Nhồi thuốc bổ não trước kì thi: Hoảng vía thấy con thất thần, ngu ngơ

28/04/2016 - 09:08

PNO - Vì muốn con đạt kết quả cao trong kì thi nên các ông bố bà mẹ thi nhau mua thuốc bổ não, kích thích trí nhớ cho con để yên tâm hơn.

Cứ bắt đầu đến thời gian ôn thi, giai đoạn nước rút của con là các ông bố bà mẹ lại đua nhau đi mua thuốc bổ não để giúp con thêm thông minh, tăng trí nhớ. Và như thế con tiếp thu bài tốt hơn, đạt được điểm cao?

Thuốc bổ não giúp bố mẹ yên tâm hơn

Chị Minh Phạm (Từ Liêm, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Dạo gần đây mình nghe các mẹ mách nhau về các thần dược giúp con nhớ tốt hơn, cải thiện điểm trong mùa thi. Mà con mình lại đang học hành kém hơn so với trước nên mình quyết định mua ngay".

Nhoi thuoc bo nao truoc ki thi: Hoang via thay con that than, ngu ngo
Bố mẹ cho con uống thuốc bổ não trong kì thi để yên tâm hơn.

"Mặc dù thuốc bổ thần kinh, bổ não, vitamin tiêu tốn của mình khá nhiều tiền. Mỗi lần mình mua cũng phải mấy triệu, thế nhưng mình cũng cắn răng chịu vì nghĩ đến cảnh con học bài ôn thi vất vả mà thương con. Vì vậy, mình mua những loại đó để hỗ trợ con, giúp con vượt qua kì thi thoải mái hơn", chị Hương cho biết.

Cũng vì muốn con đạt điểm cao, không sợ mất mặt với bạn bè, chị Trang Trần (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: "Thấy con kết quả mỗi kì thi cứ lẹt đẹt mãi, mình cũng lo lắng. Mà nó lại chẳng tập trung gì cả, một buổi tối học bài mà nó cứ học được một tí lại đòi ra uống nước, ăn cái nọ cái kia các kiểu. Nói chung nó tìm đủ mọi lý do để không phải ngồi vào bàn học trong 2 giờ liền. Thấy con vậy tôi cũng sốt ruột. Sau đó, nghe mọi người mách, tôi đã mua thuốc bổ não cho con để yên tâm hơn".

Khóc dở mếu dở vì thuốc bổ não

Em Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Khoảng thời gian ôn thi là căng thẳng nhất, như thi hết học kì, thi lên lớp, thi tốt nghiệp các cấp, đặc biệt là thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT và đại học. Mà ông bố bà mẹ nào cũng rất kì vọng vào con cái. Thời gian em thi tốt nghiệp cấp 3, mẹ cũng bắt em uống thuốc tăng cường, kích thích trí nhớ.

Lần nào mẹ đưa thuốc cho uống, mẹ cũng bảo là uống thuốc vào để giúp nhớ tốt hơn, sẽ vượt qua kì thi dễ dàng thôi. Lúc đó em áp lực và căng thẳng kinh khủng. Uống thuốc đấy, thế nhưng tình hình của em không hề cải thiện một chút nào vì không tập trung, lo sợ mình sẽ trượt. Và hay suy nghĩ nếu không đỗ thì bố mẹ sẽ như thế nào với mình...".

Nhoi thuoc bo nao truoc ki thi: Hoang via thay con that than, ngu ngo
Bố mẹ đang vô tình tạo áp lực cho con.

Chị Trang Nguyễn (Hà Đông, Hà Nội) kể rằng: "Bên cạnh nhà mình có con bé bước vào giai đoạn thi tốt nghiệp trung học cơ sở, mẹ nó nghe mấy người kháo nhau là mua thuốc bổ não về giúp con tiếp thu bài nhanh hơn, thế là mẹ nó đi mua một đống thuốc bổ não về bắt con uống. Thế nhưng uống được một thời gian sau, đứa trẻ đó có biểu hiện không chịu ăn cơm, mặt lúc nào cũng ngơ ngác như người trên mây ấy. Chắc do thuốc với bố mẹ tạo áp lực quá. Nghĩ mà khổ thân con bé".

Chị Vi Trịnh (Từ Liêm, Hà Nội) kể lại: "Nghe nói thuốc bổ não giúp con thông minh hơn, tiếp thu bài tốt hơn, thế là mình cũng đi mua mấy loại thuốc đó về cho con uống. Thế nhưng, sau khi uống thuốc được một thời gian, con mình lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ, hoặc đêm ngủ hay giật mình, trông nó cũng thất thần hơn. Hỏi han bác sĩ  mình mới vỡ lẽ, không có loại thuốc nào giúp thông minh hay tăng cường trí nhớ cả".

"Giật mình không hiểu tại sao con lại có biểu hiện như thế, mình đã cho con đến bệnh viện tâm thần khám chữa bệnh thì bác sĩ bảo một phần do dùng thuốc bổ não, một phần do căng thẳng mà bố mẹ đè nén lên con. Từ đó trở đi, dù thế nào mình cũng không bao giờ cho con dùng mấy loại thuốc đó nữa. Vì nó vừa mất tiền vừa lợn lành chữa thành lợn què", anh Trung Thành tâm sự.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI