Lời thật về cha mẹ: Như cái...loa phát thanh phường?

28/04/2016 - 07:16

PNO - Những suy nghĩ của con dưới đây sẽ khiến các ông bố, bà mẹ phải suy ngẫm, thức tỉnh và nhìn lại bản thân.

Con cái đang ở độ tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường nên rất cần sự quan tâm của cha mẹ. Thế nhưng, nhiều ông bố bà mẹ lại quên đi bổn phận, trách nhiệm của mình, hoặc luôn theo suy nghĩ áp đặt mà ít khi chia sẻ với các con.

Bố mẹ như cái...loa phát thanh phường!

Khi được hỏi, nếu ví bố mẹ giống một cái gì đó, các em học sinh đã không ngần ngại và thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình.

Em Dũng Phạm (Học sinh lớp 6, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Nghĩ đến bố mẹ thì em nghĩ đến thiên thần và ác quỷ. Những lúc thiên thần là bố mẹ chiều chuộng, cho em đi ăn, đi chơi, đi xem phim, nói nhẹ nhàng. Còn khi bố mẹ trở thành ác quỷ là, bắt em học quá nhiều, rồi quát em vì không chịu học bài, mải chơi...".

Loi that ve cha me: Nhu cai...loa phat thanh phuong?
Bố mẹ như một cái ngân hàng.

Em Mai Ngọc (Học sinh lớp 10) thẳng thắn trả lời: "Em nghĩ bố mẹ giống cái ngân hàng. Bố mẹ em đã ly hôn. Em đang ở cùng với bố. Thế nhưng, hầu hết cả tuần em chẳng gặp mặt bố em. Bố thường đi làm rất sớm, và lúc về thì em đã ngủ. Cứ hết một tuần, sáng tỉnh dậy em đã thấy bố đặt tiền ở trên bàn, cầm tiền trên tay mà em buồn lắm. Mẹ em cũng vậy, chẳng có thời gian nào gặp mặt em. Lần nào gọi điện cho em, câu trước câu sau mẹ đã bảo, nếu cần mua gì thì cứ bảo mẹ, mẹ gửi tiền cho con".

Cùng nhóm bạn với Mai Ngọc, em Đức Thịnh trút bầu tâm sự: "Em thì thấy bố mẹ em giống như cái ngăn đá vậy. Lúc nào họ cũng im lặng, nghiêm khắc, không bao giờ quát mắng, nhưng nhìn thái độ và cử chỉ là em đã không dám cãi lời. Chẳng bao giờ bố mẹ trò chuyện, tâm sự với em về bạn bè, sở thích, đã thích bạn nào chưa... Tất cả chỉ là mệnh lệnh và thực thi".

"Mẹ em như một cái loa phát thanh phường. Ngày nào cũng vậy, cứ sáng sớm, chiều tối là mẹ em lại bắt em phải thế này, thế kia và như kiểu gào thét lên", Linh Nga cho biết suy nghĩ của mình.

Bố mẹ đừng biến con thành cái thùng nước gạo

Em Tiến Thành (Học sinh lớp 6, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ mong muốn đối với cha mẹ rằng: "Em mong bố mẹ đừng biến em thành cái thùng nước gạo. Vì cái gì bố mẹ cũng bắt em ăn, mẹ bảo ăn cho béo với khỏe. Mà thân hình của em như thế này cũng là hơi to hơn so với các bạn cùng lớp rồi. Em mà cứ ăn, béo nữa thì xấu hổ lắm".

Loi that ve cha me: Nhu cai...loa phat thanh phuong?
Bố mẹ đừng biến con thành cái thùng nước gạo

"Em ước gì bố mẹ của em thất nghiệp. Bởi vì lúc đó, bố mẹ sẽ có thời gian ở nhà, cùng em đi chơi công viên. Bố mẹ em thường xuyên đi công tác, em quanh đi quẩn lại chỉ có cô giúp việc trò chuyện. Em buồn lắm, vì hầu hết lúc nào em cũng chỉ có một mình trong căn nhà rộng 3 tầng. Và gia đình em chẳng bao giờ có buổi đi chơi cùng nhau, chỉ có bố hoặc mẹ. Có khi cả nhà lên kế hoạch rồi, nhưng bố mẹ đều lỡ hẹn với em", em Ngọc Lan tâm sự.

Hải Anh (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Em mong bố mẹ em lúc nào cũng là thiên thần. Em muốn bố mẹ em đừng bắt em phải học nhiều như bây giờ. Em cũng muốn đi chơi, đến nhà bạn bè, cùng dự tiệc sinh nhật cùng các bạn, muốn được ngồi xem phim chung cùng cả nhà. Nhưng thời gian học thêm của em nhiều quá, rồi buổi tối em lại phải học gia sư nữa".

"Em ước gì bố mẹ cho em thoải mái tự do, không quản lí thời gian chặt nữa. Mọi thời gian bố mẹ em đều nắm hết. Em chỉ có đến trường và ở nhà, ngoài ra không được đi đâu. Nếu có sinh nhật bạn, bố mẹ cũng phải đưa đến và đúng thời gian lại đến đón. Bây giờ em đã lớp 9 và em muốn được tự mình đi học, muốn đến nhà bạn một mình", Ngọc Dung bày tỏ mong muốn.

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI