Một ngày chăm con của người đàn bà lần đầu làm mẹ ở tuổi 53

22/06/2016 - 06:17

PNO - Sau 13 năm trời đằng đẵng tìm kiếm một mụn con, cuối cùng chị Phúc cũng được sống trong niềm hạnh phúc vỡ òa khi lên thiên chức làm mẹ ở tuổi thứ 53.

Ở cái tuổi 53, chẳng mấy người phụ nữ nghĩ mình có thể tiếp tục sinh con và làm mẹ. Thế nhưng, với vợ chồng chị Trần Thị Phúc (Khuyến Lương, Hoàng Mai, Hà Nội) thì đến độ tuổi này họ mới được đón nhận niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời mình.

13 năm trời mòn mỏi chờ đợi trong vô vọng...

Vừa cho con gái 5 tháng tuổi ăn, chị Phúc vừa kể: "Năm 40 tuổi tôi mới kết hôn, khoảng 1 năm sau tôi mới có thai. Nhưng niềm vui vừa đến được hơn hai tháng thì tôi bị sẩy thai. Sau đó thì tôi phải kiêng, chưa dám có thai lại. Hơn một năm sau thì tôi có bầu lần 2. Tuy vậy, lần mang thai này lại theo dớp lần trước, chẳng được bao lâu thì tôi lại bị sẩy.

Sau hai lần sẩy thai, tôi cũng lo lắng, nếu mang thai tiếp sẽ lại bị như vậy. Vì thế lần này tôi đi cắt thuốc uống, sau đó một thời gian thì có thai lại. Lần thứ 3 này, mỗi ngày trôi qua, con vẫn còn an toàn ở lại với mình là tôi lại được thở phào nhẹ nhõm. Cái thai ổn định được 3 tháng, tôi cũng đã phần nào yên tâm hơn. Nhưng rồi, cái số sui rủi nó lại đến, lần này không phải là thai tự ra mà do tôi bất cẩn nên bị sẩy chân, thai lưu.

Ở độ tuổi cũng không còn trẻ trung gì nữa mà đường con cái vất vả quá, muốn kiếm một mụn con mà mãi ông trời chưa cho, tôi cảm thấy lo lắng, sốt ruột lắm.

Sau đó, tôi có đi khám lại, bác sĩ kết luận cơ địa tôi không có vấn đề gì cả, mọi thứ vẫn tốt, chỉ do bị sẩy thai nhiều lần nên niêm mạc bị mỏng, việc mang thai lại là rất khó.

Dẫu thế, vợ chồng tôi vẫn nuôi hy vọng, khao khát có một đứa con chưa bao giờ ngừng lại. Vừa tự tìm hiểu, vừa được mọi người mách, vợ chồng tôi tìm đến các thầy thuốc ở khắp nơi, uống không biết bao nhiêu là loại thuốc bắc, thuốc nam nhưng vẫn không có bầu lại được.

Từ ngày lấy nhau đến giờ, kiếm được bao nhiêu tiền là vợ chồng tôi dành vào đường con cái hết. Tốn tiền lắm, mỗi lần đi khám hết 5-7 triệu là chuyện bình thường, thêm hai lần thụ tinh trong ống nghiệm nữa. Vợ chồng tôi kinh tế cũng không khá giả gì nên vất vả lắm.

Hai năm trôi qua, tôi vẫn mòn mỏi chờ đợi trong vô vọng. Nghĩ rằng, mình đã hết cơ hội có thai tự nhiên rồi. Tôi và chồng bắt đầu tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Biết là tốn kém lắm nên hai vợ chồng cũng chuẩn bị tinh thần từ trước, bao nhiêu vốn liếng gom góp từ trước vét hết cho hy vọng lần này. Thế nhưng cả hai lần, sau khi đặt phôi xong, được các bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi, thì chỉ được 9- 10 ngày là lại ra mất.

Sau hai lần đó, tôi không còn hy vọng gì nữa. Chồng tôi cũng động viên "thôi mình đã cố gắng hết sức rồi mà không được thì đành chấp nhận vậy. Hai vợ chồng sống với nhau cho đến già vậy thôi". Bố chồng tôi thấy thế cũng động viên, "không sinh được thì nhận con nuôi hoặc nuôi một đứa cháu nào cũng được, không có gì phải bi quan cả".

Mot ngay cham con cua nguoi dan ba lan dau lam me o tuoi 53
Chị Phúc và con gái 5 tháng tuổi bên bác sĩ Nhã.

Thế rồi, cuộc sống cứ thế trôi qua, tôi vẫn thèm lắm được bế bồng một đứa trẻ trên tay, được làm mẹ như bao người phụ nữ khác nhưng chẳng biết thế nào. Thấy tôi khổ tâm quá, một người bạn dẫn tôi đến gặp bác sĩ Nhã của Bệnh viện Bưu điện, lúc đó là vào năm 2014. Cô ấy bảo bác sĩ này mát tay lắm, cứ thử xem sao, biết đâu lại được.

Nghe thế, tôi cũng đi nhưng quả thực là lần này trong suy nghĩ của tôi cũng không hy vọng gì về sự thành công. Sau khi nghe bác sĩ động viên, vợ chồng tôi lại quyết tâm thử thêm lần nữa.

Lần thứ 3 thụ tinh trong ống nghiệm này, quả thực vợ chồng tôi trong tay chỉ có 10 triệu, số còn lại chồng tôi phải vay mượn, chạy vạy khắp nơi. Và may sao, may mắn đã mỉm cười với chúng tôi. Lần mang thai này, tôi giữ được con, mặc dù cũng phải nằm viện điều trị nhiều, tốn tiền lắm nhưng sau chín tháng 10 ngày, cuối cùng tôi đã được ôm con vào lòng, cho con bú bầu sữa ấm nóng. Hạnh phúc to lớn đó, tôi chẳng thể nào quên".

Một ngày chăm con của bà mẹ 53 tuổi

Nhiều người, ở độ tuổi ngoài 50 là đã có con cái dựng vợ gả, chồng rồi nhưng với chị Phúc đây mới là những ngày tháng chị được hưởng trọn niềm hạnh phúc khi được lên thiên chức làm mẹ.

Chị Phúc cho biết: "Hiện tại, bố mẹ hai bên chẳng còn ai cả, anh chị em thì ai cũng có cuộc sống của riêng mình nên chẳng giúp được nhiều. Sinh con xong, hầu như chỉ có chồng ở bên, anh ấy lại còn phải lo đi làm kiếm tiền trả nợ, nuôi con nữa nên cũng cực lắm.

Sinh mổ xong, tôi lại đau nữa nên tháng đầu tiên chẳng còn cách nào tôi đành phải thuê một người đến giúp. Sau một tháng đó là tôi tự thân vận động hết. Mỗi ngày tất bật với việc chăm con, nào sữa, nào bỉm... nhưng đó lại là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn với tôi.

Trộm vía, con bé cũng ngoan ngoãn, bụ bẫm trông thích lắm. Nhiều lúc bé cũng bị ốm làm hai vợ chồng lo cuống cả lên, đưa đến bác sĩ khám mới yên tâm. 

Vài người cũng vẫn hay trêu, lần này thành công rồi thì lại kiếm thêm đứa nữa cho nó có chị có em. Nói thực là tôi cũng muốn có thêm một đứa nữa lắm chứ nhưng giờ tuổi cao rồi, điều kiện kinh tế lại eo hẹp quá nên cũng chưa dám nghĩ tới. Bây giờ tôi chỉ mong con gái hay ăn chóng lớn để tôi có thể phụ giúp chồng kiếm thêm thu nhập để cải thiện kinh tế gia đình".

Mời các bạn đón đọc tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Bệnh viện Bưu Điện, người đã giúp chị Phúc làm mẹ ở tuổi 53. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và giải pháp cho những người phụ nữ trên 40 tuổi vẫn mong ước được làm mẹ. 

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI