Mẹ trẻ chia sẻ công thức làm dầu gấc cực kỳ dễ, tốt cho bé

10/12/2016 - 11:30

PNO - Chị Nguyễn Lệ Thu (Hà Nội) chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM về cách làm dầu gấc rất đơn giản và hiệu quả để chế biến các bữa ăn cho bé yêu của mình.

Dầu gấc không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp như: trị nám da, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa...mà còn rất tốt cho sức khỏe con người như: giúp làm giảm lượng LDL Cholesterol, chống bị xơ vỡ động mạch, chống tai biến, tốt cho hệ tiêu hóa, chống ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể...

Đặc biệt đối với trẻ, dầu gấc mang lại hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Với những tác dụng tuyệt vời mà dầu gấc mang lại, nhiều mẹ đã chế biến dầu gấc để sử dụng cho con yêu của mình từ giai đoạn ăn dặm.

Me tre chia se cong thuc lam dau gac cuc ky de, tot cho be
Chị Nguyễn Lệ Thu (Hà Nội) và con trai.

Chị Nguyễn Lệ Thu (27 tuổi- Hà Nội) mẹ của bé Gia Phúc (1 tuổi) chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM về cách làm dầu gấc rất đơn giản và hiệu quả để chế biến các bữa ăn cho bé yêu của mình.

"Mình biết được tác dụng tuyệt vời của dầu gấc nên mình quyết định tự làm tại nhà làm nguyên liệu chế biến đồ ăn cho con. Từ khi các món ăn có dầu gấc, trộm vía, bé cũng thích thú và ăn ngon miệng hơn. Mình tự làm nên cũng yên tâm về vệ sinh thực phẩm và mình dùng dầu gấc để chế biến món ăn cho con mỗi ngày", chị Thu nói.

1. Nguyên liệu:

- 1 quả gấc nếp

- 200ml dầu ăn

2. Cách làm:

Bước 1:

- Bổ gấc làm đôi, lấy hết phần hạt và thịt gấc. Sau đó, tách riêng phần hạt và thịt vàng của quả gấc.

- Phơi hạt gấc ra nắng tầm 45-50 phút cho hạt gấc se lại rồi bóc màng gấc ra.

Me tre chia se cong thuc lam dau gac cuc ky de, tot cho be

Bước 2:

- Rửa sạch chảo, bắc lên bếp cho khô chảo. Sau đó, cho 200ml dầu ăn vào chảo đun sôi.

- Cho phần thịt gấc và màng gấc đã bóc vào dầu chiên để nhỏ lửa cho đến khi thịt gấc và màng gấc quắt lại.

Me tre chia se cong thuc lam dau gac cuc ky de, tot cho be

Bước 3:

- Bắc chảo ra, đổ hỗn hợp vừa chiên qua rây lọc lấy phần dầu gấc.

Me tre chia se cong thuc lam dau gac cuc ky de, tot cho be

Bước 4:

- Đổ dầu gấc vào lọ thủy tinh bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Me tre chia se cong thuc lam dau gac cuc ky de, tot cho be

3. Lưu ý:

- Cách chọn gấc: các bạn nên chọn quả gấc có dáng tròn đều, gai nở đều, cầm nặng tay, vỏ ngoài đỏ cam, không bị dập nát để được nhiều dầu gấc và dầu ngon.

- Ở bước phơi hạt gấc ra nắng, hôm nào không có nắng, các bạn có thể để phần hạt gấc trong tủ lạnh cho se mặt khoảng 45 phút rồi lấy ra bóc màng gấc.

- Khi chiên thịt gấc và màng gấc nên để lửa nhỏ đều, khi thấy mùi thơm thì tắt bếp luôn để dầu gấc không bị cháy và có màu đỏ đẹp mắt. Chúc các bạn thành công.

 Tác dụng tuyệt vời của dầu gấc đối với bé

- Hàm lượng omega 3 và omega 6 có trong dầu gấc là nguồn dưỡng chất giúp bé phát triển và hoàn thiện trí não, đặc biệt hàm lượng omega 3 giúp trẻ hoàn thiện các cơ quan trong hệ thần kinh. Hàm lượng các axit béo được cung cấp trong giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp trẻ thông minh hơn, phát triển cân đối và toàn diện hơn.

- Trong giai đoạn phát triển của trẻ, cha mẹ cần bổ sung các nguồn dưỡng chất trong dầu gấc để trẻ phát triển chiều cao. Hàm lượng beta carpten trong dầu gấc sẽ là nguồn dưỡng chất cho sự tăng trưởng của hệ xương của trẻ giúp trẻ phát triển về chiều cao vượt trội hơn so với các loại quả khác.

- Dầu gấc rất giàu vitamin A là nguồn dưỡng chất giá trị cho đôi mắt của bé. Đặc biệt, đây là nguồn dưỡng chất thiên nhiên, dễ hấp thụ và không gây độc hại cho cơ thể của bé. Bổ sung nguồn vitamin A cho bé giúp bé giảm tình trạng: giảm thị lực, thủng giác mặc, trị khô da, giảm sức đề kháng..

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI