Mẹ chồng - nàng dâu khẩu chiến vì... sợi lông mi của bé

20/05/2016 - 07:14

PNO - Mai muốn con mình sau này xinh như hoa hậu nên tìm mọi cách làm đẹp cho bé mà không cần quan tâm tới sức khỏe của con...

Mai là một nhân viên công sở. Cô mới sinh một bé gái rất xinh xắn. Từ nhỏ được sống cuộc sống “nhung lụa”, cô đã luôn nuôi mơ ước mai sau sẽ có một đứa con gái là “hoa hậu”. Đúng như dự tính, sau khi vào làm dâu của một gia đình giàu có, trí thức, cô đã làm mẹ của một bé gái.

Ngay từ khi mang thai, Mai luôn tìm tòi trên mạng các cách làm đẹp, ăn uống như thế nào cho con xinh đẹp, da trắng, thông minh … Mặc kệ mọi lời khuyên bảo của mẹ chồng – bác sỹ tại một Bệnh viện lớn, Mai luôn làm theo ý mình, chỉ để ý đến con sinh ra mai này có xinh không chứ không quan tâm đến chuyện ăn uống, thói quen đó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé hay không.

Me chong - nang dau khau chien vi... soi long mi cua be
Bé gái xinh xắn với hàng mi cong vút luôn là mơ ước của các mẹ. (ảnh minh họa)

Đến khi sinh ra, nghe đâu đó có người mách phải cắt lông mi cho bé ngay trong tháng đầu, thì sau này bé sẽ có bộ lông mi dày, dài và cong vút, Mai liền nghe theo.  Khi kể chuyện với mẹ chồng về ý định này, bà phản đối kịch liệt. Bà phân tích cho Mai hiểu rằng: lông mi như thế nào là do  yếu tố di truyền và dinh dưỡng, chứ còn việc cắt lông mi cho trẻ sơ sinh như vậy là phản khoa học, là rất nguy hiểm cho bé.

Me chong - nang dau khau chien vi... soi long mi cua be
Lông mi có rất nhiều tác dụng, nhất là đối với trẻ sơ sinh. (ảnh minh họa)

Mẹ chồng chị Mai đã nói rõ mắt trẻ sẽ có khoảng 150 sợi lông mi, tuy khá ngắn nhưng lại giữ chức năng che chắn, bảo vệ cho đôi mắt trước những sự tấn công của bụi bặm, các vật thể lạ cũng như hạn chế ánh sáng tác động trực tiếp vào mắt.

Nhất là trẻ sơ sinh, lại rất cần có hàng mi để che chở cho đôi mắt non nớt. Lông mi còn có tác dụng ngăn cho mồ hôi chảy vào mắt và có vai trò thẩm mỹ giúp mắt thêm hài hòa.

Chính vì vậy, cắt lông mi cho con của Mai là việc làm phản khoa học, không kích thích cho lông mi mọc dài hơn mà còn gây nguy hiểm cho mắt của trẻ.  Sau khi lông mi đã mọc, sẽ gây mất thẩm mỹ vì sợi dài sợi ngắn và đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi.

Me chong - nang dau khau chien vi... soi long mi cua be
Lông mi cong hay thẳng, dài hay ngắn chủ yếu do yếu tố di truyền. (ảnh minh họa)

Bà cũng chỉ rõ, nếu muốn kích thích lông mi của bé dài nhanh, Mai nên sử dụng dầu dừa nhưng cô con dâu bướng bỉnh kiên quyết không nghe lời. Chị chỉ cần con gái xinh đẹp, sau có cơ hội thi hoa hậu là được, còn những lời mẹ chồng nói đều bỏ ngoài tai. 

Ngân Tâm  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI