Những điều tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể nói ra cho đến khi ...có con trai

05/11/2016 - 11:30

PNO - Khi tôi nghĩ về viễn cảnh làm mẹ, tôi không hề biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu chỉ nuôi dạy con trai. Bây giờ, mỗi khi nghĩ lại những gì mình nói, tôi đều tự hỏi: "Tại sao mình lại thốt ra những câu như thế?".

Tôi có 3 cậu con trai. Nếu so với những thằng nhóc nghịch ngợm, chúng tương đối ngoan ngoãn. Nếu so sánh trên tiêu chuẩn cư xử của con trai, chúng hành xử khá lễ độ. Tuy nhiên, chúng rất sáng tạo. Đôi khi tôi phải tự hỏi trong những cái đầu nhỏ của chúng có chứa cái gì.

Khi tôi nghĩ về viễn cảnh làm mẹ, cá nhân tôi không hề biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu chỉ nuôi dạy con trai. Tôi không có anh em và tôi nghĩ rằng những điều mình nói ra sẽ luôn sặc mùi hàm lâm.

Có lẽ tôi sẽ nói chuyện theo cách đó, nhưng đấy là chuyện của sau này. Bây giờ, những điều mà tôi nói ra, mỗi khi nghĩ lại tôi đều tự hỏi: "Tại sao mình lại thốt ra những câu như thế cơ chứ?".

Vì thế, tôi đã liệt kê ra một danh sách những câu nói cửa miệng của mình :

1. Đừng có tè vào xe tải đồ chơi của con

Điều này chẳng có gì là khó hiểu phải không? Nhưng không phải với con trai 3 tuổi của tôi đâu. Tôi còn nhớ rất rõ, nó tè vào phần chở rác đằng sau của xe tải. Tôi phải khen ngợi con trai mình vì nó nhắm mục tiêu tốt đấy chứ, cái ngăn đấy chẳng lớn chút nào đâu.

2. Cởi quần lót của anh trai mà con đang đội trên đầu ra ngay

Đến động vào đồ lót mặc rồi của người khác còn chẳng muốn, phải không ? Nhưng đó không phải ý nghĩ của một đứa trẻ 3 tuổi. Chẳng biết gì về vệ sinh cả.

3. Đừng để ngón tay của con gần mắt của em trai mình

Thậm chí, tôi còn không nhớ thằng nhóc nào đã nghịch ngợm trò này. Chắc là nhóc 3 tuổi.

4. Đừng có ăn ráy tai của con

Chắc đây là một cậu nhóc khác. Tôi tự hỏi khi nào thói quen ăn tất cả những thứ trong tầm tay của nó mới kết thúc. Mặc dù tôi có la hét thế nào, có can ngăn thế nào, nó vẫn tiếp tục ăn những thứ không vệ sinh ấy. Tôi thực sự nghĩ đây là giới hạn cuối cùng của mình. Điều này làm tôi rất không thoải mái.

Nhung dieu toi chua bao gio nghi minh co the noi ra cho den khi ...co con trai
Đừng ngạc nhiên nếu bạn gặp cảnh này nhé.

5. Đừng có vứt vỏ chuối trên sàn và trượt trên đống vỏ chuối ấy

Chồng tôi cũng đã chứng kiến diều này. Nhóc 3 tuổi nhà tôi đã bắt chước theo một bộ phim hoạt hình. Cũng chính tại bộ phim hoạt hình đấy mà con trai 7 tuổi của tôi không mặc quần bò nữa. Hình như có một tập có cảnh một người bị cháy quần bò, nên nó sợ mình sẽ bị bắt lửa bất cứ khi nào mình mặc quần bò. Tôi không thể có cách nào để thuyết phục nó.

6. Đừng có vứt bàn chải trên sàn nhà vệ sinh, con có thể tè lên nó đấy

Nguy hiểm chết người. Tôi cứ nghĩ mình không bao giờ phải nói về vấn đề này. Tôi cứ nghĩ nước tiểu và "chỗ ấy" không phải chủ đề mà tôi phải suy nghĩ nữa. Ổn thôi, vậy thì hãy đọc điều 9.

7. Đừng nhét ngón tay vào lỗ tai

Thực sự đấy, tôi nhất thiết phải nhắc nhở những điều như thế này à?

8. Cái mũ bảo hiểm tưởng tượng chẳng thể bảo vệ đầu của con đâu

Phải khôn ngoan hơn chứ. Bạn sẽ bật cười vì trí tưởng tượng đáng yêu của một đứa trẻ 4 tuổi đấy. Nhưng thỉnh thoảng cậu nhóc này cũng làm tôi đau tim. Thằng bé sẽ đến bãi biển với bộ đồ lính cứu hỏa kín mít, khi tiết trời khoảng 33 độ. Và nó cứ mặc như thế mãi thôi.

Nhung dieu toi chua bao gio nghi minh co the noi ra cho den khi ...co con trai

9. Đừng có giấu cái bô trong phòng tắm

Con trai tôi muốn vào phòng tắm mà tôi không muốn ra khỏi bồn tắm. Vì thế chúng đã bày ra một trò. Chúng thực hiện với thái độ nghiêm túc như đang làm thí nghiệm. Trong thời gian này, con trai 7 tháng tuổi của tôi đang bị đau bụng, vì thế tôi không để ý chúng nhiều lắm. Tôi đã phải lật tung các thùng rác, dọn dẹp nhà vệ sinh, giặt thảm trải sàn. Tôi không thể tìm ra lý do tại sao nhà vẫn còn mùi hôi. Sau đó, tôi mới tìm ra cái bô trong nhà tắm. Và chúng tôi đã phải nói chuyện.

10. Đừng cho đồ ăn vào trong túi quần của con

Đứa lớn nhất của tôi rất rất thích quả mâm xôi. Và nó đã để mọi thứ vào trong túi quần (tất nhiên không phải quần bò) của nó, trong đó có cả quả mâm xôi. Sau đó, một ngày nào đó ở nhà trẻ, cậu nhóc ăn trưa và quyết định cất vào túi quần những gì mình chưa ăn hết. Đến lúc về nhà, cậu bé khoe với chúng tôi cà chua, đậu Hà Lan, đậu phộng nhoe nhoét đầy mâm xôi.

Tôi chắc chắn danh sách này sẽ còn dài nữa trong những năm tới, nhất là con trai thứ ba của tôi, nó sẽ lớn và thỏa sức sáng tạo của mình. Nhưng chính những điều này làm nên ký ức tuyệt vời của người mẹ, phải không?

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI