Để trẻ hưởng trọn niềm vui họp mặt

29/12/2015 - 10:35

PNO - Mùa lễ tết đã đến gần, đây là những dịp cho gia đình, người thân và bạn bè quây quần bên nhau.

Trong những buổi họp mặt như thế, chắc chắn không thể thiếu con cái của bạn cùng những trẻ khác. Để đảm bảo những vị khách nhỏ bé này cũng được hưởng trọn vẹn niềm vui cùng với mọi người, cha mẹ cần có những lưu ý đặc biệt khi chuẩn bị sự kiện, từ việc kết hợp với cha mẹ của những đứa trẻ khác đến việc tạo ra một không gian cho trẻ vui đùa trong các buổi họp mặt ngày lễ tết.

Liên lạc

Một trong những việc đầu tiên cha mẹ cần làm để tổ chức một buổi tiệc là lên danh sách người mời, liên lạc với từng khách để xác định liệu họ có mang trẻ con đến hay không. Những thông tin này sẽ là nền tảng để cha mẹ lên kế hoạch và mua sắm.

Bạn nên ghi lại số lượng trẻ sẽ đến, độ tuổi và những nhu cầu riêng của từng bé. Liệu có những trẻ lớn giúp chăm các bé nhỏ tuổi hơn hay không? Liệu có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cần sự chăm sóc của người lớn hay không? Thời gian các khách mời đến dự cũng rất quan trọng, bởi còn phụ thuộc giờ học hành của nhiều đứa trẻ. Áp dụng những lưu ý tương tự với chính con của bạn. Cha mẹ có thể sắp xếp với các khách mời để trẻ có thể đến dự buổi họp mặt đúng với lịch trình.

Ngoài ra, việc bàn bạc với chính con của bạn cũng rất cần thiết. Đối với bé, những sự kiện như thế cũng là các buổi họp mặt đầy niềm vui với các bạn cùng lứa. Trẻ có thể muốn có sự chuẩn bị của riêng mình, bao gồm những món đồ chơi, các món ăn vặt, hay các trò chơi bé muốn chia sẻ với các bạn đến thăm.

Không gian

Trong những buổi họp mặt của người lớn, trẻ con thường được để chơi trong một không gian riêng. Tuy vậy, hiếm khi chủ nhà chuẩn bị trước cho việc này, mà để trẻ tự tìm góc để chơi với nhau. Bạn cần lên kế hoạch, bàn bạc cùng con để có thể dành sẵn ra cho trẻ không gian thích hợp.

Trẻ con nên có đủ chỗ trống để vui chơi và nằm trong tầm quan sát của người lớn. Đó có thể là sân nhà hay phòng khách. Bạn có thể phân công một người lớn hoặc một đứa trẻ lớn tuổi nhất trong nhóm làm người liên tục để mắt đến nhóm trẻ. Cha mẹ cũng có thể “kiểm duyệt” trước những hoạt động, trò chơi hay món ăn trẻ sẽ sử dụng trong suốt sự kiện.

De tre huong tron niem vui hop mat
Ảnh minh họa

Thức ăn

Tùy theo tính chất của buổi tiệc, ta có thể chuẩn bị các món ăn vặt hoặc cả bữa ăn lớn. Cần phải lưu ý chuẩn bị những món ăn thích hợp với khẩu vị và ý thích của trẻ. Trẻ nhỏ thường thích những món dễ ăn, dễ tiêu hóa và có vị ngọt.

Để quyết định nên nấu món gì, cha mẹ có sẵn một “nhà cố vấn”, đó chính là con của bạn. Hãy để trẻ chọn những món khoái khẩu nhất mà bé thích, rất có thể những món này cũng sẽ khiến các vị khách mời nhỏ tuổi khác thích thú.

Bên cạnh đó, bạn nên sẵn sàng cho các “tai nạn”. Nên cất đi các vật dụng dễ đổ bể trước khi tổ chức tiệc. Bạn cần chuẩn bị sẵn các loại khăn lau, dụng cụ dọn dẹp nếu trong lúc vui đùa trẻ lỡ tay làm vấy bẩn, hư hỏng.

Ngoài ra, cần chuẩn bị dụng cụ y tế. Cha mẹ có thể rất bận bị u và mệt nhọc với việc chuẩn bị các buổi họp mặt, nhưng hãy giữ trọn không khí vui tươi và hạnh phúc xung quanh trẻ, đừng để sự mệt mỏi làm ảnh hưởng tâm lý của trẻ.

Xuân Hạo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI