Bé trai hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

04/09/2015 - 16:44

PNO - Sau khi tiêm, đến khoảng 16h, cháu Hiếu có những biểu hiện khác thường như: Khóc nhiều, ít bú và hơi thở yếu dần…

Ngày 4/9, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin của cháu Nguyễn Đức Hiếu (hơn 3 tháng tuổi).

Bé trai hon 3 tháng tuỏi tủ vong sau khi tiem vác xin
Bố mẹ cháu Hiếu đau đớn trước cái chết bất thường của người con.

Trước đó, sáng ngày 3/9, chị Trần Thị Quý (18 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đưa con trai là cháu Hiếu đến Trạm Y tế xã Nam Xuân để tiêm phòng vắc xin Quin Vaxem 5 trong 1 theo định kỳ.

Sau khi tiêm, mẹ con chị Quý ở lại trạm y tế khoảng 40 phút rồi về nhà. Về nhà, cháu Hiếu vẫn chơi khỏe và ăn uống bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 16h chiều cùng ngày thì cháu Hiếu có những biểu hiện khác thường như: Khóc nhiều, ít bú và hơi thở yếu dần…

Gia đình đã đưa cháu Hiếu trở lại Trạm Y tế xã Nam Xuân để kiểm tra và có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, tại đây người nhà đã không gặp được nhân viên y tế trạm.

Bé trai hon 3 tháng tuỏi tủ vong sau khi tiem vác xin
Bức xúc trước vụ việc, người nhà nạn nhân đã tập trung yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ.

Ngay sau đó, cháu Hiếu được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô nhưng cháu Hiếu đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Cho rằng cái chết của cháu Hiếu do sự sai sót nghiệp vụ và sự thờ ơ của nhân viên y tế xã, hàng chục người nhà của nạn nhân đã đưa thi thể cháu Hiếu đến Bệnh viện huyện Krông Nô để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Nam Xuân và Công an huyện Krông Nô đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng nghiệp vụ, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng 3/9, xã Nam Xuân có hơn 20 cháu được tiêm chủng tại trạm y tế và các cháu vẫn bình thường.

Riêng cháu Hiếu, sau khi tiêm đã được giữ lại trạm hơn 40 phút để theo dõi, khi thấy cháu không có biểu hiện bất thường gì mới cho gia đình đưa cháu về nhà.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháu Hiếu tử vong.

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Hưng, trạm trưởng Trạm Y tế xã Nam Xuân đã từ chối trả lời.

Được biết, hiện Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cũng đã cử cán bộ xuống Trạm Y tế xã Nam Xuân để tiến hành niêm phong lô thuốc, phối hợp cùng lực lượng công an và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Quang Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI