Hụt hẫng

10/08/2013 - 12:57

PNO - PN - Chồng mất, một mình nuôi con nhưng ở đâu, lúc nào chị Tám cũng toát lên sự tự tin. Bạn bè chị nói: “Nhờ có người mẹ như vậy, nên hai đứa con mới thành công”.

Con gái là trưởng phòng nhân sự cho tập đoàn nước ngoài, con trai là giám đốc chi nhánh ngân hàng, cả hai đều có gia đình và nhà riêng. Ai cũng bảo chị Tám sướng. Con rể, con dâu của chị đều hiền lành, hiếu thảo; mẹ mới ho một tí, con dâu đã bảo: “Con cho xe đến nhà đưa mẹ đi bác sĩ”; mỗi năm các con đăng ký tour cho chị du lịch đây đó. Nhưng những lần khám bệnh hay du lịch, chị cũng chỉ đi có một mình. Các cháu nội ngoại tạt về nhà chơi một chút lại kéo nhau đi. Nhiều khi chị thèm được như hồi các con còn khó khăn, cứ nhờ chị giúp cái này, cái khác, thậm chí gửi một lúc hai ba đứa cháu suốt mấy ngày, nhưng chị vẫn cảm thấy thật vui.

Hut hang

Đôi lúc chị Tám cảm thấy hụt hẫng khi nửa đêm thức dậy ngâm bột, đổ bánh bèo, nhưng gọi con, gọi cháu, chúng lại kêu bận, về không được. Có lúc con gái hẹn sẽ về, chị ra góc sân nhà nhóm bếp, quạt than. Than đỏ hồng, con điện thoại báo tin bận việc đột xuất. Cứ như vậy, mỗi cuối tuần chị đi hết cung bậc cảm xúc từ vui đến buồn, từ hớn hở đến hồi hộp. Nhiều lúc, ngồi vo gạo, chị cứ nghĩ hoài, không biết mình vo gạo làm gì, chiều nay có cần nấu cơm cho ai ăn đâu… Nhìn trong gương, chị thấy một bà già má hóp, mắt sâu.

Giờ chị ngồi đây rối bời bao suy nghĩ. Bác sĩ khuyên chị nên an dưỡng. Ông nói chị phải thay đổi, đừng quá lo lắng, mới mong thoát khỏi cơn trầm cảm.

Chị loay hoay tìm trong giỏ xách cuốn sổ tay, tìm số điện thoại của Nhiên, cô đồng nghiệp cũ giờ là chủ một quán cơm từ thiện. Chị hỏi Nhiên chỗ ấy có cần người rửa chén không công? Tiếng Nhiên đáp rổn rảng: “Sao không? Làm ơn tới liền đi bà Tám! Bà đừng có ở nhà mà rầu hoài”.

Ừ, chị rầu, ai cũng biết, nhưng không ai có thời gian dành cho chị. Giờ thì chị phải thay đổi, bằng cách đem thời gian của mình cho người khác, việc khác, những nơi cần chị, để chị được nhận về những niềm vui cùng sự an nhiên, thanh thản…

 LÊ TÚ PHƯƠNG

Từ khóa Hụt hẫng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI