Lạ kỳ cha mẹ xăm hình cho bé: Trông thế oách lắm!

29/03/2016 - 07:21

PNO - "Trong quá trình xăm, chúng tôi cũng bôi thuốc tê cho trẻ nên có thể yên tâm trẻ không bị đau đớn", anh Đ cho biết.

Xăm hình từ lâu đã trở thành "thú chơi" được nhiều người theo đuổi. Không những vậy, nhiều ông bố bà mẹ còn xăm hình cho cả con trẻ để thể hiện đẳng cấp, thỏa mãn niềm vui của họ với sở thích xăm trổ.

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, anh N.T.T, một chủ tiệm xăm ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Trong quá trình làm nghề, tôi đã từng xăm cho một vài cháu nhỏ. Cháu nhỏ nhất là 5 tuổi. Đây là một cháu trai. Do tuổi bé còn nhỏ nên tôi gợi ý cho bố mẹ nên xăm hình tên cháu. Vì xăm chữ khá nhanh nên bé không phải chịu đau nhiều. Cậu bé này cũng rất bạo, bố bé chỉ cần giữ hờ thôi. Sau khi xăm xong tên trên cánh tay bé, bố mẹ bé tỏ ra rất hài lòng.

La ky cha me xam hinh cho be: Trong the oach lam!
Xăm hình cho trẻ (ảnh minh họa).

Sau thời gian đó, tôi có nhận xăm thêm cho một bé trai 6 tuổi. Bố bé cũng là một người rất yêu thích nghệ thuật xăm hình nhưng khổ nỗi trên người không còn chỗ nào hở để xăm tiếp cả. Vì vậy anh này quyết định xăm cho con trai.

Do con trai rất thích hình siêu nhân nên bố cháu yêu cầu xăm hình một siêu nhân mà cháu yêu thích ở lưng. Xăm hình siêu nhân khá lâu nên tôi phải dùng thuốc gây tê vì sợ bé không chịu được đau. Trước khi ra về, bố cháu hứa, một hai năm nữa, con lớn hơn sẽ quay lại xăm thêm hình.

Anh T chia sẻ thêm: "Gần đây nhất, tôi cũng xăm cho cậu con trai 7 tuổi của một cậu bạn. Do thằng bé thích mấy hình xăm trên người bố quá nên cứ nằng nặc đòi có hình giống bố. Cậu bạn tôi cũng chiều con nên dẫn đến nhờ tôi xử lý giúp.

Thằng bé cũng đòi xăm hình con chim ưng nhỏ trên cánh tay giống bố. Trước khi xăm tôi cũng phải xoa thuốc tê vào cánh tay cho cháu."

Cùng chia sẻ về vấn đề này, anh L.V.Đ một chủ tiệm xăm ở Trường Chinh, Hà Nội cho biết: "Hầu hết các ông bố bà mẹ cho con đến xăm đều những người thích xăm hình và đã từng xăm nhiều lần.

Tôi thấy việc xăm hình cho trẻ cũng là chuyện bình thường. Họ thích thì họ xăm, mà cũng không ảnh hưởng nhiều đến trẻ nếu biết chọn những hình xăm nhỏ, đơn giản. Trong quá trình xăm, chúng tôi cũng bôi thuốc tê cho trẻ nên có thể yên tâm trẻ không bị đau đớn."

Theo anh Đ, 2 năm trở lại đây, tiệm xăm có nhiều khách là trẻ nhỏ hơn. Trường hợp nhỏ nhất 4 tuổi, còn lại là ở độ tuổi lớn hơn. "Trẻ càng lớn tuổi thì có thể xăm hình to hơn. Tuy nhiên không xăm những hình quá phức tạp giống như người lớn. Vì cơ thể trẻ chưa đủ khả năng để chịu đau khi xăm.", anh Đ cho biết.

Anh Đ còn chia sẻ thêm: "Ở tiệm của tôi, đa phần khách dẫn con đến xăm là các ông bố nhưng cũng có một vài bà mẹ có sở thích đó. Tôi đã từng xăm cho 3 bé gái, một cháu 5 tuổi, một 7 tuổi và một 9 tuổi. Hình xăm cho trẻ nữ thường là hình bông hoa hoặc hình bướm và thường xăm ở vùng phía dưới gáy hoặc vai.

Cũng có nhiều cha mẹ sợ con bị đau nên chỉ dán hình xăm chơi vài bữa rồi lại bỏ. Họ bảo, trông thế oách hẳn."

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI