Sự sống sót kỳ diệu của em bé có bàn tay lọt thỏm qua chiếc nhẫn

26/08/2015 - 14:45

PNO - Sinh sớm 13 tuần, nhỏ xíu tới nỗi cánh tay để lọt qua nhẫn cưới của cha, bác sĩ nói bé Mollin Perrin sẽ không sống được quá 3 tuần.

Nhưng phép màu đã xảy ra và cô bé kiên cường chống chọi lại sự nghiệt ngã của số phận hiện đang chuẩn bị được cha mẹ đón về nhà ở hạt Hull, Đông Yorkshire (Anh). Bé Mollin giờ đã 17 tuần tuổi.

Cô bé đặc biệt chào đời hôm 27/4 vừa qua, chỉ nặng chưa đầy 500g và sớm hơn thời điểm dự sinh tới 13 tuần lễ. Nguyên nhân được chẩn đoán là do rối loạn nhau thai khiến cô bé bị mắc hội chứng chậm phát triển trong tử cung của mẹ.

Theo đó, dinh dưỡng qua nhau thai không thể truyền tới cho cô bé một cách bình thường, dẫn tới việc Mollie thiếu dưỡng chất và không thể phát triển được. Sau hai tuần mẹ cô bé nhập viện để theo dõi sát sao, các bác sĩ đã quyết định mổ bắt con.

Su song sot ky dieu cua em be co ban tay lot thom qua chiec nhan
Bé Mollie tí hon chào đời ở tuần 27 của thai kỳ.

Ngay sau khi chào đời, cô bé được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt. Cha mẹ cô bé, James, 38 tuổi và Staphanie, 34 tuổi đã gần như suy sụp khi bác sĩ thông báo với họ: con gái bé bỏng đáng yêu của họ có thể sẽ không qua nổi sau 3 tuần nữa.

Nhưng thật kỳ diệu, dự đoán của bác sĩ đã không trở thành sự thật vì khi 3 tuần tuổi, cha mẹ đã được lần đầu tiên bế bé trong vòng tay. James Perrin hẳn sẽ không bao giờ quên giây phút đầu tiên được chụp ảnh con gái yêu: cô bé 3 tuần tuổi, nhỏ xíu tới nỗi bàn tay cô bé xuyên qua được chiếc nhẫn cưới của cha.

Su song sot ky dieu cua em be co ban tay lot thom qua chiec nhan
Bức ảnh đầu tiên cha cô bé Mollie chụp con gái mình.

Mẹ cô bé, Stephanie Perrin, xúc động chia sẻ: “Tôi không thể tin khoảnh khắc kỳ diệu này cuối cùng đã đến. Chúng tôi đã có thể đưa con gái yêu Mollie về nhà. Sau nhiều tuần cứ phải chứng kiến cảnh các ông bố bà mẹ khác lần lượt cùng bé yêu của họ trở về nhà từ bệnh viện, cuối cùng, cũng đến lượt chúng tôi.

Niềm hạnh phúc và sự an lòng mà chúng tôi cảm nhận được lúc này vô cùng đáng quý. Chúng tôi gần như không thể đợi được tới lúc được cùng Mollie về nhà và được trở thành gia đình của nhau. Quá đặc biệt tới mức không thể tin nổi rằng chúng tôi sẽ được đưa con gái trở về nhà”.

Su song sot ky dieu cua em be co ban tay lot thom qua chiec nhan
Sau hành trình kiên cường chống lại số phận, bé Mollie bé bỏng giờ đã được 17 tuần tuổi và nặng 2,55kg (ảnh trái).
Su song sot ky dieu cua em be co ban tay lot thom qua chiec nhan
Bé Mollie chuẩn bị được về nhà cùng cha mẹ.

Nhớ lại hành trình đầy lo lắng và không ít phút giây sợ hãi mà mình đã trải qua, Stephanie cho biết: “Trong lần siêu âm đầu tiên, bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng hi vọng sống cho Mollie chỉ là 3 tuần tuổi. Khi đón nhận tin đó, hai vợ chồng tôi gần như gục ngã. Có quá nhiều câu hỏi chúng tôi muốn hỏi bác sĩ. Cảm giác hoảng sợ thực sự nhưng giờ đây mọi chuyện đã qua và chúng tôi sẽ là một gia đình trọn vẹn”.

James Perrin, cha bé Mollie, cũng nghẹn ngào khi nói về con gái nhỏ tuyệt vời của mình: “Nếu phải về nhà mà không có con bé, đó sẽ là khoảnh khắc đáng sợ nhất, khó khăn nhất đối với chúng tôi. Nhưng biết rằng chúng tôi sẽ sớm được về nhà cùng nhau đối với tôi như trút được một gánh nặng lớn. Và nó cũng cho thấy, vượt qua mọi thử thách, phép vẫn vẫn thực sự tồn tại trong cuộc sống này”.

Su song sot ky dieu cua em be co ban tay lot thom qua chiec nhan
Cha mẹ hạnh phúc bế bé Mollie trên tay. Cuộc đời vẫn không thiếu những phép màu kỳ diệu như thế này.

Huyền Nguyễn (Nguồn: Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI