Gia đình bất hòa vì trẻ con chửi bậy

22/04/2016 - 07:18

PNO - Nghe thằng cháu lên hai bập bẹ chửi mình, ông nội khoái chí vỗ đùi đen đét, miệng hô: “Thưởng tiền, nhanh”.

Con nói bậy, chồng bị vợ đay nghiến

Vừa bước vào phòng, anh bạn đồng nghiệp đã xua tay chán nản: “Chị em phụ nữ các bà thật là khó hiểu. Con ngoan, con giỏi thì nhận công về mình, còn con hư thì đổ lỗi tại chồng”.

Bị “chụp mũ”, đám đàn bà chúng tôi nhao nhao phản đối: “Thế đàn ông các anh được việc gì, hay chỉ được mỗi việc quẳng cho vài đồng rồi yêu sách”. Cậu bạn tôi khoát tay: “Các cụ đã nói rồi, con hư tại mẹ, cháu hư tại bà, dứt khoát không được đổ lỗi cho đàn ông”.

Vậy là đề tài con cái được đem ra bàn tán. Khi nói đến chuyện trẻ con học theo người lớn thì ai cũng tỏ ra bức xúc.

- Con nhà tôi về quê có mấy ngày mà lúc lên đây, nói câu nào có từ đệm câu ấy. Nhắc con sửa thì nó bảo ở quê các bà, các ông nói vậy, sao bố không sửa”, một cậu bạn kể.

- Con nhà tôi mới khổ chứ. Rét mướt thế này mà ông nội bế đi khắp xóm, tới nhà ai cũng vạch quần cháu ra khoe, như thể mỗi nhà mình có cháu trai. Thương con nhưng mình chả dám góp ý vì sợ ông giận mà bảo chồng thì lão cứ gạt đi: “Làm gì mà cô phải cuống lên như thế. Ngày xưa tôi làm gì có quần áo mặc ấm như nó bây giờ mà có sao đâu. Mấy khi con về quê, để ông sỹ tí”. Chẳng bù cho trên này, mình chưa kịp đi tất cho thằng bé, lão đã rít lên ầm ầm" - một cô đồng nghiệp lên tiếng.

Gia dinh bat hoa vi tre con chui bay
Trẻ em luôn là trung tâm của cả gia đình. Ảnh minh họa

Chị khác lại nhao lên "Chưa bằng quê nhà em. Mưa rét là cánh đàn ông tìm chỗ đan quạt, trẻ em cũng xúm vào chơi, đứa chưa biết chữ thì đếm hoa để đánh. Ai không chơi thì lôi trẻ con tập nói ra làm trò tiêu khiển rồi trêu chọc nhau. Ai đâu toàn dạy bọn trẻ những câu đại loại như: “đau đầu vì tiền”, “cục tình cảm”, “mấu chốt tình yêu” rồi “đít nhôm”, “đít nhựa”… Nghe mà nẫu hết cả ruột".

- “Thua nhà tôi hết”- người khởi đầu cuộc nói chuyện bấy giờ mới lên tiếng. Từ ngày vợ đẻ con trai, anh ta luôn tự hào rằng từ giờ về quê không phải ngồi chiếu dưới; rằng bố anh ta đi đâu chơi cũng lôi thằng bé đi cùng để khoe với bạn bè… nay lại tỏ ra bất mãn khiến ai cũng ngạc nhiên. Dường như đọc được chữ thắc mắc trên mặt mọi người, anh ta nói liền một hơi:

"Từ ngày có thằng nội, bố mẹ tôi giành hết mọi việc chăm nó, từ tắm rửa đến ăn uống và cả chơi đùa nữa. Lúc đầu vợ chồng tôi mừng lắm vì nghĩ có ông bà giúp, mình có thời gian nghỉ ngơi và tập trung lo cho con gái lớn, ai ngờ thằng bé giờ nói bậy không khác gì ông nó.

Đã thế mấy ông bạn già còn tỏ ra khoái chí, nghe thằng bé bập bẹ câu chửi bậy lại thưởng tiền cho nó như khuyến khích. Góp ý thì ông bảo kệ nó, lớn lên rồi nó sẽ hết. Hôm qua sếp của vợ tới chơi, thằng con chạy ra khoanh tay chào mỗi người bằng một câu chửi. Vợ tím mặt trong khi ông bà thì cứ cười, còn tôi hậu quả là cả đêm nghe vợ hết chì chiết, đay nghiến lại cấu véo. Mà tôi có lỗi gì đâu chứ”.

Bị mẹ chồng từ mặt vì tưởng dạy con rủa ông bà chết sớm

Cô em chồng tôi, cũng vì việc con bi bô tập nói mà mấy hôm nay bị mẹ chồng bắt phải “đưa phụ huynh sang nói chuyện”. Trong khi mẹ chồng khăng khăng cho rằng con dâu láo, mượn con để cạnh khóe ông bà, rủa ông bà chết sớm thì em chồng tôi bảo không phải lỗi tại mình. 

Gia dinh bat hoa vi tre con chui bay
Chỉ vì con học theo ông nội nói bậy mà tôi bị vợ đay nghiến cả đêm. Ảnh minh họa

Nguyên nhân là hôm đấy đi chợ về, thấy ông cháu đang chơi trong phòng, bà liền vào góp vui. Vừa bước tới cửa thì bà nghe cháu nói câu: “Ông chết thì ăn c…”. Cho rằng đứa trẻ lên hai nói được câu như vậy chắc chắn là do mẹ dạy, do đó, bà tức tốc gọi con dâu về dạy bảo. Bà cho rằng con dâu mượn mồm trẻ nhỏ, rủa ông bà chết sớm nên kiên quyết “trả” về nhà ngoại, bắt thông gia phải sang nói chuyện. 

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI