Hành trình lần đầu làm bố đầy bỡ ngỡ của ông bố trẻ

06/08/2015 - 07:00

PNO - Từ ngày lên chức bố, anh vẫn còn vẹn nguyên cảm giác hạnh phúc, thiêng liêng khi đã tạo ra một bản sao của chính mình để gửi vào tương lai.

Rất nhiều xúc cảm đặc biệt khi lần đầu làm bố, ấy là những trải nghiệm mà ông bố trẻ Trương Quốc Việt, 30 tuổi, hiện đang làm Trưởng phòng thiết kế cho một công ty thương mại điện tử, chia sẻ. Vợ chồng Quốc Việt và Tú Anh (27 tuổi), sống tại Q.7, TP.HCM vừa chào đón thành viên mới trong gia đình, bé Trương Nguyên Khang (tên thường gọi là Cà Ri) được hơn 4 tháng nay.

Quốc Việt chia sẻ, từ ngày lên chức bố, anh vẫn còn vẹn nguyên cảm giác hạnh phúc, thiêng liêng khi mình đã tạo ra một bản sao của chính bản thân mình để gửi vào tương lai. Ý thức cao điều đó nên anh luôn cố gắng "truyền" cho con những ưu điểm của bản thân và dạy dỗ con khắc phục những khuyết điểm của chính mình.

Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre

Người ta vẫn nói sinh con ra là phải dạy dỗ, nuôi nấng song với ông bố trẻ này, anh luôn có cảm giác bé Cà Ri đang dạy anh vậy. Đó là “dạy” anh trở thành người trưởng thành hơn, có trách nhiệm với gia đình hơn.    

Chẳng thế mà ngay từ khi hai vợ chồng quyết định sinh con, anh đã phải tự giảm tối đa uống bia rượu, hút thuốc lá. Để rồi khi vợ mang thai, chỉ cần nhìn dáng đi khệ nệ của vợ, anh cũng thấy nao lòng. Đến khi bé Cà Ri chính thức chào đời, tự tay bế ẵm bé, lại nhìn ông bà nội ngoại chăm sóc bé từng chút một, anh bỗng cảm thấy thương cha mẹ khi xưa nhiều hơn, thương gia đình mình hơn.

Ông bố trẻ vẫn nhớ như in thời khắc bé Cà Ri đến với thế giới. Đó là một buổi tối, khi anh đang đi ăn cùng một người bạn ở Sài Gòn còn vợ ở Đà Lạt, thì nhận được cuộc điện thoại từ ba báo tin: “Vợ con nhập viện rồi, vỡ ối rồi”. Anh đứng phắt dậy, cứ đi ra đi vào, sốt ruột không chịu nổi, anh ra bến xe đón xe về luôn, hủy luôn chiếc vé máy bay đã đặt vào sáng hôm sau.

Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre
Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre

Tối hôm đó, nằm trên xe đến Đà Lạt mà anh không tài nào chợp mắt nổi 1 phút, bởi cứ 5 – 10 phút lại nhắn tin cho mẹ hỏi tình hình. 4h sáng, mẹ anh nhắn tin lại: “Vợ con sinh rồi, mẹ con khỏe, Cà Ri giống con mà… đen thui à”.

Quốc Việt tâm sự: “Lúc đó mắt mình cay xè. Đến nơi chạy vào bệnh viên, nhìn Cà Ri nằm bên cạnh mẹ, cảm giác hạnh phúc không tả được. Đó là lần đầu tiên trong đời mình dám bồng em bé sơ sinh mà thấy chắc tay như vậy”.

Cũng giống như nhiều người đàn ông khác, lần đầu làm bố của Quốc Việt cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ đến giật mình. Có một kỉ niệm dở khóc dở cười vẫn đọng lại trong tâm trí Việt cho đến bây giờ và chắc chắn cả đến mai sau, đó là khi lần đầu nhìn bà nội thay tã cho Cà Ri, anh đã đứng nhìn mà hết hồi phải thốt lên: “Trời, mỗi lần thay tã là dễ sợ vậy hả mẹ”.

Rồi khi bế con đi tắm, đứng trước phòng chờ cùng với người nhà của những em bé khác, y tá mở cửa ra giao con, anh đã căng mắt coi con ai vì các em bé mới sinh… giống nhau quá.

Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre
Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre

Có rất nhiều kỉ niệm “nhớ đời khác” từ khi “lên chức” bố, nhưng tựu chung lại, nhất cử nhất động của Cà Ri lại là 1 điều mới mẻ với anh mỗi ngày. Và từ khi có con, chỉ cần ngồi nhìn con ngủ thôi, ông bố trẻ này đã thấy vui rồi. 

Quốc Việt chẳng ngần ngại bất cứ việc gì từ thay tã, thay quần áo, bế ẵm con hay cho con bú. Riêng mỗi việc khiến anh khổ sở nhất đó là ru con ngủ, bởi càng ru thì dường như Cà Ri càng phấn khích và giỡn cười sặc sụa. Chính vì vậy, anh gần như chưa một lần ru con ngủ thành công.

Có một điều may mắn trên hành trình lần đầu làm bố của vợ chồng Quốc Việt – Tú Anh, đó là hai vợ chồng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của bà nội và bà ngoại. Nhờ sự chỉ dẫn của hai bà, từ một ông bố vụng về, lóng ngóng, dần dần anh đã chơi với con rất vui vẻ, chăm con rất đảm đang và không rơi vào tình trạng stress khi nuôi con.

Thêm một điều nữa là bé Cà Ri cũng “không gây khó dễ” cho ba mẹ, hễ đói thì la làng, đút bình sữa là im, bú xong thì ngủ hoặc nằm chơi.

Hanh trinh lan dau lam bo day bo ngo cua ong bo tre

Từ ngày có con, dẫu phải làm quen với rất nhiều việc lạ lẫm, song hai vợ chồng Quốc Việt luôn thay phiên nhau chia sẻ mọi việc từ cho con bú, rửa bình sữa, chơi với con hay làm việc nhà. Với anh, chơi với con như một niềm vinh hạnh vậy. Nếu như trước kia về nhà anh được nằm vắt chân xem ti vi thì giờ, anh phải chạy đi chạy lại như một con thoi, hết mua bỉm, mua sữa lại trông con…

T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI