3 chị em chết đuối ở Nghệ An: Mẹ đang trên đường trở về gặp các con lần cuối

12/07/2016 - 14:36

PNO - Mẹ của hai em Mai và Thương đi làm bên nước ngoài, biết tin các con gặp nạn, người mẹ đang trên đường trở về để gặp mặt các con lần cuối.

Liên quan đến sự việc 3 nữ sinh chết đuối ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, sáng ngày 12/7, ông Nguyễn Hữu Đại, chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết: "Hiện tại, gia đình em Nguyễn Thị Loan đã tổ chức làm lễ an táng cho em. Còn em Trương Thị Mai và Trương Thị Thương thì dự kiến sẽ làm lễ an táng vào chiều nay".

Ông Đại cho biết: "Sự việc xảy ra khiến ai cũng xót thương. 3 đứa trẻ này thường hay chơi với nhau. Vì chưa biết bơi nên hôm qua được 1 người anh họ năm nay 19 tuổi đưa đi tập bơi. Trước khi, các em cũng có hỏi ý kiến gia đình. Bố mẹ các em cũng yên tâm vì biết người anh họ này bơi tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, người anh họ cũng có kể lại. Trong lúc đang tắm thấy các em bị đuối nước, anh này đã kéo được 2 em Mai và Thương vào gần tới bờ rồi nhưng do nước vẫn còn sâu, hai em lại vùng vẫy mạnh nên cậu này đuối sức, tinh thần lại hoảng loạn nên không thể kéo tiếp hai em được nữa mà bơi vào bờ, chạy vào làng cách khoảng 1km để tìm người cứu. Và khi mọi người chạy ra đến nơi thì 3 chị em đã chìm.

Mọi người ngay lập tức nhảy xuống hồ để tìm kiếm các em. 2 em Mai và Thương thì vớt được khoảng 30 phút sau đó ở vị trí gần bờ. Khi vớt lên, thi thể các em vẫn còn mềm, trong bụng không có nước, có lẽ là do các em bị ngạt. Còn em Loan phải khoảng 1 tiếng sau mới vớt được, cách đó khoảng 20m, khi vớt lên chân tay em Loan đã cứng đờ".

3 chi em chet duoi o Nghe An: Me dang tren duong tro ve gap cac con lan cuoi
Đập Choạc, xã Tiến Thành - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 chị em họ tử vong. Ảnh Tầm nhìn.

Ông Đại cho hay: "3 em đều là những học sinh ngoan ngoãn. Em Loan kinh tế gia đình cũng ổn định. Còn gia đình hai em Mai và Thương thì hoàn cảnh còn rất khó khăn. Gia đình có tất cả 5 người con gái, hai chị đã đi lấy chồng, em Mai và Thương là con thứ 3 và thứ 4 trong gia đình.

Bố mẹ Mai và Thương lại không hòa thuận, hạnh phúc. Họ sống ly thân đã lâu. Mẹ hai em xuất khẩu lao động sang nước ngoài đã mấy năm nay chưa về thăm các con.

Biết được thông tin các con gặp nạn, chị ấy sốc lắm, hiện đang trên đường trở về nhà để nhìn mặt các con lần cuối. Gia đình vẫn cố đợi nhưng nếu chiều nay chị ấy không về kịp thì chắc vẫn phải tổ chức theo như đã dự định.

Mặc dù một tay chăm sóc các con nhỏ nhưng bố em Mai và em Thương luôn quan tâm, chăm sóc các con rất chu đáo, cẩn thận. Nhưng không ngờ các con lại xảy ra tai nạn thương tâm như vậy".

Được biết, trên địa bàn cũng khá nhiều lần xảy ra những vụ chết đuối, đặc biệt tại đập Choạc cũng đã có vài vụ từng xảy ra.

Đập Choạc là nơi người dân trong vùng thường đến tắm. Tuy nhiên, mọi người chỉ tắm ở những vùng nước nông hơn, nhiều người tắm. Chỗ 3 học sinh vừa chết đuối là vùng nước sâu nhất mà rất ít người tới bơi. Hơn nữa, vùng nước này cây cối rất rậm rạp, không có lối đi vào nhưng các em vẫn cố tình lách vào để xuống tắm.

Hàng năm, đặc biệt vào mùa hè, chúng tôi đều có khuyến cáo, tuyên truyền tới gia đình và các em trong việc phòng chống tai nạn đuối nước. Hầu hết, những vụ đuối nước xảy ra đều do các em thiếu kĩ năng bơi lội. Vì vậy, chúng tôi rất mong mỏi, phía sở giáo dục có phương án nào đó đưa môn bơi lội vào trong trường học để ngay từ nhỏ các em đã được dạy về kỹ năng quan trọng này.

Hiện tại, bên chính quyền xã đã hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng và đến động viên, giúp đỡ gia đình làm hậu sự cho các em".

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút chiều 11/7, Loan, Mai, Thương và một người anh họ rủ nhau ra đập Choạc để tập bơi. Do ba nữ sinh tắm tại vùng nước sâu nên không may bị đuối nước.

Danh tính ba nữ sinh tử vong cùng trú tại xã Tiến Thành được xác định gồm: Nguyễn Thị Loan (SN 2004, học sinh lớp 7), Trương Thị Mai (SN 2003, học sinh lớp 8) và Trương Thị Thương (SN 2006, học sinh lớp 5). Trong đó, Mai và Thương là chị em ruột còn Loan là chị em họ với Mai, Thương.

Được biết, đập Choạc tích trữ nước phục vụ tưới tiêu trên địa bàn xã Tiến Thành, có độ sâu khoảng từ 2m đến 4m. Đập nước này các xa khu dân cư chừng 200-300m.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI