Nuôi dạy con khéo như vợ chồng siêu sao Brangelina

25/08/2016 - 06:30

PNO - Không chỉ là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, Brad Pitt và Angelina Jolie còn là những ông bố bà mẹ vô cùng tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ.

Trải qua đủ mọi khó khăn, sóng gió, từ những tin đồn thị phi đến bệnh tật hiểm nghèo và cả những tin đồn rạn nứt tình cảm, Brad Pitt và Angelina Jolie vẫn luôn xuất hiện hạnh phúc bên nhau cùng các con như một minh chứng hùng hồn nhất. Cặp đôi “Brangelina” không chỉ viết nên câu chuyện tình yêu đẹp như cuốn tiểu thuyết mà còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi cách nuôi dạy con cái của họ.

Nuoi day con kheo nhu vo chong sieu sao Brangelina
 


Tổ ấm hạnh phúc của Brad Pitt và Angelina Jolie

Brad Pitt và Angelina Jolie có đến 6 người con: Maddox (15 tuổi), Pax Thien (12 tuổi), Zahara (11 tuổi), Shilox (10 tuổi), Knox và Vivienne (8 tuổi). Tuy bận rộn nhưng cả hai không hề lơ là và coi nhẹ việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Không bỏ bê lũ trẻ hay áp đặt con cái phải như này như kia, vợ chồng “Brangelina” luôn tạo điều kiện cho các con phát triển theo cách riêng của mình. Những bài học dạy con được khéo léo lồng ghép vào các tình huống trong cuộc sống thực tế, ngay trong cách đối xử giữa vợ chồng và con cái. Không cứng nhắc, khiên cưỡng, chính cách dạy con giản dị nhưng đầy chân thành ấy mới chính là điều khiến các bậc cha mẹ phải trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Brad dạy con phải biết quan tâm đến những người khác giới

Trước mặt con cái, Angelina và Brad luôn cố gắng giữ không khí vui vẻ, hạnh phúc và thể hiện sự quan tâm đến đối phương. Đây chính là cách họ dạy những đứa con biết cách quan tâm đến người khác, nhất là đối với người khác giới. 

“Brad dạy bọn trẻ biết tôn trọng phụ nữ qua cách anh ấy quan tâm tôi. Anh ấy còn cùng với bọn trẻ làm một điều gì đó đặc biệt vào ngày của mẹ”. Angelina cũng chia sẻ thêm rằng “Tôi cũng muốn làm điều tương tự với Brad trước lũ trẻ”.

Nuoi day con kheo nhu vo chong sieu sao Brangelina
 

Cãi nhau trước mặt trẻ là điều tối kị

Kể cả khi xảy ra những mâu thuẫn, Brad và Angelina sẽ không bao giờ cãi vã trước mặt con. Brad là mẫu người nhất quán, làm việc khi đã suy nghĩ thấu đáo còn Angelina thì có phần hơi bốc đồng, hay để mọi việc vào phút chót mới làm. Tính cách trái ngược là thế nhưng Brangelina lại “cùng chung chí hướng” trong cách nuôi dạy con cái. “Brad không bao giờ phàn nàn hay tranh cãi về những quyết định của tôi và tôi cũng luôn ủng hộ ý kiến của anh ấy. Tôi thấy không có gì tồi tệ hơn việc cha mẹ cứ “chất vấn” nhau trước mặt con cái. Những lúc chúng tôi bất đồng quan điểm, chúng tôi sẽ nói chuyện ở nơi lũ trẻ không nghe thấy được. Một lần, khi tôi không cho Maddox đi xe máy với bố tôi, thằng bé cũng chẳng bao giờ “nài nỉ” Brad để hi vọng anh ấy sẽ cho phép” Thế mới thấy cặp vợ chồng siêu sao người Mỹ nuôi dạy con “khéo” nhường nào.

Nuoi day con kheo nhu vo chong sieu sao Brangelina
 

Để con được làm những gì chúng thích

Brad và Angelina luôn quan niệm rằng phải để cho các con tự do phát triển, bọn trẻ đã dần lớn hơn nên sẽ nhận thức được bản thân cần gì mà muốn gì. Cô từng tiết lộ trong chương trình radio của kênh BBC “Những đứa con của tôi đang học những ngôn ngữ khác nhau” Trong khi Shi học tiếng Khmai của Campuchia, Pax học tiếng Việt, Mad thì thích tiếng Đức và Nga, Z học tiếng Pháp, Vivienne muốn học tiếng Ả-rập còn Knox lại học ngôn ngữ kí hiệu. 

Điều thú vị là không ai muốn theo nghiệp diễn viên của bố mẹ. Ngôi sao của “Tiên hắc ám” chia sẻ rằng “Chúng đều có hứng thú với âm nhạc. Mad thì yêu thích công việc biên tập phim. Pax yêu âm nhạc và muốn trở thành một DJ”.

Nuoi day con kheo nhu vo chong sieu sao Brangelina
 

Cha mẹ cần dành nhiều thời gian bên con cái

“Brangelina” rất tôn trọng con cái, họ luôn cố gắng trò chuyện với con để biết các con có suy nghĩ gì hay muốn làm gì. “Cha mẹ sẽ chẳng thể nào biết được con cái muốn gì nếu không để trẻ thể hiện suy nghĩ của bản thân” Đúng vậy! Trẻ sinh ra không phải để thực hiện những giấc mơ “dang dở” của cha mẹ mà để hoàn thành những ước mơ của chính mình.

Hi vọng câu chuyện của cặp đôi siêu sao xứ sở Hollywood sẽ giúp các bố mẹ Việt thấu hiểu con cái của mình hơn. Dạy trẻ cách đối nhân xử thế bằng hành động hay quan tâm trẻ từ những điều tưởng chừng như nhỏ bé như trò chuyện mỗi ngày sẽ giúp các bậc cha mẹ truyền tải những “thông điệp cuộc sống” hiệu quả nhất.

Thu Ngô (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI