Muốn bẻ cổ 'nó' cho rồi!

21/12/2014 - 16:59

PNO - PNCN - * Thưa bác sĩ, “cậu bé” của cháu to ra, hơi cong, sẫm màu và bị mọc lông như sắp trở thành người sói đến nơi. Chưa tìm ra cách dọn sạch đám lông nguy hiểm này thì cháu đã gặp phải nhiều rắc rối khác: cháu hay bị ngứa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có một lớp nhầy màu trắng bám quanh “cậu bé”, cháu phải bảo vệ chúng thì sau này mới sinh con được, phải không ạ?

(Một học sinh lớp 8)

Muon be co 'no' cho roi!

Hầu hết con trai đến tuổi dậy thì đều ngạc nhiên khi “cậu bé” của mình “mau lớn”. Hồi nào đến giờ, “nó” chỉ là cái “vòi tích” giúp xả nước thải, nay bỗng “trổ mã” thành một “trang nam nhi” có “chiều cao cân nặng”. Tùy giai đoạn và thời điểm trong đời người đàn ông, “cậu bé” sẽ có cách “thể hiện mình” khác nhau. Cháu cần lưu ý để quản lý, chăm sóc “cậu bé” tốt hơn nha.

Đám lông xuất hiện khiến cháu ngỡ mình sắp biến thành “người sói” là kết quả hoạt động của nội tiết tố nam và là đặc tính của phái mạnh (lông, râu, ria mép, giọng nói, dáng vóc,…). Không nên “bạo hành” chúng theo kiểu nhổ, vặt, cạo vì nó lại mọc ra cứng cáp hơn trước. Hãy chào đón những vị khách này, vì từ nay chúng là những cư dân có “hộ khẩu thường trú” trên người cháu. Năng tắm rửa (ít nhất một lần trong ngày) để “cậu bé” được sạch sẽ, đồng thời làm giảm độ ẩm tại chỗ. Hãy nhẹ nhàng làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài bao quy đầu.

Lớp nhầy màu trắng mà cháu thấy bao quanh “cậu bé” là một loại bợn bẩn do nước tiểu còn sót lại cùng với các chất nhờn tại chỗ tạo thành các mảng bám dính trên cơ quan sinh dục như... phô mai. Cần phải loại bỏ “phô mai” để giữ vệ sinh bằng cách rửa với nước ấm. Không nên mạnh tay chà kỹ với xà bông hoặc các chất tẩy rửa, cháu có thể làm trầy xước, đau rát chỗ ấy, gây nhiễm khuẩn. Khi tắm rửa xong, cháu nên dùng khăn khô lau sạch mới mặc quần áo. Đừng mặc đồ lót quá chật bằng loại vải khó thấm hút. Khi ngủ nên mặc quần rộng, thoáng để không khí lưu thông chỗ ấy. Các loại thuốc xịt có mùi thơm, cây lăn khử mùi, xà bông hoặc nước xả vải còn sót lại trong quần áo đều có thể gây kích ứng khiến “cậu ta” ngứa ngáy. Ngứa cũng có thể do các loại nấm như lang ben, hắc lào. Phải dùng thêm thuốc bôi mới trị hết.

Hồi nhỏ, các bé trai thường cương cứng “quả ớt” khi mót tiểu. Từ lúc dậy thì, thỉnh thoảng “cậu bé” nhổm dậy đứng “nghiêm” do nghe nhìn những chuyện tình cảm, thoáng nghĩ đến bạn gái, lúc hồi hộp, lo lắng sợ hãi hoặc có khi chẳng vì lý do gì cả. Cháu hãy hít thở sâu, đếm từ một đến mười, chuyển chú ý sang chuyện khác để “kẻ bất trị” đỡ “mất trật tự” trong lớp. Chớ có dại mà “bẻ cổ” hắn nha cháu.

Cháu hãy tránh xa thuốc lá, bia rượu. Những thứ ấy vừa vi phạm vào nội quy của các trường phổ thông trên toàn thế giới, vừa có hại cho cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục. Không nên thủ dâm, không xem các hình ảnh khiêu dâm hoặc vào các trang web “đen”. Nên tập thể dục thường xuyên và chơi một môn thể thao nào đó (bóng bàn, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, bóng đá, đá cầu, đạp xe…) để cơ thể cân đối khỏe mạnh.

Cháu cũng cần thường xuyên kiểm tra xem có xuất hiện u cục hoặc dấu hiệu bất thường trong khi tắm rửa, vệ sinh hay không, nếu có thì báo cho cha mẹ biết. Nếu mắc bệnh quai bị, nên nghe thầy thuốc tư vấn cẩn thận. Chọn quần sịp vừa vặn để giữ an toàn cho “cậu bé” khi ra khỏi nhà, khi chơi thể thao. Hãy là một chàng trai luôn cư xử lịch sự, đứng đắn, tự tin, chững chạc với người khác phái, cháu nhé.

 Bác sĩ

HOA TIÊU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI