Những điều tuyệt vời mà chỉ trẻ sơ sinh mới có thể mang lại cho bạn

25/10/2016 - 15:00

PNO - Các bà mẹ nhớ lại quãng thời gian nuôi con mọn của mình đi, nó thực sự không khó khăn như bạn cảm thấy vào thời điểm đó đúng không?

Bạn thân của tôi chuẩn bị đón đứa con thứ hai của mình, bé sẽ chào đời trong 2 tuần nữa. Đương nhiên, cô ấy hơi lo lắng về việc làm thế nào để xử lý 2 đứa nhóc một lúc. Tôi cũng hiểu rõ cảm giác của cô ấy. Khi chuẩn bị sinh đứa thứ hai, tôi cũng hơi hoảng loạn. Lo cho một đứa trẻ đã bận rộn lắm rồi, bây giờ làm thế nào để quản lý đứa thứ hai?

Thật là ngạc nhiên, khi đứa con thứ 2 của tôi chào đời, cuộc sống của tôi lại chẳng hề bị đảo lộn. Và tôi cũng nhận ra một số điều vô cùng tuyệt vời về trẻ sơ sinh, đó là:

1. Trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều

Khi đứa lớn của tôi còn là trẻ sơ sinh, có những ngày tôi bận đến mức 4 giờ chiều vẫn còn chưa tắm. Bây giờ nhìn lại, tôi đã làm gì với thời gian của mình nhỉ? Thậm chí vào những ngày bé ốm, tuy bé chỉ ngủ 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 40 phút nhưng tôi vẫn có đến 3 tiếng cho bản thân mình cơ mà.

Bây giờ nếu bạn cho tôi 2 tiếng, tôi sẽ làm hết những công việc dọn dẹp, nấu bữa tối, đi đổ rác, tắm táp, trang điểm và ngồi nhìn xung quanh chỉ để tự hỏi mình sẽ làm gì trong 1 tiếng 50 phút còn lại.

Nhung dieu tuyet voi ma chi tre so sinh moi co the mang lai cho ban
Trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều.

2. Trẻ sơ sinh rất nhẹ

Khi tôi sinh đứa thứ hai thì đứa lớn đã được gần 3 tuổi và nó nặng 15kg. Bế một đứa trẻ sơ sinh trên tay không phải là không cảm thấy gì nhưng cảm giác cứ như ai đó đã bỏ đi cả một cái chuông vậy.

Trong 6 tháng đầu tiên, tôi bế bé nhẹ nhàng như không vậy. Bé ngủ rất nhiều nên tôi có nhiều thời gian để “đối phó” với đứa lớn.

3. Trẻ sơ sinh không cãi lại

Điều này có vẻ hiển nhiên... tất nhiên là trẻ sơ sinh không nói chuyện rồi! Nhưng khi hàng ngày bạn phải đau đầu với những lí sự của những đứa bé 3, 4 tuổi thì bạn sẽ trân trọng sự thực này.

Đối với đứa lớn, tôi phải lựa chọn chi li từng bộ quần áo hay nấu kỹ càng từng bữa ăn hay tìm những cuốn sách xong vẫn bị từ chối vì lý do bé không thích. Với đứa thứ hai, tôi có thể mặc cho bé một chiếc váy tua rua mà chẳng hề có một lời phản kháng. Nhưng tất nhiên là tôi chưa từng thử rồi.

4. Trẻ sơ sinh không di chuyển

Được rồi, các bé ngọ nguậy đôi chút nhưng về căn bản, khi các bé mới được vài tuần tuổi, bạn có thể đặt bé một chỗ vì bạn biết rằng bé sẽ không bò đi đâu hết.

Nhung dieu tuyet voi ma chi tre so sinh moi co the mang lai cho ban

Trong khi tôi chẳng bao giờ dám rời đứa lớn một tấc, tôi lại có thể đặt bé nằm trong nôi để chạy ù vào toa-lét mà tôi vẫn chắc chắn rằng bé sẽ chẳng ồn ào đòi tôi. Không giống như đứa lớn, lần nào nó cũng đứng ngoài cửa nhà vệ sinh và la ó mãi không thôi.

5. Trẻ sơ sinh không cần gì nhiều

Với bé mới sinh, tôi luôn tự hỏi trong túi xách nên mang gì ngoài tã và khăn giấy. Thực sự là tôi chẳng cần gì khác cả. Đồ ăn của bé cũng có sẵn rồi - đó là bộ ngực của tôi.

Vì thế, tôi viết bài này để nhắc nhở mọi người về những điều tuyệt vời của trẻ sơ sinh. Tôi đảm bảo rằng cuộc sống sẽ không bận bịu gấp đôi khi có 2 bé trong nhà đâu.
Nhưng tôi cũng quên một số điều khác: tiêu chảy, nôn mửa, thức trắng đêm, khóc nháo,... Ôi, thật là ác mộng!

Tuy nhiên, ngay cả với những điều này, giai đoạn sơ sinh đẹp đẽ này luôn trôi qua rất nhanh.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI