần thân dưới của Titus và cố gắng lay người thằng bé, nhưng con trai tôi đã ra đi...vĩnh viễn.," Ashley viết. "Cuộc sống của gia đình tôi đã tan nát kể từ giây phút niềm vui, niềm tự hào của chúng tôi, Titus biến mất khỏi thế giới này."

Sau khi tin tức về vụ tai nạn được đưa lên, rất nhiều những bình luận đã khiến trái tim cô vỡ vụn. "Hai ngày sau khi con trai tôi mất, tôi đã đọc được tin trên Facebook", cô nói. "Những thông tin về cái chết của con trai tôi được đưa lên, mọi người đã nhận xét những điều ác ý rằng tôi đã làm một việc tàn ác, tôi đáng phải đối mặt với sự trừng phạt, các con tôi nên tránh xa tôi ra. Họ không hiểu rằng tôi đã phải nỗ lực thế nào để giữ con trai tôi được an toàn."

Trong đám tang của con trai, Ashley đã mua bộ trang phục siêu anh hùng trị giá 200USD để mặc cho Titus và thậm chí cô còn ngủ lại đó để "có một giấc ngủ ngắn bên cạnh con trai bé bỏng của tôi."

Tam su cua nguoi me mat con va loi canh tinh ve tinh mang cua tre o trong xe hoi
Ashley nhắc nhở các bậc cha mẹ hãy dành thời gian bên các con.

Ashley cho biết cô quyết định chia sẻ những điều này trên Facebook vì cô muốn gửi một thông điệp tới những người làm mẹ "hãy luôn giữ chặt lấy con bạn." Cô nhắc nhở mọi người hãy luôn hiện diện trong cuộc sống của các con và kiên nhẫn với chúng.  "Hãy trân trọng sự đáng yêu và trí tưởng tượng của các con," cô viết. "Hãy để chúng tin rằng chúng chính là Captain American, là nữ hoàng Elsa. Hãy ghi nhớ điều đó và quan sát chúng chơi đùa."

Ashley còn khuyên các bà mẹ nên dành thời gian thưởng thức từng giây phút bên cạnh các con: "Đón nhận mọi cái ôm, mọi nụ hôn từ các con ngay cả khi chúng liên tục làm điều đó chỉ vì chúng không muốn về giường ngủ vào buổi tối." Cô cũng kêu gọi mọi người đừng phán xét những người mẹ khác vì  "chúng ta không biết toàn bộ câu chuyện phía sau".

Sau khi đăng tải, bài viết của cô đã có hơn 295,530 lượt chia sẻ. Ashley sau đó cũng đã khiêm tốn nói rằng cô cảm thấy mình không xứng đáng nhận được nhiều sự ủng hộ và cảm thông từ mọi người như vậy: "Tôi chưa bao giờ nghĩ bài viết này sẽ tác động đến cuộc sống của nhiều người đến thế. Nhưng bằng cách nào đó, những lời cầu nguyện của tôi kể từ sau khi con trai qua đời đã biến những điều tồi tệ dần trở nên tốt đẹp hơn. Tôi rất biết ơn vì mất mát của tôi có thể khiến các bậc cha mẹ suy nghĩ lại về cách đối xử với con cái. Cảm ơn Titus đã nhắc nhở tất cả chúng ta (kể cả tôi) về những thứ mà chúng ta nên trân trọng trong cuộc sống."

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI