Phụ huynh xếp hàng suốt 24 giờ tranh nhau "tấm vé" vào mẫu giáo cho con

14/06/2016 - 20:03

PNO - Các trường mẫu giáo ở Trung Quốc đang thiếu hụt một cách trầm trọng khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu.

Gần đây, các bậc cha mẹ ở thành phố Hợp Phì, Trung Quốc, phải xếp một hàng dài trong suốt 24 giờ đồng hồ để tranh được 'tấm vé' cho con vào trường mẫu giáo.

Tấm vé này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định ai sẽ được nhập học vào mẫu giáo bởi các trường mẫu giáo đều không đủ chỗ cho tất cả.

Phu huynh xep hang suot 24 gio tranh nhau
Các bậc phụ huynh xếp hàng dài trong mưa để tranh tấm vé vào mẫu giáo cho con

Theo NetEase, đây là chuyện xảy ra phổ biến ở Trung Quốc, các trường mẫu giáo đang thiếu hụt một cách trầm trọng. Mặc dù đã có những chính sách hỗ trợ cho những gia đình có thu nhập thấp và bổ sung thêm nhiều trường mẫu giáo, nhưng gộp cả trường mẫu giáo tư và công vẫn không thể đáp ứng hết được như cầu.

Có một vài trường hợp các em không đăng ký được những trường ở gần nhà nên phải tìm sang các trường ở vùng khác.

Thậm chí có những em kém may mắn hơn còn không tìm được trường nào để học.

Phu huynh xep hang suot 24 gio tranh nhau
Đã có những giọt nước mắt

Với chính sách mỗi gia đình chỉ 2 con mà Trung Quốc đang áp dụng, chính quyền dự đoán rằng sẽ còn nhiều vấn đề hơn nữa về chuyện nhập học trong tương lai.

Cộng đồng mạng đang bày tỏ sự bất mãn cho những khó khăn của các bậc cha mẹ khi đăng ký trường mẫu giáo cho con em mình. Có ý kiến cho rằng: "Một đất nước lớn như chúng ta mà lại không thể thay đổi được nền giáo dục. Thật đáng buồn!", một ý kiến khác cũng bày tỏ sự thất vọng: "Mẹ của tôi đã khóc đấy, tôi thấy xấu hổ khi là người Trung Quốc".

Minh Châu (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI