Những mẹo làm mẹ bà mẹ nào cũng cần biết để xây dựng mối quan hệ tốt với con cái

17/11/2016 - 10:07

PNO - Tôi nghĩ rằng tôi đã áp dụng được khá nhiều mẹo làm mẹ của mẹ tôi, vì vậy tôi khá tự tin rằng tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời như vậy đối với con trai mình.

Mẹ tôi thực sự là một người tuyệt vời. Nếu tôi có thể chọn cho mình một người mẹ hoàn hảo nhất thì tôi sẽ chọn bà ấy mà không thay đổi bất cứ một thứ gì cả.

Ngay cả bây giờ, ở tuổi 35 này, tôi vẫn luôn muốn tâm sự với mẹ hơn là với bất cứ người nào khác. Bất cứ chuyện gì quan trọng xảy ra, dù đó là lúc nào đi chăng nữa, tôi đều muốn nói cho mẹ tôi biết.

Và trong 30 năm tới, tôi thực sự hy vọng con trai tôi, George sẽ nói về tôi như những gì tôi đang nghĩ về mẹ vậy.

Khi tôi đang trong thời kỳ mang thai, sự căng thẳng và sợ hãi đã khiến cho tôi nói chuyện không ngừng nghỉ với mẹ tôi về chuyện tôi sẽ trở thành một người mẹ như thế nào. Và bây giờ, mặc dù tôi có tự tin nhiều hơn trong việc là một vị phụ huynh nhưng khi mẹ tôi chuyển đến thì tôi như không biết phải làm gì cả, cho dù đó là việc đối phó với những cơn giận dữ của con.

Nhung meo lam me ba me nao cung can biet de xay dung moi quan he tot voi con cai

Tôi nghĩ rằng tôi đã áp dụng được khá nhiều mẹo làm mẹ của mẹ tôi, vì vậy tôi khá tự tin rằng tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời như vậy đối với George, ví dụ như:

1. Luôn luôn sẵn sàng lắng nghe, ngay cả khi nó rất nhàm chán

Mẹ tôi có lẽ là người duy nhất không buồn ngủ khi tôi nói về những điều dễ thương vô cùng mà George đã làm. Hoặc có thể là bà ấy giấu nó quá tốt. Dù bằng cách nào đi nữa thì tôi luôn cố gắng tỏ ra vui mừng như thế đối với George khi cu cậu muốn tôi cùng xem bất kì tập phim hoạt hình nhàm chán nào.

2. Hãy giữ vững lập trường

Bất cứ khi nào tôi nói với mẹ tôi về việc George tỏ ra bướng bỉnh thì bà lại nhấn mạnh luôn phải nhất quán và tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Không có gì khó hiểu hơn đối với một đứa trẻ là nói “Không, con không được làm thế… mà thôi cũng được”, điều đó như một lời nói dối vậy.

3. Luôn mỉm cười

Làm trò vui vẻ với con là điều mà phụ huynh nào cũng phải làm được, may mắn là cả tôi và mẹ tôi đều là người khá hài hước.

4. Tìm niềm vui trong những điều đơn giản

Tất cả những kỷ niệm đẹp của tôi thuở ấu thơ đều “không tốn tiền”: đi đến công viên cho sóc ăn, chơi trong vườn nhà, các chuyến đi chơi ở biển và đơn giản hơn là cùng bố mẹ chơi trong ngôi nhà của mình. Đây là những điều mà cả hai chúng tôi đều đang làm với George.

Nhung meo lam me ba me nao cung can biet de xay dung moi quan he tot voi con cai

5. Khuyến khích trẻ yêu động vật

Tôi rất thích nhìn thấy George chơi với vật nuôi của chúng tôi. Tôi đã dạy bé phải nhẹ nhàng khi vuốt ve con mèo và phải giúp tôi cho gà ăn. Tôi nghĩ rằng tình yêu đối với động vật làm cho chúng ta trở thành một người tốt đẹp hơn.

6. Biết cách sắp xếp công việc

Mẹ tôi có lẽ sẽ hơi sốc khi đọc được những dòng này nhưng tôi đã luôn cố gắng để sắp xếp cuộc sống cho tốt và tôi biết mình đã học được điều này từ bà ấy. Vì bây giờ tôi đã có George nên cuộc sống của tôi phải được tổ chức chính xác và hợp lý (đặc biệt khi tôi đang là một bà mẹ độc thân).

7. Luôn mang theo khăn giấy

Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã từng nghĩ thật kỳ lạ khi mẹ tôi luôn có một đống khăn giấy trong túi xách của bà. Và bây giờ khi tôi có một đứa luôn gắt gỏng bên mình, tôi cũng không bao giờ rời khỏi nhà mà không có khăn giấy hay khăn lau trong túi.

8. Đôi khi cũng cần hối lộ trẻ một chút

Khi tôi còn là một người mẹ tự mãn, tôi đã nói rằng tôi sẽ không bao giờ phải mua cho con tôi cái gì đó để bé làm việc. Và mẹ tôi chỉ cười. Bây giờ thì cả hai chúng tôi đều hối lộ George khi cu cậu không làm việc mà chúng tôi muốn bé làm.

9. Hãy ra ngoài và vận động

Tôi chưa bao giờ có một vóc dáng thon gọn (thực tế thì còn lâu mới có được) nhưng tôi luôn thích tập thể dục thể thao và niềm đam mê này đến từ mẹ tôi khi bà luôn cố gắng đảm bảo cho tôi và em trai ra khỏi nhà vận động càng nhiều càng tốt. Tôi đang cố gắng dẫn George đi trên một con đường tương tự - thằng bé đã biết bơi và tôi còn đăng ký một khóa học bóng đá sau sinh nhật lần thứ 3 của bé.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI