Mẹ trẻ 9X chia sẻ kinh nghiệm tập cho con tự ngủ thành công

27/08/2016 - 11:00

PNO - Được sự ủng hộ của gia đình, mẹ Trà My (HN) đã tìm ra được cách tốt nhất để tập cho con trai mình ngủ riêng ngay từ khi mới sinh.

Chị My đã sớm lên kế hoạch cho con trai mình - bé Gia Pooh ngủ riêng ngay từ khi bé vẫn còn đang trong bụng mẹ. “Mình chuẩn bị giường cho con từ lúc chửa 8 tháng. Lúc đầu vì háo hức nên chồng mình mua cho con rất nhiều đồ chơi, gấu bông đặt quanh giường nhưng sau này đọc thêm tư liệu mình mới biết khi bé ngủ phải dọn giường thật gọn gàng và tối giản hết mức để đêm bé cựa quậy không đạp phải đồ vật nào” – Chị My chia sẻ.

Ngay từ lúc mới đưa bé từ viện về, đó là lúc bé chưa hề có ý thức về chuyện ngủ riêng hay ngủ chung với bố mẹ, chưa bị người lớn hay hoàn cảnh tác động vợ chồng chị đã cho bé nằm ngủ riêng ở nôi nên bé hợp tác, thích nghi rất dễ dàng.

Me tre 9X chia se kinh nghiem tap cho con tu ngu thanh cong
Bé Pooh được mẹ Trà My tập cho ngủ riêng từ bé.

Nhưng cũng có những ngày họ hàng đến thăm, mọi người truyền tay nhau bế và thơm bé nhiều quá làm bé Pooh quen với những hành động ấy và tỏ ra thích được cưng nựng. Bà mẹ trẻ này đã mất 2 ngày để rèn bé ngủ yên trên giường riêng bằng cách đặt bé xuống giường và ngồi cạnh nắm tay cho đến khi bé ngủ thật say.

“Mình và chồng chứng kiến tận mắt sự học hỏi quá nhanh của trẻ nên sau hôm đó quyết tâm giữ cho bé nếp ngủ khoa học.

Khi bé thức thì mình bật nhạc, mở cửa sáng cho bé chơi. Thời gian ngủ của bé thì vợ chồng mình tạo không gian thật yên tĩnh và đủ tối để bé ngủ. Khoảng 3 giờ sáng bé dậy đòi ăn một lần thì mình để bé nằm lên gối chống trào ngược dốc 30 độ. Ăn xong thì nằm thêm 30 phút rồi mới cho nằm lại giường của bé” – Chị My chia sẻ kinh nghiệm một cách chi tiết cho các mẹ.

Me tre 9X chia se kinh nghiem tap cho con tu ngu thanh cong
Bé tự chơi rất ngoan.

Ưu điểm của việc cho trẻ ngủ riêng là bố mẹ được ngủ say giấc, không phải lo sợ trùm chăn vào bé hay hít hết không khí của bé. Vì được ngủ sâu nên bố mẹ luôn đủ tỉnh táo để lúc bé thức giữa đêm có thể dậy cho bé ăn hay thay bỉm. Còn nữa, bé quen với việc nằm một mình sau này sẽ ít giật mình và dễ thích nghi hơn khi thay đổi môi trường, rất thích hợp cho bố mẹ trẻ nào thích “xê dịch”.

“Đặc biệt là mình cảm thấy có không gian và điều kiện để vợ chồng gần gũi, chia sẻ với nhau những vất cả sau cơn vượt cạn và quá trình chăm sóc con. Có điều kiện và thời gian để thực hiện các bí quyết giúp lấy lại da và dáng nhanh mà không sợ lạch cạch làm con tỉnh giấc.” – Bà mẹ trẻ hạnh phúc kể.

Me tre 9X chia se kinh nghiem tap cho con tu ngu thanh cong
Nhờ tập cho con ngủ riêng từ bé mà chị My có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân hơn.

Kinh nghiệm của chị Trà My và sự chứng thực rõ ràng qua bé Pooh đã khơi gợi cảm hứng cho nhiều bà mẹ trẻ khác làm theo. “Người lớn hô hấp thải ra tới 150 loại khí độc, thà không rèn được thì thôi chứ cố gắng để con ngủ tách biệt với cha mẹ (trong phạm vi cho phép) từ nhỏ vừa tốt cho con, vừa tạo tính tự lập. Bố mẹ có không gian riêng để ngủ sâu - lấy sức cho những cữ dậy cho con ăn (vì con nằm cạnh luôn phải để ý cảnh giác).

Đây chỉ là quan điểm cá nhân và phù hợp với hoàn cảnh, nhưng ghét nhất ai nói mình không thương con hay không thích bế con, trẻ con là tờ giấy trắng, tội nghiệp chỉ là cảm giác mà người lớn nghĩ ra thôi chứ nếu nó nằm riêng từ bé nó đâu biết gì mà tội nghiệp? Thiếu gì cách thương con.” – Chị Trà My chia sẻ trên facebook cá nhân với các mẹ.

Khánh Linh (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI