Nói với con gái

08/05/2013 - 09:54

PNO - PNO - Con gái dẫn bạn trai về nhà ra mắt, dự định sang năm hai đứa sẽ cưới. Qua lời con gái, tôi tưởng tượng ra chàng rể tương lai chắc không có điểm nào chê được nhưng khi tiếp xúc tôi nhận ra thái độ, tính cách của cậu ta...

Đàn ông, con trai mà anh ta ăn mặc cầu kỳ, chải chuốt, mùi nước hoa thơm lừng. Phong cách ăn nói thì rất tự tin nhưng ánh mắt anh ta cứ láo liên chứng tỏ bản chất con người không trung thực. Tiễn khách ra về, tôi nhỏ nhẹ khuyên con gái đừng vội vàng kết hôn, hãy dành thời gian tìm hiểu cặn kẽ kẻo hối hận cả đời. Con gái không những không nghe lời khuyên của tôi mà còn giận dỗi cho là tôi khắt khe đánh giá người khác, khẳng định chắc chắn không ai tốt bằng anh ta.

Noi voi con gai
 

Thái độ của con không khác gì hình ảnh của tôi hai mươi mấy năm trước. Tôi cũng đã giận ba tôi suốt mấy tuần liền vì chê anh người yêu của tôi.
Trong số những người theo đuổi tôi, anh (chồng tôi hiện nay) là người kém nhất về mọi mặt nhưng ba tôi nhất quyết chọn anh, trong khi Tuấn (người tôi chọn) vượt trội thấy rõ. Kể từ ngày mẹ mất, ba tôi ở vậy gà trống nuôi con nên bất cứ việc gì anh em tôi đều nghe lời ba như một sự hiếu thảo, đền bù. Tôi nghe ba mọi việc nhưng chuyện này tôi quyết tranh đấu cho đến cùng. Trong lúc hai cha con chiến tranh lạnh thì đột nhiên bệnh tim của ba tái phát phải nhập viện. Khoảng thời gian ba nằm viện, anh là người cực nhất, chạy tới chạy lui lo lắng mọi thứ, dù tôi chỉ xem anh như một người bạn; trong khi đó, Tuấn chỉ ghé qua vài lần.

Ba xuất viện về nhà, gọi các anh chị về họp mặt, ra tối hậu thư trong năm tới tôi phải lấy chồng vì sức khỏe ba không cho phép, ba muốn làm tròn trách nhiệm, tận mắt chứng kiến đứa con gái út thành gia lập thất. Cả nhà ai cũng ủng hộ ý kiến của ba, cho tôi thời hạn một năm, nếu gia đình Tuấn không đến thì tôi phải chấp nhận đám cưới với anh. Tôi báo tin cho Tuấn, không ngờ anh lạnh lùng “chưa nghĩ đến chuyện cưới xin”. Thất vọng và cũng lo cho sức khỏe của ba nên tôi đành ưng thuận đám cưới với anh. Ngày cưới là ngày vui nhất trong đời vậy mà tôi cứ ủ dột vì cho rằng anh là người chồng chẳng xứng với tôi.

Nên vợ, thành chồng, con cái lần lượt chào đời, bước sang tuổi chín chắn tôi mới thầm cảm ơn ba đã chọn cho mình người chồng trên cả tuyệt vời.
Anh không màu mè hoa lá nhưng chân tình, trọn nghĩa. Đúng là người lớn có con mắt tinh đời, đã nhìn ra chính xác bản chất của anh phía sau vẻ ngoài không có gì nổi trội. Giờ, tôi biết dù có nói gì thì con gái tôi cũng không nghe lọt tai. Chỉ hy vọng con gái tôi sẽ nhận ra vấn đề khi tôi kể lại chuyện tình của cha mẹ ngày xưa...

THIÊN NGỌC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI