Ra riêng cái Tết đầu tiên

09/02/2014 - 06:12

PNO - PNO - Mấy năm trước, những ngày cận Tết, khi mọi người tất bật lo toan thì Yến chỉ lượn lờ ở shop áo quần cập nhật những mốt mới nhất. Tết với Yến đơn giản chỉ là ăn chơi, tận hưởng sau một năm làm việc, vì mọi thứ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra rieng cai Tet dau tien

Năm nay, bố mẹ chồng quyết định cho vợ chồng Yến ra riêng để tự lập. Mới ở riêng được hơn tháng thì đến Tết, Yến rối cả lên, chẳng biết phải mua gì, sắm gì để chuẩn bị cho Tết. Dù đã được cả mẹ đẻ lẫn mẹ chồng dặn dò, hướng dẫn cẩn thận mọi điều nhưng cô không tài nào nhớ hết. Hôm tất niên, chồng Yến loay hoay mãi mới làm xong con gà cúng, cô thì tất bật từ sáng đến chiều vẫn chưa nấu xong cỗ tất niên. Nếu hôm đó mẹ chồng không qua kịp, có lẽ nhà Yến đã cúng tất niên với con gà gãy cánh, da đầu tróc từng mảng, thiếu món này hụt món kia. Lúc này, Yến mới thấy rõ là mình vụng về, không chịu để ý học hỏi khi còn ở với mẹ.

Lo toan cho ngày Tết, Yến mới thấy xót tiền khi giá cả của các mặt hàng đều tăng so với ngày thường. Vậy mà mấy năm trước, cô mừng tuổi ba mẹ chồng, biếu vài triệu lấy thảo là coi như xong, chẳng quan tâm gì thêm đến chuyện chi phí Tết trong gia đình, mặc ông bà tự xoay xở.

Trước đây, ngày cuối năm vợ chồng Yến còn chở nhau đi hội hoa xuân, có năm qua giao thừa mới về nhà vì còn mãi xem bắn pháo hoa. Ở nhà, ba mẹ chồng và em gái đã cúng giao thừa đâu vào đấy, chỉ đợi vợ chồng cô về là khui rượu mừng năm mới. Năm nay, tận trưa ba mươi Tết Yến vẫn còn chen lấn ngoài chợ, tất bật mua những thứ còn thiếu. Chồng cô thì vội vội vàng vàng lau dọn nhà cửa. Đêm giao thừa, hai vợ chồng hì hục mãi mới làm xong cỗ cúng, quên cả tắm rửa. Đến gần mười hai giờ đêm, soạn xong cỗ bàn, Yến mới bước vào nhà tắm, bước ra thì đã quá giao thừa. Buổi sáng đầu năm bắt đầu với thân thể rã rời, đầu đau như búa bổ, vợ chồng Yến không còn đủ sức đi chúc Tết mà ngủ…bù. Cái Tết đầu ra riêng của Yến thật khó quên, nhưng đã giúp cô hiểu ra và tự nhắc mình phải học hỏi nhiều thêm để tự chăm sóc gia đình.

Ra rieng cai Tet dau tien
 

Mẹ chồng và mẹ đẻ của Yến chỉ biết cười xòa khi nghe chuyện đón Tết của vợ chồng Yến, gật gù với nhau: “Không trải nghiệm nào bằng thực tế cả”. Năm sau, Yến nhất định sẽ chuẩn bị Tết chu đáo, không đợi nước đến chân mới nhảy nữa… Giờ Yến mới biết, để lo được một cái Tết đầy đủ, ấm áp, mẹ đã phải vất vả thế nào. Cũng may, vợ chồng cô chưa có con, nếu có, biết còn lúng túng đến mức nào nữa…

HẢI XUÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI