Đi học sau kì nghỉ: Bé ước không phải...đi học

04/05/2016 - 09:12

PNO - Sau những ngày nghỉ lễ dài, do thói quen sinh hoạt khác nhau nên trẻ thường không thích quay trở lại trường học.

Thời gian nghỉ lễ là lúc gia đình được thư giãn, vui chơi cùng nhau sau những ngày bố mẹ phải làm việc vất vả, con cái học tập mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại phát hoảng khi con bỗng dưng không muốn đến trường nữa.

Trường học không dành cho con

Bé Nguyễn Minh (học lớp 2, Từ Liêm, Hà Nội) lí luận: "Con không muốn quay lại trường đâu vì đi học mệt quá, sáng con phải dậy sớm, rồi ngày nào cũng phải đến trường, về nhà thì làm bài tập. Còn nghỉ lễ, con được bố mẹ cho đi biển, được ngủ dậy muộn, được chơi game thoải mái, được nằm ở nhà xem phim hoạt hình và con chẳng phải học bài".

Di hoc sau ki nghi: Be uoc khong phai...di hoc
Con cảm thấy bế tắc vì mai đã phải đi học...

Chị Nguyễn Mai bật cười về lời ước đáng yêu của con trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5: "Ước gì hôm nay vẫn là ngày nghỉ lễ, đến trường chẳng vui chút nào, chỗ đó không dành cho con. Con thích được chạy nhảy, hát hò mà cô cứ bắt con ngồi im chép bài".

"Mẹ ơi, ước gì có cây đũa thần, con sẽ biến kì nghỉ lễ này kéo dài mãi. Như thế, con sẽ không phải đến trường nữa. Con sẽ được chơi thoải mái như bây giờ", chị Ngọc Linh (Ba Đình, Hà Nội) kể.

Còn cô bé Gia Linh tâm sự với mẹ Minh Thùy rằng: "Con cảm thấy bế tắc vì mai đã phải đi học, đến lớp cứ phải ngồi, con mỏi lưng lắm mẹ ạ".

Phụ huynh hoảng hồn

Di hoc sau ki nghi: Be uoc khong phai...di hoc
Sau kì nghỉ lễ, con không chịu đi học (Ảnh minh họa)

"Buổi tối hôm trước ngày đi học, mình bảo con mang sách vở ra ôn bài cũ để mai đi học, cu nhà mình đã khóc nức nở xin mẹ mai không đến trường. Nó bảo, nó chỉ muốn ở nhà chơi với em Bim và bà nội thôi. Chứ đi học chán lắm, cô toàn bắt con làm bài tập thôi. Mình dỗ dành mãi mà bé không chịu nín", chị Hoàng Trang (Đống Đa, Hà Nội) lo lắng.

Cũng cùng nỗi lo như chị Trang, chị Phạm Dung kể: "Mấy hôm nghỉ lễ, mình nghĩ con học hành mệt mỏi nên mình cho con ăn, chơi, ngủ thoải mái mà không í ới gì. Thế nhưng, khi mình nhắc chuẩn bị mai đi học thì bé khóc ầm ĩ, kiên quyết tuyên bố 'Con sẽ ở nhà'. Lúc ấy mình cũng hoảng lắm".

Chị Dương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Mình nghĩ nghỉ lễ có mấy ngày ngắn thôi, nên cứ thả cho con chơi, sau đó đi học lại sẽ cho vào quy củ. Nào ngờ, nàng ta phá bĩnh, đến ngày đi học thì không chịu đi, còn bảo là 'Con không đi học đâu, con ở nhà nghỉ lễ tiếp cơ, con đã được chơi thỏa thích đâu'. Lúc đấy, mình lại ngồi giải thích cho con rằng, đợi Tết thiếu nhi con sẽ được nghỉ. Thế là cô nàng mới thôi".

Chị Trần Linh (Ba Đình, Hà Nội) bày cách: "Rút kinh nghiệm những lần nghỉ kéo dài trước, lần này dù con có đòi thế nào mình cũng bắt con dậy đúng giờ như đi học, ăn đúng bữa và chơi có giờ giấc, chỉ không thúc ép con phải học bài. Thế nên lần này nhắc đến đi học, cu cậu không còn phản đối nữa".

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI