Những điều mà bất kì mẹ bầu sinh mổ nào cũng có quyền tự hào

16/11/2016 - 06:44

PNO - Sinh mổ đòi hỏi một lòng dũng cảm và nguồn sức mạnh to lớn, những người mẹ đã trải qua điều này đều có quyền tự hào vì mình đang mang theo một “dấu hiệu của hạnh phúc”.

Làm mẹ chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, nó mang theo rất nhiều trách nhiệm, động lực nhưng cũng mang đến rất nhiều niềm vui. Đó là lí do mà bất kì người mẹ nào cũng đều có quyền tự hòa về bản thân mình, đặc biệt là những mẹ đã lựa chọn biện pháp sinh mổ.

Sinh mổ đòi hỏi một lòng dũng cảm và nguồn sức mạnh to lớn và những người mẹ đã trải qua điều này đều có quyền tự hào vì mình đang mang theo một “dấu hiệu của hạnh phúc”, và vì bản thân đã vượt qua được những điều sau:

1. Dũng cảm đối mặt với những hậu quả sau phẫu thuật

Rất nhiều người nghĩ rằng sinh mổ là một thủ thuật thông thường nhưng thật ra đây được xem là một phẫu thuật lớn. Và cũng giống như mọi cuộc phẫu thuật lớn khác, sinh mổ cũng mang lại rất nhiều rủi ro cho cả mẹ và bé.

Việc người chồng hoặc các thành viên khác trong gia đình cùng có mặt trong phòng sinh và động viên mẹ bầu khi sinh mổ cũng là điều rất khó thực hiện. Vì vậy mẹ bầu chỉ có thể cố gắng một mình trong tâm trạng tràn đầy bất an và không nhận được sự khích lệ nào từ người thân.

Có lẽ đây là ví dụ rõ nhất về hình ảnh một trận chiến khi mà  mẹ bầu phải cùng lúc chống chọi với nỗi sợ hãi và sự đơn độc từ bên trong, đồng thời vẫn phải có đủ sức mạnh, ý chí và tình yêu vô điều kiện để chào đón thiên thần bé bỏng xinh đẹp chào đời.

2. Không biết chuyện gì sẽ xảy đến với mình kể cả khi rời khỏi phòng mổ

Trong những trường hợp sinh mổ, rủi ro không hề chấm dứt vào thời điểm em bé chào đời. Như mọi ca phẫu thuật khác, các bác sĩ không thể khẳng định chắc chắn rằng mọi thứ đều tốt đẹp cho tới khi thuốc gây mê hết tác dụng.

Nhung dieu ma bat ki me bau sinh mo nao cung co quyen tu hao

Ngoài ra, có một chi tiết mà rất ít người được biết. Trong một ca sinh mổ, người mẹ hoàn toàn tỉnh táo – cô ấy chỉ không thấy đau nhưng vẫn cảm nhận được mọi chuyển động diễn ra bên trong cơ thể mình. Đó là một cảm giác xâm lấn, khó chịu và nếu bạn chưa từng biết đến nó từ trước, nó có thể khiến bạn tổn thương. Ngay cả như vậy, họ vẫn dũng cảm vượt qua bởi họ biết phần thưởng dành cho họ sẽ vô cùng tuyệt vời.

3. Trải qua giai đoạn hồi phục sau sinh một cách thần kì

Sau ca sinh mổ, bất kì người mẹ nào cũng đau đớn và khó chịu rất nhiều nhưng khi một em bé chào đời, thế giới của người mẹ sẽ chỉ xoay quanh thiên thần bé bỏng ấy, chiều theo mọi yêu cầu của bé và làm mọi thứ trong khi vẫn đang chịu đựng cơn đau sau sinh.

Nhưng việc đó thậm chí khiến họ mạnh mẽ hơn, giúp họ vượt qua đau đớn và hình thành nên sức mạnh nội tại mà bạn chỉ có thể so sánh giữa người mẹ này với người mẹ khác mà thôi.

Dù có chuyện gì xảy ra thì những người mẹ vẫn sẽ đương đầu với mọi chuyện bằng nụ cười và bằng tất cả tình yêu trên thế giới này. Bởi vì mỗi phút không ngủ, mỗi chiếc tã họ thay cho con, mỗi nụ cười của con hay khoảnh khắc được nắm bàn tay nhỏ xíu của em bé sơ sinh cũng đủ khiến họ cảm thấy mình có thể chịu đựng và vượt qua tất cả. Đó là tại sao những người mẹ lại có mặt trên thế giới này, để biến phần nối dài nhỏ bé của họ trên thế gian này được hạnh phúc.

Mỗi người mẹ mang trên mình vết sẹo của ca sinh mổ đều đáng được ca ngợi. Hãy mang theo vết sẹo ấy với niềm kiêu hãnh, đừng giấu diếm hay tô điểm để che phủ nó đi. Bởi không phải mọi phụ nữ trên thế gian này đều có được vinh dự đó đâu.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI