Mụ bà "sửa sai"

22/08/2013 - 15:54

PNO - PN - Ngày trước, mẹ làm dâu bà nội rất vất vả. Mẹ ít được bà thương, chỉ vì không sinh được cháu trai.

Mẹ chẳng dám trách bà, bởi ông bà chỉ có một đứa con trai. Yêu mẹ, năm lần bảy lượt ba tìm cớ lảng tránh chuyện cưới thêm “bà hai”. Mẹ nuôi hy vọng ở lần mang thai chị ba, chị tư, chị năm của con. Hy vọng để rồi thất vọng. Đến lượt con, vừa nghe bà mụ bảo là con gái, mẹ lặng im, nước mắt chảy dài.

Dù không được như tâm nguyện, ba mẹ vẫn thương yêu con hết lòng. Út của mẹ xinh nhất nhà nhưng tính tình chẳng có một điểm nào giống con gái. Bà nội cưng Út lắm, bảo con là trai, chẳng qua bị mụ bà “nắn” lộn. Bà đặt cho Út tên có chữ lót là “văn”, còn sắm nhiều quần áo bé trai cho cháu.

Mu ba

Lớn lên, con làm thủ lĩnh của đám con trai trong xóm. Suốt ngày con đầu trần, dang nắng, thỉnh thoảng trốn nhà đi tắm sông, hái trộm trái cây vườn người ta. Mỗi lần bị phạt, con thà chịu úp mặt vào tường suốt mấy giờ liền, nhất định không xin lỗi. Con cũng thích nhận phần vai mang vác nặng trong nhà, không thích kim chỉ thêu thùa như các chị.

Bà nội cưng “thằng Út” bao nhiêu thì mẹ lại lo bấy nhiêu. Mẹ vẫn vu vơ nghĩ rồi con gái sẽ ra sao khi trưởng thành? 16 tuổi, con ghét mặc áo dài khi đến lớp, không thích chơi với bạn gái trong trường… Nỗi lo con thuộc thế giới thứ ba càng thêm ám ảnh mẹ. Mãi đến đầu năm 17 tuổi con mới có chu kỳ đầu tiên. Mẹ len lén quan sát, tính tình “thằng Út” vẫn không thay đổi mấy. Đến lúc này bà nội mới nhận ra điều ngược ngạo. Ngày xưa mừng vui bao nhiêu, giờ bà lại lo lắng bấy nhiêu: “Cứ đà này mai mốt ai dám rước nó đây?”.

Mẹ chịu khó học cách lên mạng, tìm đọc thông tin để hiểu rõ về những người đồng tính. Mẹ muốn biết để có thể theo bước chân con, sợ con phải đơn độc với sự “khác người” của mình.

Chẳng nhớ mẹ đã lần dò như thế nào mà cuối cùng lại lọt vào trang blog của con. Một thế giới tâm hồn hoàn toàn trái ngược với những biểu hiện bên ngoài của Út lần lượt trải ra trước mắt mẹ. Không ngờ Út của mẹ biết làm thơ, viết truyện, còn có bài đăng báo nữa. Thì ra con gái đang để ý một anh bạn cùng trường mà chưa dám thổ lộ. Theo lời con, anh bạn học giỏi nhất khối, trông hiền lành, dễ thương. Con đã để ý bạn từ đêm cắm trại ở trường, khi bạn đến cạnh bên làm quen rồi khen mấy bài thơ của con vừa đăng báo. Út của mẹ băn khoăn: “Anh ấy có thích mẫu con gái như mình không? Ôi, sao mình cục mịch thế? Làm thế nào để nữ tính hơn bây giờ?”.

Mẹ len lén rời khỏi trang blog, lòng rộn ràng vui như vừa nhận được một món quà thật vừa ý từ con gái. Chỉ vì thương con mà mẹ đã đoán già đoán non, chẳng trúng vào đâu. Út của mẹ rồi sẽ trở thành một cô gái dịu dàng dễ thương, mẹ tin như vậy và sẽ giúp con dần có được điều đó. Bí mật này mẹ khó lòng giữ được, phải cho bà nội biết thôi. Chắc nội sẽ mừng lắm. Thế nào bà cũng nói ngày trước “mụ bà nắn lộn” tính tình con Út, nay thấy nó tóc dài da trắng bỗng sực nhớ ra mình đã nhầm. Bởi thế, bà ấy đang “sửa sai” đây mà.

 Cẩm Tú

Từ khóa Mụ bà sửa sai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI