Nhà vô địch Olympia muốn trở thành chuyên gia công nghệ thông tin

04/08/2014 - 17:00

PNO - PN - Chậm rãi, điềm tĩnh nhưng đầy quyết tâm, Nguyễn Trọng Nhân (thứ hai, từ trái sang) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà vo dịch Olympia muón trỏ thành chuyen gia cong nghẹ thong tin

Ít nói, điềm tĩnh, thậm chí còn bị coi là lạnh lùng, tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia được biên tập viên Tùng Chi của VTV3 coi là “nhân tố bí ẩn” của chương trình. Thế nhưng, khác hẳn với sự lạnh lùng trên truyền hình, Trọng Nhân ngoài đời là một cậu học trò lém lỉnh, dễ mến, và đương nhiên, rất thông minh.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Trọng Nhân cho hay, dù học ở trường chuyên, nhưng lớp của Nhân lại không phải là lớp chuyên. Em cũng chưa từng tham gia một kỳ thi học sinh giỏi nào, thậm chí ở cấp trường. Thế nhưng việc không lọt được vào lớp chuyên của trường, với Nhân, không hẳn là áp lực mà lại là một lợi thế, vì đó là động lực để Nhân luôn tự nhủ mình phải cố gắng hơn. Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 học đều các môn. Trước trận chung kết, Trọng Nhân đã tự lập bảng 4.000 câu hỏi từ sách giáo khoa và mạng internet để ôn lại kiến thức. Giành chiến thắng sít sao trước Hoàng Bách nhờ mở được từ khóa ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, ít người biết trong những vòng thi trước, điểm yếu của Trọng Nhân chính là phần thi này. Để tăng cường kiến thức, Nhân đã lên mạng đọc thêm nhiều tài liệu, để bổ sung kiến thức.

Vừa gặp đối thủ mạnh đến từ các trường có tên tuổi, vừa bắt thăm trúng vị trí không mấy thuận lợi (số 1) nhưng Trọng Nhân đã thể hiện bản lĩnh và sự bứt phá xuất sắc. Dù luôn là người phải rượt đuổi Thanh Đức ở cả ba vòng thi Khởi động - Vượt chướng ngại vật - Tăng tốc và đôi lúc bị đối thủ bỏ xa tới 70 điểm, nhưng với sự tự tin và nền tảng kiến thức khá rộng, Trọng Nhân đã Về đích một cách ngoạn mục.

Bố mẹ đều làm việc trong ngành du lịch nên vắng nhà thường xuyên, mọi việc trong gia đình từ nấu nướng đến dọn dẹp hay sắp xếp việc học, Nhân luôn chủ động và tự giác. Nói thêm về phương pháp học tập của bản thân, Trọng Nhân cho hay, em luôn cố gắng làm ngay bài tập thầy cô giao. Về nhà, buổi tối Nhân thường đi ngủ sớm để đầu óc được thoải mái, sau đó bắt đầu học từ 21 giờ đến khoảng 24 giờ. Trọng Nhân chia sẻ, đây chính là thời gian em thấy mình tiếp thu kiến thức dễ nhất vì xung quanh khá yên tĩnh, dễ tập trung. Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Trọng Nhân là trái bóng tròn. Mà anh chàng lại khoái đá banh… dưới mưa!

Về sự tự tin trước trận đấu quan trọng, nhà vô địch tâm sự, chính kết quả khá cao vào ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã giúp Nhân hết sức thoải mái khi bước vào cuộc chơi này. Dự định tiếp theo của Nhân sẽ là học tiếng Anh thật tốt để sớm lên đường du học Úc. Lĩnh vực Nhân theo đuổi sẽ là ngành công nghệ thông tin mà chàng trai này yêu thích từ lâu.

Không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, Trọng Nhân cho biết, em không nghĩ mình có thể đứng trên bục cao nhất của vinh quang. “Giờ phút này em muốn gửi lời cảm ơn đến ba mẹ và các thầy cô, bạn bè đã luôn ở bên chăm sóc, dạy dỗ và động viên để em có được chiến thắng ngày hôm nay”, nhà vô địch Olympia nói.

 Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI