Đương đầu với thế giới

12/05/2013 - 07:45

PNO - PNCN - Con gái yêu thương,

Hôm rồi mẹ xem bộ phim Step Up 4. Trong phim, nhân vật nữ chính Emily sống cùng với bố sau khi cha mẹ ly hôn. Và câu “slogan” của họ là: “Emily cùng bố đương đầu với cả thế giới”. Câu nói này gây ấn tượng sâu sắc cho mẹ hơn là những điệu nhảy đẹp mắt trong phim. Vì sao nhỉ? Vì mẹ là một người thích ngôn ngữ chăng? Hay vì sự mạnh mẽ lẫn cảm giác cô đơn trong câu nói ấy?

Con gái yêu thương,

Khi mẹ nói rằng: “Mẹ và Sơry cùng đương đầu với cả thế giới”, mẹ không có ý nói rằng, mẹ con ta có thể sống tốt mà không cần sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người. Chẳng ai có thể sống tốt mà không cần người khác, mẹ tin như thế. Chỉ là khi nói câu ấy, mẹ đang tự nhắc nhở rằng, dù có điều gì xảy ra, mẹ vẫn phải làm tròn trách nhiệm với con, vẫn phải chăm sóc con, vẫn phải chu toàn cả tình yêu và nghĩa vụ với con đến khi con khôn lớn. Chỉ là khi nói câu ấy, mẹ đang tự động viên mình rằng, dù có điều gì xảy ra, mẹ vẫn có con bên cạnh, một công chúa bé nhỏ luôn yêu thương mẹ vô điều kiện và sẵn lòng ở bên mẹ không toan tính. Chỉ là khi nói câu ấy, mẹ đang tự hào với mọi người rằng dù có điều gì xảy ra, mẹ vẫn luôn có con - quà tặng đáng giá nhất của cuộc đời.

Duong dau voi the gioi

Con gái yêu thương,

Có những buổi sáng thức dậy, mẹ nhìn vào gương và thấy mình thật xấu xí. Những lúc ấy, con cũng lon ton đứng chen chân soi gương cùng mẹ, rồi quay người ôm lấy mẹ và bảo: “Mẹ đẹp quá à!”. Câu nói của con đã giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn biết bao nhiêu.

Có những lúc mẹ ngồi ôm mặt khóc tức tưởi như một đứa trẻ vì cảm giác cô đơn và tủi thân. Con chạy lại ôm lấy mẹ và hỏi: “Sao mẹ khóc?”. Mẹ bảo: “Chẳng có ai thương mẹ cả!”. Con liền nói: “Có con thương mẹ mà!”. Và câu nói ấy đã giúp mẹ cảm thấy mạnh mẽ vì được yêu thương!

Có những lúc con đang ngồi chơi rất vui vẻ (với anh Teppi chẳng hạn), con bỗng đứng lên nghiêng ngó khắp nơi và gọi: “Mẹ ơi!”. Mẹ yêu hai tiếng đó biết bao nhiêu vì nó cho mẹ thấy mẹ thật sự quan trọng với con gái của mẹ.

Có những lúc như lúc này, mẹ vô tình đọc được một bài báo nói rằng: “Chúng ta cần bốn cái ôm mỗi ngày để có thể tồn tại, tám cái ôm mỗi ngày để duy trì cuộc sống và 12 cái ôm mỗi ngày để có thể lớn lên…”. Con là người đầu tiên mẹ chia sẻ về điều này và mẹ con ta bắt đầu tập đếm những lần ôm nhau trong ngày. Xui xẻo là mẹ đang bị bệnh nên sáng nay mẹ chỉ dám ôm con có hai cái thôi. Nhưng ý nghĩ rằng mẹ sẽ luôn có một người để ôm, bất kể thế nào, thật sự làm mẹ rất hạnh phúc.

Con gái yêu thương,

Con vừa tròn ba tuổi cách đây hơn chục ngày. Điều đó có nghĩa là mẹ con ta đã có gần bốn năm thuộc về nhau trọn vẹn. Con là cả thế giới của mẹ và mẹ là cả thế giới với con. Điều này, với mẹ, sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng với con, rồi sẽ đến lúc, mẹ không còn là cả thế giới nữa. Mẹ thật sự đau lòng vì điều này nhưng mẹ biết, mẹ cần phải học cách chấp nhận. Sẽ rất khó khăn nhưng vì mẹ yêu con nên mẹ chấp nhận mọi thứ thuộc về con. Nhưng con hãy nhớ giúp mẹ nhé, giúp mẹ dần chấp nhận điều này bằng cách sẽ luôn yêu thương và ở bên mẹ, dù có điều gì xảy ra. Cũng như những buổi tối trước khi đi ngủ, con luôn ôm mẹ thủ thỉ: “Mẹ con mình cùng thương nhau. Mẹ và con cùng đương đầu với thế giới”. Đó là cam kết yêu thương vô giá giữa mẹ con chúng ta.

Con gái yêu thương,

Khi nào đủ lớn để đọc và hiểu bài viết này, hãy chạy ngay đến ôm mẹ và nói cho mẹ biết con yêu mẹ nhiều đến thế nào nhé!

Còn mẹ, lúc nào mẹ cũng yêu con, hơn mọi thứ trên đời!

Cao Bảo Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI