Mách mẹ bí quyết chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

20/04/2016 - 08:49

PNO - Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, chỉ bằng 1/5 so với da người lớn.

Cấu trúc da vẫn chưa ổn định, chính vì thế nên da bé dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Mẹ cần nâng niu, nhẹ nhàng với làn da của bé trong mọi hoạt động thường ngày của con.

Mach me bi quyet cham soc da cho tre so sinh
Các mẹ luôn quan tâm đến việc chọn tã để bảo vệ làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé

Vệ sinh da cho bé: Da bé cần được vệ sinh sạch sẽ, nhưng không có nghĩa bé cần phải được tắm mỗi ngày, nhất là trong mùa lạnh và khi bé chưa rụng rốn. Mẹ có thể lau nhẹ người bé yêu bằng bông tắm mềm, tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với cuốn rốn. Khi vùng rốn đã lành, mẹ có thể tắm bé trong chậu tắm riêng, nên có miếng lót kê đầu, để bé được nằm tư thế thoải mái. Mẹ hãy luôn nhớ tắm cho con bằng nước ấm bất kể thời tiết có nắng nóng thế nào, với sản phẩm vệ sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh, có độ pH cân bằng với độ pH tự nhiên trên da bé. 

Giữ cho da bé luôn khô thoáng: Ẩm ướt là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng hăm hay mẩn ngứa trên da của trẻ. Để giữ cho da bé yêu của mình luôn trong tình trạng khô thoáng, mẹ hãy chọn cho bé quần áo có tính hút ẩm cao, lau kỹ người bé mỗi khi tắm xong, không quên chăm sóc kỹ những vùng nếp gấp trên da. Với những bé hay đổ mồ hôi trộm, mẹ chú ý thay đồ và lau mát cho bé thường xuyên, có thể lót một lớp khăn thấm hút tốt dưới lưng, mỗi khi đặt bé nằm ngủ.

Mach me bi quyet cham soc da cho tre so sinh
Khi bé ở giai đoạn sơ sinh, chiếc tã trở thành “vật bất ly thân” của bé (Hình được cắt ra từ clip của Pampers)

Ở giai đoạn sơ sinh, hoạt động chủ yếu của bé xoay quanh việc bú, ngủ và bài tiết. Chiếc tã trở thành “vật bất ly thân”, có thời gian tiếp xúc với làn da non nớt của bé nhiều nhất mỗi ngày. Tã lót cũng là nguyên nhân dẫn đến hăm tã - nỗi ám ảnh của các bà mẹ, khi chưa lựa chọn được loại tã phù hợp với làn da của bé yêu nhà mình.

Mach me bi quyet cham soc da cho tre so sinh
Diễn viên Minh Hà đang tham khảo và trải nghiệm những loại tã giấy có công nghệ thấm hút 5 sao

Theo kinh nghiệm của Minh Hà – bà xã ca sĩ Lý Hải, với trẻ sơ sinh, hãy lựa chọn cho con loại tã mềm mại và co giãn theo cử động của trẻ, có tính thấm hút cao, có khả năng chống thấm ngược để giữ cho da bé luôn khô thoáng, kích thước tã vừa vặn với trẻ ở độ tuổi này. Bà mẹ trẻ đảm đang này cũng chia sẻ thêm, các mẹ nên lưu ý đến thời gian thay tã cho bé để tránh tình trạng hầm bí quá lâu, dễ khiến da bé khó chịu. Ưu tiên của cô là loại tã có lớp dưỡng da để giúp da bé luôn dễ chịu dù mặc tã thường xuyên và “ẩm kế” - vạch báo hiệu để nhắc mẹ đến lúc phải thay cho con tã mới.

Làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh rất cần được chăm chút. Lựa chọn đúng loại tã cho con, cũng là cách mẹ nâng niu làn da thiên thần nhỏ của mình.

Mach me bi quyet cham soc da cho tre so sinh
Pampers Baby Dry sơ sinh từng được các mẹ Nhật Bản tin dùng, nay đã chính thức có mặt ở Việt Nam

Pampers - nhãn hiệu tã giấy số 1 Nhật Bản, vừa giới thiệu thế hệ tã giấy cải tiến mới Pampers Baby Dry Sơ sinh Mới với công nghệ bảo vệ da tiêu chuẩn 5 sao, thấm hút và chống tràn tốt hơn cùng với lớp bề mặt mềm mại như bông nâng niu làn da của trẻ sơ sinh. Pampers Baby Dry Sơ sinh Mới – tã dán mới giúp da bé khô thoáng đến 12 tiếng, mẹ có thể yên tâm bé yêu luôn ngon giấc mỗi ngày.

Lynh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI