Phá vỡ thành kiến

16/09/2014 - 19:25

PNO - PNO - Tôi và anh quen nhau hơn 3 năm vẫn chưa thể kết hôn vì mẹ anh phản đối. Ngày anh đưa tôi về ra mắt, bà thẳng thừng chê tôi xấu xí, quê mùa không xứng với anh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà muốn cưới dâu là cô hàng xóm đẹp người đẹp, đẹp nết, gia thế tương đồng nhưng anh không chịu, nên cuộc chiến giữa mẹ và con trai cứ thế kéo dài cho đến khi cô hàng xóm lấy chồng rồi xuất cảnh sang Canada, bà mới miễn cưỡng chấp nhận để anh làm đám cưới với tôi.

Có lẽ ngay từ đầu đã không thích tôi nên mẹ chồng luôn tỏ ra xét nét, để ý bắt lỗi tôi từng chuyện nhỏ, tôi làm gì cũng không vừa ý của bà. Thời gian đầu tôi nhẫn nhịn chịu đựng, nhưng càng về sau mẹ chồng càng quá quắt, lúc la mắng tôi, bà nói những lời nặng nề ảnh hưởng đến cả ba mẹ tôi, chẳng hạn như “ Nhà cô không có nề nếp quen rồi, ba mẹ cô không dạy dỗ con cái đến nơi đến chốn mà đã gả chồng cho nên tôi mới phải mất công dạy lại từ đầu, mà dường như cô không có não hay sao nên tôi nói gì cô cũng không hiểu ý...”.

Pha vo thanh kien
 

Do uất ức nên tôi cũng có trả lời lại mẹ chồng vài câu, thế là bà làm ầm lên, vu cho tôi là nàng dâu hỗn xược và mất dạy. Bà còn nói trước đây tôi đóng kịch, cốt lấy được con trai bà chỉ vì ham chồng giàu. Tôi đau khổ tâm sự cùng chồng thì anh bảo: “Mẹ đã chấp nhận em thì em nên vui mừng mới phải, sao em không học cách lấy lòng bà để được thương yêu mà toàn là chống đối không vậy? Em có nghĩ đến anh không? Đừng để anh cảm thấy hối hận vì cuộc hôn nhân này!”.  Quá sốc vì chồng không đứng về phía mình, không hiểu mình, tôi chán nản tìm đến cái chết. Lúc tôi đang vật vã vì thuốc, chồng tôi đi làm về phát hiện vội đưa tôi vào bệnh viện nên tôi thoát khỏi tay tử thần, nhưng phải nằm lại mất ba hôm.

Khi tôi về nhà, họ hàng bên chồng xúm xít thăm hỏi, động viên, chồng tôi nghỉ làm  túc trực bên giường, duy chỉ có mẹ chồng là không nói lời nào cũng không vào thăm tôi. Bà về quê ở Vĩnh Long và ở lại đó với người em trai. Chồng tôi luôn tỏ ra ân hận, kề cận chăm sóc tôi chu đáo nhưng tôi cảm nhận được anh đang rất buồn. Nhiểu đêm tỉnh giấc, tôi thấy anh một mình ngồi đốt thuốc trầm tư, lâu lâu tôi lại nghe thấy anh thở dài thườn thượt. Nhũng tiếng thở dài đó khiến tôi ray rứt, tự kiểm điểm lại mình và nhận ra mình cũng có cái sai.

Tôi luôn thành kiến với mẹ chồng vì không quên được chuyện bà từng chê bai tôi không xứng với anh, chuyện bà từng muốn có người con dâu khác...nên mỗi khi mẹ và tôi xảy ra mâu thuẫn, tôi đều thấy tức giận, thấy oán ghét và muốn đổ hết lỗi cho bà. Tôi đã quên một điều, mẹ chồng chính là người sinh ra người đàn ông tôi yêu, là người đã hy sinh cả đời để nuôi anh khôn lớn, lo cho anh học hành đến khi thành đạt. Giờ đây khi vắng mẹ, nhìn cái dáng vẻ đau buồn của anh, tôi ân hận vô cùng. Khi vừa khỏe lại, tôi đã chủ động đề nghị hai vợ chồng cùng về quê đón mẹ lên.

Tôi hứa với chồng, mình sẽ cố thay đổi để có thể sống hòa bình với mẹ. Tôi nhìn thấy trong ánh mắt chồng lấp lánh một niềm vui....

PHI DIỆP THU


Gần đây, câu chuyện thương tâm của một thai phụ ôm con trai hơn 2 tuổi nhảy xuống sông Lô đã tạo ra nỗi xót xa trong cộng đồng. Giữa những bàn tán của giới nữ, một lần nữa, đề tài “làm dâu” lại được các bà, các chị quan tâm: Giá như, chị ấy được nhà chồng cảm thông, giá như chị ấy biết cách bảo vệ mình…

“Chat với Hạnh Dung” cũng nhận được không ít tâm sự của những nàng dâu mới. Có người bỡ ngỡ trước “văn hóa” lạ lùng của nhà chồng: bắt các con dâu ăn riêng dưới bếp. Có người “choáng” trước phát biểu của mẹ chồng: “Chồng đánh vợ là chuyện bình thường”; “Đàn ông có vợ bồ bịch đâu có sao”…

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có những phụ nữ thành công trong việc “hòa hợp” với nhà chồng, vừa “nhập gia, tùy tục”, vừa giữ được bản sắc riêng của mình.

PNO mở chuyên đề “Làm dâu” mong tạo được sự kết nối giữa các bà vợ, để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử đối với nhà chồng, nhằm có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc.

Kính mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI