Ngày “Yêu thương và chia sẻ”

19/03/2014 - 17:20

PNO - PN - Ngày 20/3 sẽ là ngày Quốc tế hạnh phúc được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Hưởng ứng hoạt động này, các cấp Hội PN tại TP.HCM đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội LHPN TP cùng với Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã tổ chức “ngày vui” tại hai xã Hiệp Phước và Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM ngày 15/3 vừa qua. Ngoài các tiết mục văn nghệ, hàng trăm phần quà gồm nhu yếu phẩm, gạo, sách vở… đã đến tay bà con nghèo, thiếu nhi vượt khó học giỏi nơi đây. Bé Nguyễn Mai Hương - Trường tiểu học Nguyễn Văn Tạo (xã Hiệp Phước) hớn hở, khoe: “Con được đọc nhiều sách báo miễn phí, được chơi tô tượng, vẽ tranh cát. Chưa lúc nào tụi con vui như hôm nay”. Còn bà Vũ Thị Sa (75 tuổi) được nhận nhà tình thương không khỏi xúc động: “Nghe Hội PN báo tin, tôi mừng rớt nước mắt. Vậy là năm nay các cháu yên tâm có chỗ ăn ngủ đàng hoàng, không còn sợ những đêm mưa gió như trước nữa”.

Chương trình của đoàn sẽ tiếp tục với các hoạt động diễn ra vào ngày mai, 20/3 tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM với nhiều nội dung như: khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho HVPN nghèo, tặng 16 căn nhà tình thương, tặng áo dài cho nữ sinh, trang bị tủ sách cho Hội PN với các chủ đề bí quyết giữ hạnh phúc gia đình, làm bạn cùng con… Cùng với đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình do CLB Nữ nghệ sĩ thuộc Hội LHPN TP thể hiện.

Ngay “Yeu thuong va chia se”

Thiếu nhi huyện Nhà Bè hân hoan khi được đọc sách báo miễn phí

Người khá “đắt sô” khi được nhiều Hội PN cơ sở mời chia sẻ nhân dịp ngày Quốc tế hạnh phúc là thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã - Phó Trưởng phòng Văn hóa và gia đình - Sở VH-TT-DL TP.HCM. Bằng những mẩu chuyện giản dị đời thường nhưng nội dung sâu sắc, chị đã đem lại nhiều kinh nghiệm hay cho chị em về cách ứng xử giữa vợ chồng, cách nuôi dạy con cái, đề cao tình, nghĩa và đạo lý vợ chồng.

Với thông điệp Yêu thương và chia sẻ, ngày Quốc tế hạnh phúc như một sự nhắc nhở các thành viên trong gia đình cần cảm thông với nhau hơn; giữa những người bạn, đồng nghiệp… cũng cần quan tâm nhau nhiều hơn bằng những hành động thiết thực nhất, góp phần đem lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Qua đó, phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và cùng tạo ra môi trường sống, làm việc hạnh phúc hơn. Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, các cấp Hội PN tại TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động: Ngày hội gia đình hạnh phúc, gặp mặt các gia đình tiêu biểu, liên hoan hát ru - hát dân ca… Song song đó là những chương trình xã hội từ thiện như tặng cơm từ thiện, khám sức khỏe - phụ khoa miễn phí cho PN; các sân chơi như nấu ăn, làm bánh, hội thao… được triển khai rộng khắp các cấp Hội.

 Phương Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI