Gợi ý quà 1/6 giúp bé tăng trí thông minh

25/05/2016 - 06:50

PNO - Tết thiếu nhi sắp đến làm không ít bậc cha mẹ băn khoăn lựa chọn quà cho con yêu. Cùng tham khảo các bí quyết chọn quà độc đáo cho con nhé.

Quà cho con trong ngày tết của con không chỉ là nguồn động viên con mà còn chứa đựng tình yêu thương của các bậc phụ huynh dành cho con mình. Vậy làm thế nào để có thể chọn cho con một món quà vừa ý.
Hãy lưu ý tính an toàn. Đương nhiên không ai muốn con bị thương nhất là bị chính món quà của cha mẹ gây ra. Không nên chọn các đồ vật nhọn, sắc có thể khiến bé bị thương, hoặc các món đồ có dây vì có thể mắc làm bé ngạt thở. Ngoài ra cần xem kỹ nguồn gốc xuất xứ, chất liệu làm ra món đồ đó, tránh các chất độc hại gây nguy hiểm cho con.

Goi y qua 1/6 giup be tang tri thong minh
 

Chọn đồ cho con không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ và các bậc phụ huynh còn cần lưu ý đến độ phù hợp. Phù hợp với lứa tuổi, giới tính và tính cách của con bạn là điều đặc biệt cần lưu ý nếu bạn không muốn con nhận quà rồi chẳng bao giờ động vào nó.
Nên chọn các món đồ cho con dễ sử dụng hoặc bạn có thể tặng kèm hướng dẫn sử dụng để con tự khám phá, vừa vui vừa giúp con phát triển trí não.
Một số gợi ý chọn quà cho con nhân dịp Tết thiếu nhi.

Bé dưới 1 tuổi
Chọn các loại đồ chơi màu sắc sặc sỡ, có âm thanh vui nhộn để gây sự chú ý của bé như: xúc xắc, thú bông có thể phát ra tiếng kêu, đồ treo tường…

Bé từ 1 – 3 tuổi
Chọn các món đồ đơn giản để bé vừa học vừa chơi: sách tập tô và chì màu, bộ ghép hình, bộ đồ mô phỏng nghề nghiệp..

Bé trên 3 – 6 tuổi
Với độ tuổi này có thể tặng bé các món đồ giúp tư duy sáng tạo: Lego theo độ tuổi, ghép tranh, đất nặn.. Nếu chọn quà cho bé trai các bậc cha mẹ có thể chọn các món đồ giúp bé vận động linh hoạt như: bóng, xe 3 bánh, scooter…
Trên 6 tuổi.
Độ tuổi con bạn đã bắt đầu đi học và có nhận thức bước đầu về việc rèn luyện, học tập, bạn có thể tặng con bộ dụng cụ học tập, bộ truyện tranh phù hợp với lứa tuổi… Các món đồ giúp em phát triển thể chất như xe đạp, giày trượt patin, dụng cụ thể thao…

Goi y qua 1/6 giup be tang tri thong minh
Một chuyến du lịch cũng là món quà tuyệt vời cho con nhân ngày 1/6


Không chỉ chọn các món đồ vật chất, các bậc phụ huynh còn có thể tặng cho con một tour du lịch ngắn ngày, một buổi xem phim hoạt hình tại rạp hoặc một buổi đi chơi bảo tàng, vườn thú….cùng con ra ngoài khám phá thế giới làm những điều mà con yêu thích để gắn kết tình cảm gia đình cho con luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Thanh Huyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI