Dạy con cách tiêu tiền ngay từ nhỏ

15/10/2015 - 23:09

PNO - Tại sao con bạn chỉ biết tiêu xài phung phí mà chưa một lần từng nghĩ, những đồng tiền con tiêu là sự vất vả, cực nhọc của bố mẹ?

Day con cach tieu tien ngay tu nho
Không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ về giá trị đồng tiền

Tiền luôn là một trong những vấn đề quan trọng của cuộc sống. Có thể, tiền không là mục tiêu hàng đầu đối với bạn, nhưng nó tác động và chi phối đến mọi khía cạnh cuộc sống của bạn.

Dạy con cách tiêu tiền, thoạt nghe người đọc hẳn sẽ thấy ngạc nhiên. Vì sao lại dạy trẻ cách tiêu tiền? Tiêu tiền hẳn là một điều rất tự nhiên mà không cần phải dạy cũng biết? Nhiều bậc phụ huynh vẫn luôn quan niệm, không nên dạy trẻ cách tiêu tiền quá sớm vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

Với cuốn sách Dạy con cách tiêu tiền - Everything Kids’ Money Book của Tác giả Brette McWhorter Sember sẽ giúp bạn lý giải những điều đó. Bà được biết đến là tác giả của 40 cuốn sách viết về cách giáo dục con cái. Bà từng tham gia giảng dạy trực tuyến về cách sử dụng tiền bạc và giá trị của đồng tiền ở hai trường Đại học Noble và Barnes.

Nội dung cuốn sách là dạy trẻ cách sử dụng đồng tiền. Cuốn sách là minh chứng cho quan điểm không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ hiểu về giá trị của đồng tiền. Bởi điều này sẽ giúp bé biết kiếm tiền, quản lý chi tiêu hợp lý và tự tin kiểm soát tài chính của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Tại sao con bạn chỉ biết ngửa tay xin tiền trong khi con người khác đã biết cách kiếm tiền? Tại sao con bạn chỉ biết tiêu xài phung phí mà chưa một lần từng nghĩ, những đồng tiền con tiêu được là sự vất vả, cực nhọc của bố mẹ?

Nếu con hiểu được điều đó, thì chắc có lẽ, con đã có cái nhìn và cách suy nghĩ khác khi sử dụng đồng tiền. Do đó, việc dạy những kiến thức ấy phải được bắt đầu ngay từ khi con còn nhỏ.

Day con cach tieu tien ngay tu nho

Chín chương trong cuốn sách sẽ là chín bài học cần thiết về tiền, được trình bày một cách dễ hiểu. Trẻ sẽ được trang bị tất cả những kiến thức quan trọng và đầy đủ nhất về xuất xứ của tiền, cách tiết kiệm tiền, cách kiếm tiền và cách quản lý chi tiêu hợp lý…, nhằm giúp con hiểu được giá trị của đồng tiền và biết cách chi tiêu ngay từ khi còn nhỏ.

Đặc biệt cuốn sách còn dạy trẻ về cách "tiền đẻ ra tiền", và con bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà kinh doanh “đại tài” ngay từ khi còn nhỏ.

Nếu muốn con trở thành người biết tự chủ về tài chính, thì ngay từ bây giờ, cha mẹ phải là người dẫn đường chỉ lối cho con. Và cuốn sách này sẽ giúp cha mẹ làm điều đó.

 Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI