Sốt” trại hè giá khủng, mác quốc tế

25/05/2016 - 10:08

PNO - Năm học chưa kịp kết thúc, phụ huynh tại TP. HCM đã vội vã ghi danh các lớp trại hè với mong muốn cho con được trải nghiệm.

Những khóa dã ngoại hè gắn tên quốc tế, hoặc có “yếu tố nước ngoài” với giá khủng đang gây sốt khắp các diễn đàn và chiếm lĩnh thị trường dạy kỹ năng sống cho trẻ.

Chị Nguyễn Thị Phượng (Q.Bình Tân) thất thểu ra khỏi Trung tâm đào tạo tài năng trẻ châu Á - Thái Bình Dương (ATY) ở Q.1 vì không kịp đăng ký cho con học hè. Chị Phượng muốn con tham gia trại hè để rèn luyện tính tình và sức khỏe. Chị đã chạy đến ba trung tâm nhưng các khóa học nhắm đến đều hết chỗ từ lâu. “Con tôi mới thi xong học kỳ II, phải đến đầu tháng Sáu mới nghỉ hè nhưng ai ngờ những trung tâm lớn gần như hết chỗ. Cả những khóa tháng Sáu, Bảy đều không còn, đầu tháng Tám thì con đã phải đi học lại”, chị Phượng cho biết.

Những khóa học của ATY được mang ra Đà Nẵng, Long Khánh (Đồng Nai) để học viên được trải nghiệm cách sinh tồn ở nhiều địa hình, môi trường khác nhau. Những khóa học này có chi phí khá cao, 5-10 triệu đồng nhưng rất hút học viên. Hè này, ATY còn mở học kỳ quân đội tận Nhật Bản có học phí lên đến 67 triệu đồng. Đầu tháng Sáu, chương trình mới đưa các “chiến sĩ nhí” khởi hành sang Nhật nhưng từ đầu tháng Năm chương trình đã dừng nhận học viên vì hết chỗ.

Sot” trai he gia khung, mac quoc te
Các khóa huấn luyện hè gắn thêm tên quốc tế, dã ngoại hè rèn luyện ngoại ngữ giá cao… đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn

Các khóa huấn luyện hè gắn thêm tên quốc tế, dã ngoại hè rèn luyện ngoại ngữ giá cao… đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn. Một trong những chương trình thu hút, được nhiều phụ huynh thông báo cho nhau là trại hè “Road to Rio”. Chương trình được rao là “trại hè quốc tế theo mô hình Mỹ, thực hiện bằng tiếng Anh và do các thầy cô người Mỹ, du học sinh thực hiện… Phụ huynh sẽ nhận thấy sự thay đổi về tư duy của con sau khi tham gia chương trình (thông qua các hoạt động làm việc nhóm, thuyết trình hay giao lưu văn hóa)”.

Xu hướng “mới nổi” trong hè này là các khóa huấn luyện tích hợp “n trong 1”. Chị Nguyễn Ngọc Anh (Q.10) chia sẻ: “Những chương trình hè đa năng này đang hút phụ huynh dữ lắm, dù giá khá đắt so với các trại hè truyền thống. Vì trẻ tham gia trại hè vừa vui chơi, vừa học kỹ năng sống, vừa rèn luyện tiếng Anh”. Một chương trình mang mác quốc tế khác đang “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn là trại hè quốc tế American Paradise Camp (APC) tại khu du lịch sinh thái Vĩnh Lộc (TP.Phan Thiết, Bình Thuận). Trại hè này được giới thiệu mang “phong cách Hoa Kỳ” đầu tiên tại Việt Nam, giao tiếp hoàn toàn bằ ng tiếng Anh, với chuyên viên, giáo viên chuyên nghiệp đến từ Mỹ, Úc, Anh, Canada, Ireland… Học phí 15.568.000đ/tuần và 29.568.000đ/hai tuần nhưng không còn chỗ cho khóa khai giảng 12-18/6; khóa khai giảng ngày 19/6 cũng chỉ còn bảy suất…

Sot” trai he gia khung, mac quoc te
Học viên chương trình Học kỳ quân đội tại Nhật Bản, một trong những chương trình có tuyển chọn đầu vào, mua bảo hiểm cho học viên - Ảnh minh họa

Giá cao ngất ngưởng, những trại hè này có gì thu hút phân khúc “con nhà giàu”? Theo lời nhân viên, trại hè APC được đầu tư bài bản, được giám sát chặt chẽ bởi nhà đầu tư từ California có kinh nghiệm hơn 15 năm. Trại APC có 23 điều phối viên nước ngoài và ba điều phối viên người Việt. Mỗi đợt trại nhận 70-80 em, trung bình một điều phối quản lý ba em. Trẻ sẽ được cải thiện tiếng Anh; học kỹ năng sống và kỹ năng xã hội thông qua làm việc nhóm; học cách trân trọng những giá trị sống và yêu quý môi trường thiên nhiên…

Phải mất tiền "mua" kinh nghiệm

Việc tự nâng giá đã đưa một số chương trình vào phân khúc “cao cấp”. Song nhìn vào lịch hoạt động ở đa số các trại hè, dễ thấy rằng đó đơn giản là những chuyến du lịch, sinh hoạt hè có dạy kỹ năng sống, kèm theo dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ tốt hơn, giao tiếp bằng tiếng Anh… Vậy là nghiễm nhiên tự phong “trại hè quốc tế”.

Chị Thanh Thanh (Q.3) cho biết: “Chương trình trại hè Road to Rio có mức học phí 7,5 triệ u đồ ng/5 ngày 4 đêm (chưa bao gồm vé máy bay). Tuy họ nói là trại hè quốc tế nhưng tôi thấy địa điểm mà học viên được trải nghiệm lại nằm trong thành phố, tại Trường năng khiếu Nguyễn Thị Định (Q.8). Tôi muốn con được trải nghiệm những thứ mới mẻ, được thoải mái sau năm học, nên môi trường cũng là yếu tố quan trọng. Nhưng ở đây trại hè lại đưa vào trường học tổ chức nên tôi đang đắn đo”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI