Khốn đốn vì con cái thích xài sang, khoe mẽ...

30/03/2016 - 08:30

PNO - Rất nhiều gia đình có điều kiện bình thường, thế nhưng các con bao giờ cũng đòi dùng iPhone, đi xe ga để bạn bè không coi thường.

Bố mẹ bất lực chiều con

Trước những đòi hỏi của con cái, vì sợ con không học hành, sợ con bỏ nhà và thậm chí là sợ con tự tử, các bậc phụ huynh đành ngậm ngùi chấp nhận, đáp ứng mọi thứ cho con.

Chị Thu H. (Từ Liêm, Hà Nội) kể về trường hợp của con trai chị: "Bé nhà mình cũng mới học lớp 11, nó rất hay ra điều kiện với bố mẹ. Nó bảo, nếu kì này môn Toán của con đạt điểm 10, thì bố mẹ phải mua điện thoại smartphone khoảng 4-5 triệu cho con, chứ ở lớp, chúng nó không dùng điện thoại tầm đấy thì cũng toàn iPhone 5, iPhone 6. Cầm cái điện thoại lên còn muốn chụp ảnh...

Trong khi đó, gia đình mình cũng có dư giả gì đâu. Nhưng không đáp ứng, con bé giận dỗi không ăn uống gì cả, không nói với bố mẹ một câu, vùng vằng đá thúng đụng nia. Vả lại con mình cũng học được, sợ bạn bè chê nên cũng thương con".

Khon don vi con cai thich xai sang, khoe me...
Dùng điện thoại xịn còn tự tin giơ điện thoại selfie. (Ảnh minh họa)

"Đúng là mỗi thời mỗi khác, đến như bây giờ tôi vẫn dùng cái điện thoại đen trắng, vì chỉ nghe và gọi. Còn chúng nó toàn điện thoại cảm ứng nọ kia. Như đứa cháu tôi, bố mẹ làm văn phòng bình thường, thế mà cái gì cũng phải đủ cả. Có lần, nó đòi mẹ mua cho xe đạp điện, bố mẹ bảo đi xe thường thôi vì nhà cũng gần, nhưng nó kiên quyết không đồng ý.

Nó còn găng cổ cãi, đi xe đạp điện là bét nhất của lớp con rồi. Bây giờ bố mẹ bắt con đạp xe có mà chúng nó cười con thối mũi. Thế là, hôm đó dù đã tan học nhưng nó chẳng thèm về, điện thoại tắt, bố mẹ lại đành ngậm ngùi chiều theo ý nó", chị Thanh M. (Ba Đình, Hà Nội) kể.

Không chỉ đòi điện thoại đắt tiền, mà đi học, đi chơi cũng cần có xe sang. Chị Khánh N. (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Như thằng bé nhà mình, đang theo học lớp 11. Từ nhà đến trường khoảng 12 cây, để con đi xe đạp vã mồ hôi ngày nắng nóng cũng thương con. Vì vậy, hai vợ chồng bảo mua tạm cái xe số cho con đi học. Thế nhưng, thằng bé kiên quyết bảo mua xe ga, chứ lớp nó chẳng đứa nào đi xe số, đi xe số, bạn bè mà gặp thì nhục mặt. Không những thế, thằng bé còn dọa sẽ nghỉ học nếu không mua xe ga".

Nhiều khi các ông bố, bà mẹ phải chịu nhún nhường bởi các chiêu đòi đồ sang của các con. Chị Mai L. (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Con mình hay có kiểu: Mẹ cứ bảo mẹ thương con, thế này thế kia, nhưng con thấy chẳng phải. Trong nhà này chả ai thương con hết, cứ bắt con dùng cái điện thoại đểu này, con xấu hổ với bạn bè lắm. Mà ra ngoài, chúng nó thấy lại coi khinh gia đình mình. Như thế thì thà chết quách cho xong".

Diện đồ đẹp, đi xe sang mới mong có người yêu

Không cần bố mẹ khốn khó thế nào, chỉ cần được thể hiện, không bị bạn bè chê là các em đã thấy có thể tự tin "vênh mặt".

Khon don vi con cai thich xai sang, khoe me...
Đi học, đi chơi phải đi xe sang mới đỡ xấu hổ. (Ảnh minh họa)

Em Đặng Đ. (học sinh lớp 12) hào hứng khoe: "Bọn con trai bọn em bây giờ đi học toàn đi xe máy điện thì mới oách. Đi như thế thì bọn con gái nó mới mê. Chứ như thằng Trung lớp em, vẫn đạp con xe cà tàng đi học, chả thấy đứa con gái nào ngó ngàng tới, mặc dù nó trông cũng được".

"Em đang là sinh viên năm nhất, lớp em cũng có cô bạn miền núi, bố mất, bà thì già, còn mỗi mình mẹ làm nuôi bạn ấy ăn học. Dù gia đình không có điều kiện nhưng bạn ấy suốt ngày trang điểm, quần quần áo áo. Bạn ấy nói rằng, tiền ăn có thể không có nhưng ra ngoài nhất định phải xinh đẹp, vì mặc bình thường đơn giản, người ta lại chê nhà quê", Khánh L. (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Linh N. (Cầu Giấy, Hà Nội) kể: "Như đứa bạn tớ, đi làm rồi, lương tháng bình thường. Tiền đi làm dồn hết mua quần áo, giày dép hàng hiệu, bảo thế mới đẳng cấp, chứ bây giờ ai còn dùng hàng chợ nữa. Nó còn nói, có như thế mới câu được giai ngon, chứ cứ mấy anh văn phòng thì bao giờ mới giàu được".

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI