Con rung động, ba mẹ... run sợ!

30/12/2015 - 13:51

PNO - Khi con có bạn khác phái thân thiết, dù thích hay không thích bạn của con thì cả hai đứa nhỏ đều cần ba mẹ giúp đỡ, nâng đỡ bằng tình thương.

Câu chuyện cậu bé Đ.T.T., học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, H.Hóc Môn tử vong do bị ba của bạn gái đánh, gióng lên câu hỏi lớn: chúng ta sẽ có thái độ gì, hành xử thế nào… khi con biết yêu?

Nhiều bà mẹ coi chuyện con gái nhỏ có “bồ” là một “hung tin”, vì theo họ, con chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức, lao vào yêu đương khác gì lái xe phân khối lớn mà chưa lấy bằng lái. Bà Lê Tâm Yến, y tá của một bệnh viện gặp nhà tư vấn với tâm trạng lo lắng rằng, liệu có nên gặp bạn trai của con gái, để bắt cậu ta cam kết không “đụng” vào con mình.

Cả tháng trời, bà như tên trộm lặng lẽ trong phòng con, lục lọi tủ, giường… để tìm ra “bằng chứng”. Con bà đã yêu từ năm học lớp 8, bây giờ đang học lớp 10, cặp với một anh sinh viên năm nhất. Một lần, bà lấy hết can đảm, nhỏ to tâm sự với con gái.

Không dè, cô con gái buộc tội mẹ xem trộm tin nhắn điện thoại nên vào phòng đóng cửa, bỏ ăn suốt hai ngày. Từ đó, mẹ không còn cơ hội chuyện trò với con. Bà đau khổ, có cảm giác như đang mất con từ từ.

Con rung dong, ba me... run so!
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Bà Vân Hồng, đại lý của một hãng máy bay, cũng ăn không ngon, ngủ không yên từ ngày biết được con gái hẹn hò. Không nhận được bất kỳ thông tin nào từ con, nên bà xử lý bằng kiểu “bứt dây, động rừng”. Khi có khách đến nhà, bà luôn nói rằng cô con gái rất ngoan hiền, chỉ lo học, tính tình ngây thơ, không hề dính vào chuyện yêu đương.

Bà hay cảnh báo con, thông qua cách như vô tình nói với bạn bè, hàng xóm: nhà này không có con gái bồ bịch lung tung, không lo học hành, nếu con hư hỏng, tôi biết được, tôi cho nghỉ học, ở nhà lấy chồng, đỡ tốn công ba mẹ cho ăn học.

Đối với con trai, nhiều ông bố, bà mẹ không theo giữ kè kè như con gái, nhưng không ít người cũng hoang mang rằ ng “có bồ là có một tương lai mù mịt”

Bà Nguyễn Thị Hoàng Kha, chủ cửa hàng quần áo, không cấm con có bạn gái, nhưng cô bạn của con không làm bà yên tâm: tóc tai bên ngắn, bên dài lại còn nhuộm màu tím, màu đỏ. Mới 16 tuổi mà cô gái ăn nói bạo dạn, quần áo hở hang.

Từ ngày có bồ, con trai bà xài tiền như nước. Theo suy đoán của bà Kha, cô ấy quá rành rọt trong chuyện quan hệ với đàn ông, vì đang làm việc tại một quán bida. Trong khi con trai bà muốn thành “anh hùng” độc quyền đối với mỹ nhân, thì bà lại gán cho con là “đồ dại gái!”. Bà lo sợ cô gái “quậy” dẫn dắt con bà đến thuốc lắc, ma túy. Vì thế, cậu con trai luôn né tránh bà mẹ lắm lời.

Con trai bà Kha không chỉ “tha” của cải, tiền bạc đến cho con nhỏ lớn hơn mình một tuổi, mà còn dọa mẹ sẽ mướn nhà ở riêng. Bà tìm đến cô gái kia, xuống nước, lựa lời khuyên bảo “để con trai bác chú tâm học hành”. Cô gái tự thú “Tụi con đã quan hệ mặn mà, tình sâu nghĩa nặng, con đâu có bỏ được ảnh”.

Bà Hoàng Anh chỉ có một cậu con trai. Ông xã là tài xế cho một công ty du lịch, thường xuyên xa nhà, bà quản lý một siêu thị, ngay cả ngày Chủ nhật, cũng về nhà muộn. Có con trai, bà ít lo khi con ở nhà một mình, mời thầy đến nhà dạy kèm, cũng là để quản lý con.

Vậy mà, một hôm khi chuẩn bị đi ngủ, bà ngạc nhiên, khi thấy một đứa con gái lạ hoắc, ở trong phòng con trai. Cậu quý tử lí nhí nói: “Bạn con bỏ nhà đi bụi, nên con rủ về nhà mình”. Một đứa con gái “theo trai”, không thể là con gái nhà lành. Hơn thế, cô bé xuất thân từ một gia đình đổ vỡ: mẹ ngoại tình, bố chỉ biết nhậu…

Bà ngon ngọt dỗ dành cô gái trẻ, hứa sẽ nói chuyện với bố mẹ, đưa cô an toàn về nhà. Nhưng cô gái giấu tiệt địa chỉ, khiến bà hoài nghi cô gái từ xa dạt đến thành phố, “xạo” để dụ dỗ con trai mình.

Con trai bà quen cô gái cách đây ba tháng, và đưa cô gái về nhà nhân lúc mẹ đi xa. Khi bà phát hiện thì hai đứa đã ở với nhau được một tháng. Phòng riêng của con cứ đóng cửa im ỉm nên bà tưởng con đang học bài. Bà ngao ngán nhìn thằng con dại dột, rước về nhà một đứa con gái không rõ tung tích, mà nó cứ tự hào:

“Không ai hiểu cô ấy bằng con”. Thằng con lo cho cô gái bơ vơ không nơi nương tựa, nhưng nó không biết lo cho tương lai của mình. Nó học hành sa sút, thầy cô dạy kèm miết, chẳng thấy tiến bộ. Chuyện làm ăn, không ai có thể lừa được bà, vậy mà đối với con cái, bà bất lực, phải đưa cả hai đến gặp bác sĩ để tư vấn cách ngừa thai, vì bà không ham lên chức bà nội.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI