Nuôi con 3 tuổi, bà mẹ trẻ chỉ mất 2,8 triệu/tháng

08/07/2016 - 11:53

PNO - Đó chính là chân dung bà mẹ trẻ 1 con Nguyễn Thị Loan, 27 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội.

Tính đến nay, vợ chồng chị Loan đã kết hôn được gần 4 năm. Vợ chồng chị cũng có công việc ổn định cho thu nhập khoảng 25 triệu/tháng. Nhà được bố mẹ chồng xây sẵn khang trang, lại biết chi tiêu khoa học, và nhà chỉ có con nhỏ 3 tuổi nên tháng nào người phụ nữ này cũng tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Nói riêng về tiền nuôi con nhỏ/tháng, chị Loan cho hay: “Mình thấy nhiều mẹ kêu trời khoản tiền nuôi con mỗi tháng. Có mẹ tiêu tốn 11-12 triệu gì đó. Hoặc có mẹ bảo tiêu chi tiêu tiết kiệm lắm cũng ngốn mất 5-6 triệu. Song thực tế nuôi con nhà mình chẳng chút tốn kém gì. Mình nuôi con chỉ hết gần 3 triệu/tháng”.

Nuoi con 3 tuoi, ba me tre chi mat 2,8 trieu/thang

Con trai chị Loan.

Điều đáng nói là tiền nuôi con chỉ ít ỏi như vậy nhưng con trai 3 tuổi nhà chị Loan vẫn lớn nhanh như thổi, lại thông minh, hiếu động mà nhiều bé khác không theo kịp.

“Thật sự mình thấy, câu khéo ăn thì no, khéo co thì ấm rất đúng với nhiều nhà. Có bao nhiều tiền mà không biết chi tiêu thì cũng thiếu. Mà có ít tiêu ít, tiêu vẫn cứ đủ. Nghèo thì quần áo 30, 40 chục ngàn/bộ, giàu thì quần áo hơn trăm/ bộ. Nghèo học phí 600 ngàn, giàu học phí cho con đi học vài triệu đến chục triệu. Nói chung mọi sự so sánh đều khập khiễng” – chị Loan cười phân bua.

Mục sở thị chi phí nuôi con nhỏ 3 tuổi nhà chị Loan:

- Tiền sữa: 600.000 đồng/tháng

Do bé nhà chị Loan đã lớn, chị đầu tư sữa nội cho con mà chẳng cần đầu tư sữa ngoại. Tiền sữa mỗi tháng của bé nhà chị 2 hộp to 900gram chị mua chỉ có giá 600 ngàn đồng/2 hộp. Với 2 hộp này, đủ cho bé nhà chị uống cả tháng.

- Tiền học trường công lập: 700.000 đồng/tháng

Mọi gia đình khác hầu như có con 3 tuổi thường gửi trường tư thục. Nhưng chị vẫn cho con gửi mẫu giáo công lập gần nhà. Vì gửi trường công nên chi phí rẻ chỉ bằng ½ tiền gửi trường tư.

- Tiền ăn: 1 triệu/tháng

Vì con trai đã lớn nên vợ chồng chị ăn hàng ngày thế nào, chị cho con ăn như thế. Tiền ăn cơm cháo, thực phẩm, hoa quả, sữa chua của con chị gói gọn trong khoảng 1 triệu đồng/tháng

- Tiền đồ chơi, quần áo, đi chơi: 500.000 đồng/tháng

Không phải tháng nào chị cũng mua quần áo cho con. Do biết cắt may, nhà lại có máy may sẵn nên thi thoảng, chị mua vải về cắt cho con vài bộ. Chi phí quần áo cho bé nhờ vậy rất rẻ, không tốn kém. Đồ chơi nhiều tối chị cũng tự làm handmade cho con chơi vì lo hóa chất độc hại nên cũng không mua nhiều cho con.

Chỉ tháng 1-2 lần, chị đưa con đi chơi công viên, siêu thị thì mới phải mua sắm thêm linh tinh cho con.

Nuoi con 3 tuoi, ba me tre chi mat 2,8 trieu/thang

Tiền nuôi con chỉ ít ỏi như vậy nhưng con trai 3 tuổi nhà chị Loan vẫn lớn nhanh như thổi, lại thông minh, hiếu động 

Tổng: 2.800.000 đồng/tháng

“Khoản tiền trên chỉ là khoản tiền dành riêng cho nuôi con nhỏ/tháng mà chưa kể lúc con ốm đau cần mua thuốc thang. Song rất may, con trai mình từ bé đến nay chỉ ốm có 1-2 lần nên mình nuôi con khá nhàn và chẳng tốn kém. Trộm vía!” – chị Loan chia sẻ. 

Cũng theo bà mẹ 1 con khéo léo này: “Nuôi con như mình nhàn lắm. Ngày con còn nhỏ, tính ra chỉ nặng tiền sữa, ăn uống thôi. Còn lớn hơn thì có thêm nhu cầu về đi chơi, đồ chơi, quần áo”.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI