Gửi thiên thần bé nhỏ, giá như con đừng lớn

06/04/2016 - 18:00

PNO - Mẹ nghĩ rằng bức thư này sẽ là kỷ vật thiêng liêng trong suốt cuộc đời mình.

Hôm nay là ngày đánh dấu sự kết thúc giai đoạn khó quên nhất trong cuộc sống của tôi. Hôm nay tôi đóng lại một chương cuộc đời kéo dài sáu năm đã mang đến bốn thiên thần bé bỏng. Những thiên thần có đôi mắt của mẹ, chiếc mũi của cha mang đến cho tôi niềm hạnh mà không phép so sánh nào diễn tả được.

Hôm nay tôi sẽ nói tạm biệt với những thiên thần nhỏ của mình. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để: chấp nhận thực tế rằng lũ trẻ rồi sẽ lớn lên. 

Không ai cảnh báo tôi rằng sẽ khó khăn thế nào khi đối diện với nó, những cơn sóng cảm xúc ập đến, có chút nhẹ nhõm, có chút hứng khởi và cả sự hoài niệm. Mặc dù tôi biết thời điểm đã đến, tôi vẫn không thể vượt qua cảm giác phải bỏ lại đằng sau cảm giác đẹp đẽ, tinh khiết khi tôi ôm đứa trẻ nhỏ xíu trong vòng tay mình.

Gui thien than be nho, gia nhu con dung lon

 Con bé bỏng yêu dấu trong vòng tay mẹ.

Vì thế, hôm nay, vì những đứa trẻ của tôi, và những thiên thần của bạn, tôi muốn viết một bức thư tạm biệt. Bạn có thể đọc nó trong khoảng khắc tĩnh lặng giữa hoàng hôn và ánh sáng ban ngày. Bạn có thể đọc cho các con nghe trong lúc chúng say giấc nồng, hay trong giây phút hiếm hoi khi chúng chịu ngồi yên trên đùi bạn.

Hãy đọc nó vào ngày con về nhà muộn hơn quy định và bạn đang lo lắng không yên vì. Hãy đọc nó trong ngày cưới của con. Hãy đọc nó vào ngày lũ trẻ bắt đầu cuộc sống tự lập. Bởi vì không quan trọng chúng trưởng thành bao nhiêu, không quan trọng chúng ở đâu, chúng sẽ luôn luôn là những đứa trẻ bé bỏng của bạn.

Gui thien than be nho, gia nhu con dung lon

 Những gì thuộc về con sẽ mãi trong ký ức của mẹ.

Gửi đến thiên thần bé nhỏ của mẹ,

Mẹ nhớ rất rõ ngày con chào đời. Mẹ nhìn thấy thiên đường và con ở đó. Đôi môi con hé mở, cánh mũi phập phồng và đôi mắt mở to nhìn mẹ lần đầu tiên. Mẹ của con gần như bất động trong giây phút đó và mẹ nhận ra con thân thương gần gũi biết bao. Cơ thể con bé nhỏ, nhưng rất mạnh mẽ cứ ngọ nguậy đòi mẹ. Y tá đặt con nhẹ nhàng vào vòng tay mẹ, thời gian như ngừng lại, mặt đất dưới chân chuyển động và cuộc đời mẹ đã hoàn toàn thay đổi.

Trái tim mẹ luôn mở rộng cánh cửa với con. Và mẹ sẽ mãi mãi yêu con là một chân lý hiển nhiên.

Buổi tối đầu tiên ở nhà, mẹ cố gắng ru con ngủ, đêm đã rất khuya căn nhà yên lặng như tờ còn ánh trăng thì lấp lánh trên làn da mềm mại của con. Con nằm yên trong lòng mẹ và mẹ cảm thấy mình như ngất ngây trong mùi hương em bé dịu ngọt, mẹ rụi mũi vào đôi tai nhỏ xíu của con. 

Mẹ muốn con biết rặng mẹ đã ở đó vì con, những buổi tối khi con sợ hãi, khi con đau bụng, khi con cần ai đó để trò chuyện. Mẹ ngủ gục trên sàn cạnh cũi em bé vô số lần chỉ để chắc chắn rằng vẫn nghe thấy tiếng thở đều đều của con trong giấc ngủ.

Gui thien than be nho, gia nhu con dung lon

 Mẹ mong thời gian dừng lại để con mãi mãi trong vòng tay mẹ.

Kể cả khi ngủ con vẫn tiếp tục lớn lên. Mẹ đã xin thời gian ngừng lại hoặc ít nhất hãy chậm một chút nhưng đó là điều không thể. Thời gian khiến mẹ trân trọng mỗi giây phút chúng ta bên nhau, bởi mẹ biết sẽ có một ngày con bắt đầu biết lẫy, biết đi và cả biết chạy, rồi con sẽ không cần mẹ như lúc này.

Thời gian cũng cảnh báo mẹ sẽ có một ngày con bắt đầu biết tranh luận. Con có thể biểu hiện thái độ không hài lòng và to tiếng với mẹ. Ngày đó sẽ đến – ngày con không muốn nắm tay mẹ nữa hay không thích hôn mẹ trước mặt các bạn. Rồi thậm chí có một ngày con nói rằng không yêu mẹ. Đừng lo lắng, mẹ biết rằng đó không phải những lời thật lòng. Và khi ngày đó đến, mẹ sẽ nhìn sâu vào mắt con như mẹ vẫn làm lúc con là một đứa trẻ để biết rằng thiên thần bé bỏng của mẹ vẫn còn ở đó. 

Bây giờ con hãy lắng nghe thật cẩn thận nhé, bởi có thể đây là lần duy nhất trong đời, con tin tưởng mọi lời mẹ nói không chút  nghi hoặc. Con thật tuyệt vời. Cơ thể bé bỏng tràn đầy sức mạnh và năng lượng. Mẹ nhìn con và thấy hình ảnh một người trưởng thành trong tương lại. Sẽ có những lúc trong cuộc đời khi mọi người xung quanh làm con buồn, họ cười con hay nói rằng con không thể làm được việc. Đừng bao giờ tin họ. Bản thân con chính là món quà kỳ diệu nhất, không quan trọng người khác nói gì, con vẫn luôn đáng yêu, tuyệt vời và quan trọng nhất, con được yêu thương.

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI