Mẹ bầu tự tin nhờ tuyệt chiêu trị rạn da "siêu rẻ, siêu hiệu quả"

22/05/2016 - 06:33

PNO - Hãy cùng tham khảo cách dưới đây, siêu đơn giản mà lại không tốn kém, giúp các mẹ bầu tự tin với làn da láng mịn như thuở con gái.

Làm mẹ là một thiên chức tuyệt vời mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong ước. Quá trình mang thai và làm mẹ là quá trình cơ thể thay đổi nhiều nhất trong cuộc đời của người phụ nữ, Quá trình đó kéo theo rất nhiều các thay đổi về nhan sắc của chị em làm họ hết sức lo lắng. Ngoài việc đối mặt với vóc dáng chưa trở lại bình thường thì những vết rạn da, "tàn dư" sau thời gian mang thai cũng chính là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ.

Me bau tu tin nho tuyet chieu tri ran da
Rạn da đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các mẹ bầu. (ành minh họa)

Chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cho thấy việc biết trước những ai sẽ bị rạn da. Tùy theo cơ địa của mỗi người. Người có cơ địa tốt sẽ ít bị rạn da hơn, song có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yếu tố di truyền đóng vai trò lớn trong việc bị rạn da. Nếu trong gia đình có mẹ hay chị em gái của bạn bị rạn da sau khi sinh thì bạn cũng sẽ bị. Tuy nhiên cũng không thể nói rằng trong gia đình không có người bị rạn da, thì chắc chắn bạn sẽ không bị rạn da sau sinh.

Me bau tu tin nho tuyet chieu tri ran da
Rạn da ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và tâm lý của phụ nữ. (ảnh minh họa)

Rạn da ảnh  hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và tâm lý của phụ nữ. Vậy làm cách nào để chữa rạn da trong khi mang thai và sau khi sinh cho các mẹ bầu? Hãy cùng tham khảo cách dưới đây, siêu đơn giản mà lại không tốn kém, giúp các mẹ bầu tự tin với làn da láng mịn như thuở ban đầu.

Chính bằng nguyên liệu mà bất cứ căn bếp nào cũng có, đó là tỏi. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc-môn, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Vì dược tính kể trên nên tỏi được dùng trong việc điều trị hiện tượng rạn da rất hiệu quả.

Có thể dùng 2-3 củ tỏi xay nhuyễn hoặc đập nát rồi thoa lên vùng da bị rạn. Cũng có thể dùng nước cốt tỏi trộn với lá đinh hương nghiền nhỏ để bôi lên những chỗ da bị rạn. Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên, làn da bị rạn của bạn sẽ hoàn toàn biến mất và phục hồi làn da mịn màng một cách nhanh chóng.

Me bau tu tin nho tuyet chieu tri ran da
Tỏi được dùng trong việc điều trị hiện tượng rạn da rất hiệu quả. (ảnh minh họa)

Còn một cách khác để chữa rạn da cũng với những tép tỏi, đó là dùng tỏi đen. Trong tỏi đen chứa hàm lượng dược tính cao hơn trong tỏi thường. Các chuyên gia nhận định, tỏi đen chính là “khắc tinh” của những vết rạn. Bởi trong tỏi đen có chứa chất chống oxi hóa cực mạnh giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa các vết dạn nứt, ngay cả các nếp nhăn trên da cũng giảm rõ rệt. 

Me bau tu tin nho tuyet chieu tri ran da
Có thể tìm mua hoặc tìm phương pháp làm tỏi đen rất đơn giản tại nhà. (ảnh minh họa)

Dùng 3 tép tỏi đen ép nhuyễn để lấy nước cốt, sau đó lấy bông thấm nước đó bôi lên vùng da bị rạn. Ta cũng có thể chế biến công thức như tỏi thường, đó là trộn nước ép tỏi đen với lá đinh hương nghiền nhỏ, rồi bôi hỗn hợp đó lên các vết rạn da. Sử dụng thường xuyên, không chỉ các vết rạn trên da biến mất hoàn toàn, mà làn da của các mẹ bầu còn láng mịn, và đẹp như thời còn con gái.

Thay vì phải tìm đến các thẩm mỹ viện hay mua những loại kem trị rạn da đắt tiền để cứu vãn làn da mà chưa chắc đã có hiệu quả, các mẹ bầu hãy thử áp dụng phương pháp trị rạn da với tỏi này, vừa đơn giản, tiết kiệm lại an toàn.

Chúc các mẹ thành công!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI