Mẹ tắm nắng sai cách gây hậu quả nặng nề về não cho trẻ

22/05/2016 - 07:17

PNO - "Mình đưa con đi kiểm tra định kỳ, bác sĩ nói cháu có chút ảnh hưởng nhẹ về não bộ vì tắm nắng sai cách, nghe xong mình rụng rời chân tay"

Tắm nắng cho trẻ là hết sức cần thiết và quan trọng nhằm góp phần tạo nên những nền tảng tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện. Tác dụng lớn nhất của việc cho bé tắm nắng là bổ sung vitamin D giúp cho xương và răng của bé chắc khỏe.Tắm nắng rất tốt cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh. Bởi những thành phần trong tia nắng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, và kích hoạt da sinh vitamin D3 giúp tăng cường hai thành phần chính cấu tạo nên xương là canxi và phốt pho.

Me tam nang sai cach gay hau qua nang ne ve nao cho tre
Tắm nắng rất tốt cho sức khỏe của bé

Việc làm này tuy đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện nhưng lại rất dễ mắc phải sai lầm do các mẹ còn thiếu kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết để việc tắm nắng cho trẻ sao cho đúng cách nhất, hiệu quả nhất và không gây ra bất kỳ tổn thương nào đối với trẻ.

Bà mẹ trẻ Nguyễn Thu Trang chia sẻ về những sai sót của mình trong việc tắm nắng cho con:
"Các bà mẹ trẻ thường chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc con, và mình cũng là một người như thế. Việc đơn giản như tắm nắng cho con thôi, mình cũng làm sai cách thiếu chút nữa đem lại hậu quả nặng nề cho con".

"Mình nghĩ rằng ánh nắng buổi sáng sớm thì rất tốt cho da và sức khỏe của bé, nên cứ tầm 7h khi bắt đầu xuất hiện những tia nắng đầu tiên mình đã bế con ngồi ngay ra của sổ để hứng ánh nhắng mặt trời và sẽ tắm đến 8h hoặc 8h30 khi ánh nắng bắt đầu mạnh hơn. Điều đáng nói là vì nghĩ ánh nắng rất tốt cho xương của con nên mình thường...lột sạch quần áo của con để con đón ánh sáng cơ thể kể cả đầu.  Vài ngày đầu mình không thấy con có biểu hiện gì lạ, về sau thấy con hay quấy khóc không thôi, mình rất lo lắng nhưng mãi không tìm ra nguyên nhân".

Me tam nang sai cach gay hau qua nang ne ve nao cho tre
Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng tắm nắng cho con đúng cách

"Những ngày sau đó, mình vẫn tiếp tục cho con tắm nắng theo kiểu nude toàn bộ như thế.Con ngày càng quấy khóc, mình có đưa bé ra trạm y tế gần nhà nhưng không tìm ra nguyên nhân. Nghĩ con ở cữ khó tính nên mình và mẹ chồng bàn nhau mua hương lễ lên chùa cầu cúng cho cháu ngoan ngoãn bớt quấy, nhưng tình hình vẫn không khả quan. Mọi việc cứ thế diễn ra hết tháng ở cữ đầu tiên của hai mẹ con. Hôm đấy là ngày mình đưa co đi kiểm tra định kỳ, bác sĩ khám cho bé nhà mình và nói, cháu có chút ảnh hưởng nhẹ về não bộ. Mình nghe xong rụng rời chân tay, không tin được vào tai mình nữa".

"Bác sĩ có hỏi mình về cách chăm sóc con, kể cả việc tắm nắng. Sau khi nghe mình trình bày, bác sĩ kết luận rằng, do cháu mới sinh, phần vỏ não vẫn còn chưa hoàn thiện, non nớt, nhưng mình lại thường xuyên tắm nắng cả đầu cho cháu nên dẫn đến tình trạng con bị cảm nắng lâu ngay, khó chịu, dẫn đến đôi chút ảnh hưởng đến não khiến cháu quấy khóc không thôi.  Nghe kết luận của bác sĩ mình giật mình thoảng thốt, cứ nghĩ việc làm hàng ngày của mìn là đúng, là tốt cho con, ai ngờ thiếu chút nữa thì hại con".

Chị Trang cũng chia sẻ thêm rằng, sau đó chị đã về và tìm hiểu rất kĩ về việc tắm nắng cho con để không gặp phải sai sót gì như vụ việc trên của hai mẹ con chị. Sau đây là một vài lưu ý nho nhỏ, chị Trang chia sẻ tơi các bà mẹ về cách tắm nắng đúng và có lợi cho trẻ nhỏ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI